ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ชวนขับ Nissan Note คอมแพกต์แฮตช์แบ็กล้ำสมัย

ข่าว icon 20 ก.พ. 60 icon 11,192
ชวนขับ Nissan Note คอมแพกต์แฮตช์แบ็กล้ำสมัย

 
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงเบื้องหลังความสำเร็จในการพัฒนา นิสสัน โน๊ต ใหม่ (์Nissan Note) อันเป็นผลจากการทำงานทุ่มเทของทีมวิศวกรในศูนย์วิจัยและพัฒนา (Research &Development - R&D) ของ Nissan Motor Asia Pacific (NMAP) ในประเทศไทย ซึ่งรับผิดชอบการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆ ของนิสสัน ให้มีสมรรถนะและรูปแบบที่สอดคล้องกับรสนิยม รวมถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ พร้อมกันนี้เชิญสื่อมวลชนสัมผัสกับเทคโนโลยีล้ำสมัย ภายใต้แนวคิดนวัตกรรมการเคลื่อนที่อัจฉริยะ หรือ Nissan Intelligent Mobility เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสตอบรับที่ดี นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงนัดหมายสื่อมวลชนรวมถึงทีมงานเช็คราคา.คอม มาร่วมสนทนากับทีมวิจัยพัฒนา บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด ถึงแนวคิดในการพัฒนาให้ Nissan Note ใหม่ สามารถตอบโจทย์ลูกค้าในประเทศไทยได้อย่างลงตัว พร้อมจัดกิจกรรม Nissan Note First Drive ให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะและจุดเด่นในด้านต่างๆ ของนิสสัน โน๊ต โดยใช้สนามทดสอบภายใน Nissan Motor Asia Pacific

ก่อนเริ่มกิจกรรมขับ Note ใหม่ ทาง มร. ซาโตรุ มิโซกูชิ (Mr. Satoru Mizoguchi) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเซีย แปซิฟิก จำกัด ได้ออกมากล่าวก่อนว่า "ศูนย์วิจัยและพัฒนาได้ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้ทราบถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ในทุกๆ การพัฒนา เราจะมุ่งไปที่ประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับลูกค้า ซึ่งในส่วนของนิสสัน โน๊ต นี้มีความชัดเจน โดยเฉพาะเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะต่างๆ ที่ได้มีการบรรจุใน นิสสัน โน๊ต  ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning) และระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking) เพื่อให้เซ็นเชอร์จากกล้องด้านหน้ารถสามารถตรวจจับบุคคล และยานยนต์บริเวณหน้ารถ ที่มีความเหมาะสมกับรูปแบบการจราจรของถนนในเมืองไทยได้อย่างแม่นยำ รวมไปถึงการนำเสนอระบบ D-Step logic ที่ยกระดับของระบบส่งกำลังแบบ CVT ที่มีความนุ่มนวลให้ตอบสนองการขับขี่แบบสปอร์ตมากขึ้น โดยทั้งหมดนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของเรา"

จากนั้นคุณ สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงความสำเร็จและยอดจองของ Nissan Note ใหม่ นับแต่เปิดตัวที่ผ่านมาว่า "นิสสัน โน๊ต ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากจุดเด่นต่างๆ ที่ตอบสนองกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ดังที่กลยุทธ์การสื่อสารการตลาด ได้กำหนด slogan ว่า Best Mobility of Modern Life สู่ชีวิตที่ก้าวล้ำ และด้วยสิทธิพิเศษส่วนลดมูลค่าสูงถึง 20,000 บาททำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ไม่ยากนัก และโอกาสแบบนี้เหลืออีกไม่มากก็จะครบตามเป้าที่ได้ตั้งไว้ โดย นิสสัน โน๊ต จะพร้อมส่งมอบรถตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคมนี้"


การทดลองขับ ทีมผู้จัดได้แบ่งให้สื่อมวลชนนั่งขับไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่เพื่อแนะนำเส้นทางและการทำงานของเทคโนโลยีความปลอดภัย เช่น ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning - LDW) เมื่อมีการเปลี่ยนช่องทางกะทันหันโดยไม่ได้ตั้งใจหรือไม่ให้สัญญาณไฟเลี้ยว ระบบจะเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงและสัญญาณไฟที่บริเวณหน้าปัด โดยจะทำงานที่ความเร็วมากกว่า 70 กม./ชม. ซึ่งผู้เขียนพบว่า ขณะขับรักษาความเร็ว 70 กม./ชม. ผ่านเข้ากรวยซึ่งจำลองรูปแบบการเปลี่ยนเลนในแทร็คเอาไว้ ระบบฯ ก็เตือนด้วยเสียงซึ่งอาจจะเบาไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม Nissan Note เป็นรถรุ่นแรกที่ติดตั้งระบบนี้ในกลุ่มคอมแพกต์แฮตช์แบ็กเมืองไทย


ส่วนระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist - HSA) จะช่วยผู้ขับขณะหยุดรถและออกตัวบนทางลาดชัน โดยหน่วงไม่ให้รถถอยไปทางด้านหลัง 3 วินาที เพื่อให้ผู้ขับถอนเท้าออกจากแป้นเบรกมาที่คันเร่งได้ทันแบบสบายๆ ซึ่งจากการทดสอบบนเนินจำลองที่ชันมาก ผู้เขียนลองแล้วทำให้ผู้ขับรถไม่ต้องกังวลหรือร้อนรนเติมคันเร่งให้ทันเลย เพราะเวลา 3 วินาที นับว่ามากพอ นอกจากนี้ยังได้ลองปล่อยค้างเกิน 3 วินาที พบว่าตัวรถค่อยๆ เคลื่อนตัวไหลลงช้าๆ สามารถเดินคันเร่งเบาๆ สวนไปเพื่อขับเคลื่อนต่อได้สบายๆ


การทดลองขับใช้ระยะเวลาสั้นๆ เพราะมีนักข่าวรอทดสอบกว่า 20 ท่าน จึงได้ขับวนสนามทดสอบคนละ 3 รอบ ผู้เขียนมีโอกาสเข้าโค้งตัวยูที่ความเร็ว 40-60 กม./ชม. และลองหักเปลี่ยนเลนกะทันหัน ตลอดจนเลี้ยวในที่แคบ พบว่าโน๊ตใหม่ตอบสนองได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะระบบกันสะเทือนที่ยึดเกาะได้ดีในโค้ง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทำงานด้วยระบบไฟฟ้าตอบสนองแม่นยำ และให้สัมผัสที่ดี การเลี้ยวในโค้งแคบนิสสันบอกว่าวงเลี้ยวแคบสุดของโน๊ตอยู่ที่ 5.2 เมตร จาการลองก็รู้สึกว่าทำได้ดีจริง แม้ไม่ได้วัดออกมาเป็นตัวเลขก็ตาม

จากนั้นได้นำรถเข้ามาจอดพร้อมลองกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor - AVM) ที่มองเห็นได้ทุกจุดรอบคันผ่านหน้าจอฝังในกระจกมองหลัง ระบบนี้สามารถตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหว จากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection - MOD) ช่วยให้ถอยจอดง่ายและมั่นใจมากขึ้น นอกจากนี้กล้องรอบทิศทางยังสามารถแสดงผลในส่วนของมุมมองด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง เพื่อระวังวัตถุขนาดเล็กที่อยู่ต่ำ เช่น เด็กหรือสัตว์เลี้ยง นับเป็นมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ เทียบเท่ารถยนต์พรีเมียมเลย

สำหรับความรู้สึกโดยรวมจากการขับ 3 รอบสั้นๆ ก็นับว่าพึงพอใจ อย่างไรก็ตามคงต้องรอขับทางไกลบนถนนจริงอีกครั้ง จึงจะบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการขับได้มากกว่านี้

Nissan Note ใหม่ มี 2 รุ่น ย่อย คือ 1.2 V และ 1.2 VL โดยมีราคาเริ่มต้นที่  568,000 บาท ในรุ่น 1.2 V CVT และ 640,000 บาท สำหรับรุ่น 1.2 VL CVT โดยมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ เรเดียน เรด, สวีท พิงค์, พลัม, ไวท์ เพิร์ล, บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ และแบล็ค สตาร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan นิสสัน note test drive เทสไดร์ฟ group test

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)