ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทดลองขับ Volvo S90 ใหม่ กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ กับเทคโนโลยีความปลอดภัยสมบูรณ์แบบ

ข่าว icon 21 ก.พ. 60 icon 16,592
ทดลองขับ Volvo S90 ใหม่ กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ กับเทคโนโลยีความปลอดภัยสมบูรณ์แบบ 

 
บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนสายรถยนต์ รวมทั้ง เช็คราคา.คอม ร่วมเดินทางทดสอบสมรรถนะรถยนต์ The New Volvo S90 D4 Inscription เส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ เพื่อสัมผัสสุดยอดยนตรกรรมจากสวีเดนที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมาย โดยเฉพาะระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติเวอร์ชั่นใหม่ (Pilot Assist)

การเดินทางเริ่มต้นจากโชว์รูมวอลโว่ หัวหมาก โดยมีคุณแอนเนท แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการแนะนำทีมงานและผู้บริหาร พร้อมให้ข้อมูลรถยนต์เบื้องต้น จากนั้นทีมผู้จัดทดสอบได้แบ่งสื่อมวลชน 2-3 คนต่อรถ 1 คัน แล้วสลับขับระหว่างทาง

แอนเนท แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวก่อนการเริ่มทริปครั้งนี่้ว่า "Volvo S90 เป็นก้าวที่สำคัญของวอลโว่ที่จะทำให้แบรนด์รถหรูสัญชาติสวีเดนเป็นที่รู้จักมากกว่ารถเอสยูวี และรถเอสเตทที่เรามีชื่อเสียงอยู่แล้ว ด้วยความตั้งใจที่จะเข้ามาสั่นสะเทือนเซกเมนต์รถพรีเมียมซีดานด้วยความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของซีดานหรูของเรา Volvo S90 มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยครบครันทั้งในด้านความปลอดภัยไปจนถึงบริการและแอปพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์มคลาวด์ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นบทพิสูจน์การเปลี่ยนแปลงไปสู่โฉมใหม่ของแบรนด์รถหรูสัญชาติสวีเดนที่เรากำลังทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2560 นี้ เราตั้งเป้าหมายว่าจะทำยอดขายในกลุ่มเซกเมนต์นี้เพิ่มขึ้นราว 20% ของยอดขายรวม โดยมองว่ากลุ่มลูกค้าหลักเป็นนักธุรกิจชั้นนำ ผู้บริหารระดับสูง ผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตและความก้าวหน้า ที่มีความต้องการรถที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ โดยลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อ S90 ต่างพูดถึงความพิเศษของรถรุ่นนี้ในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ให้ได้มากกว่าเมื่อเทียบกับรถเซกเมนต์เดียวกัน เราติดตั้งนวัตกรรมความปลอดภัยรอบคันไว้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถ เช่น ระบบ City Safety เจเนอเรชั่นใหม่, Pilot Assist เจเนอเรชั่นที่ 2 และล่าสุดกับนวัตกรรมครั้งแรกของโลก Run-off Road Mitigation"

การขับทดสอบช่วงแรกจากโชว์รูมวอลโว่ หัวหมากเป็นแบบฟรีรัน โดยมีจุดนัดหมายแรกที่ร้าน Midwinter Green เขาใหญ่ เพื่อพักรถและรับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นจึงขับเป็นขบวนเพื่อมุ่งสู่ ณุศา มายโอโซน เขาใหญ่ อันเป็นจุดสิ้นสุดของการทดสอบ และวันรุ่งขึ้นเป็นการขับกลับโชว์รูมฯ โดยใช้เส้นทางมิตรภาพ - กาญจนาภิเษก - ทางด่วนลงพัฒนาการสู่จุดหมาย รวมระยะทางได้ 423 กิโลเมตร ได้ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองตามค่าที่แสดงบนหน้าจอข้อมูลที่ 14.9 กิโลเมตร/ลิตร





ความรู้สึกที่ได้จากการขับทั้งช่วงไปและกลับรวมระยะทางกว่า 423 กิโลเมตร เริ่มจากช่วงแรกกรุงเทพฯ - เขาใหญ่ เน้นขับและนั่งโดยสาร การขับอยู่ในโหมด Comfort พร้อมได้ทดสอบระบบ Pilot Assist หลายช่วง โดยลองตั้งระยะห่างใกล้-ไกล และความเร็วแตกต่างกันไป พร้อมละมือจากพวงมาลัยเพื่อดูการทำงานเวลาเข้าโค้ง พบว่าระบบสามารถควบคุมรถให้วิ่งระหว่างเส้นถนนเลี้ยวโค้งไปได้เอง ใช้เวลาสังเกตอาการไม่เกิน 10 วินาที ก็ต้องกลับมาจับพวงมาลัย เพราะถ้าเกินเวลาระบบจะเตือนเพื่อไม่ให้เสี่ยงเกินไป ปกติการใช้งานชีวิตประจำวันก็ไม่ควรละมือจากพวงมาลัยในทุกกรณี ขณะขับผู้เขียนมองที่จอ Head up Display ซึ่งแสดงความเร็วและข้อมูลประกอบบนกระจกหน้ารถเหนือแดชบอร์ดเป็นส่วนใหญ่ ข้อดีคือ ทำให้ผู้ขับไม่ต้องละสายตาจากถนนโดยไม่จำเป็น  

ด้านความบันเทิงภายในรถ ผู้เขียนได้ลองคุณภาพเสียงจากการเชื่อมต่อบลูทูธกับสมาร์ทโฟน เพื่อเล่นเพลงจากเครื่องผ่านลำโพง Bowers & Wilkins ทั้งหมด 19 ตัว ก็พบว่าเสียงที่ออกมามีมิติและคุณภาพดีมาก ส่วนความสะดวกสบายภายในตัวรถรู้สึกว่าเบาะนั่งออกแนวสปอร์ตกระชับตัวมากกว่านั่งสบายนุ่มนวล 
ในวันถัดมา การขับช่วงจากเขาใหญ่ - กรุงเทพฯ เน้นการทำความเร็วและดูการตอบสนองของเครื่องยนต์ เกียร์ และช่วงล่าง ผู้เขียนได้ปรับโหมดการขับเป็นแบบ Dynamic เพื่อให้สอดรับกับการขับแบบสปอร์ต พบว่าการตอบสนองโดยรวมน่าประทับใจ การบูสต์ของเทอร์โบดังตั้งแต่ช่วงรอบต่ำพันปลายๆ ทำให้การเร่งแซงทำได้อย่างมั่นใจ ระบบเบรกตอบสนองได้ดีในช่วงที่ใช้ความเร็วปานกลาง-สูง แต่การเบรกหนักเพื่อชะลอความเร็วบางครั้งพบว่ามีอาการหน้าทิ่มเกินไป ส่วนการบังคับเลี้ยวหรือเปลี่ยนเลนกะทันหัน (ปิดโหมด Lane Keeping Aid) ทำได้อย่างคล่องแคล่วแม้ตัวรถมีขนาดใหญ่มาก การขับช่วงนี้ผู้เขียนใช้เวลาไม่นานก็ถึงจุดหมายโชว์รูมวอลโว่ หัวหมาก ส่วนหนึ่งเพราะเพลินไปกับการขับ S90 พรีเมียมซีดาน ที่มีระบบความปลอดภัยล้ำสมัยมากมาย และประทับใจกับคุณภาพเสียงจากลำโพงไฮเอนด์



ด้านการออกแบบด้านหน้าของ Volvo S90 ใหม่ ได้รับการปรับโฉมหน้าใหม่ให้แฝงด้วยความมั่นใจในแบบฉบับของวอลโว่ โดยมีการออกแบบที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์ อันได้แก่ รูปทรงไฟหน้าที่จำลองแบบค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์ (Thor Hammer) แบบ LED ผนวกกับกระจังหน้าสวยหรูพร้อมตราโลโก้ iron mark รูปแบบใหม่ของวอลโว่ และโคมไฟท้ายรูปตัว C พร้อมตัวอักษร Volvo ที่ด้านท้ายรถ ตัวถังที่ล่ำสัน แนวไหล่ที่กว้าง สะท้อนความทรงพลัง Volvo S90 ใหม่มีตัวถังยาวที่สุดและกว้างที่สุดในบรรดารถยนต์นั่งซีดานพรีเมี่ยม ตัวถังยาว 4,963 มม. กว้าง 1,879 มม. สูง 1,443 มม. ฐานล้อ (Wheelbase) 2,941 มม.


การออกแบบตกแต่งภายในได้นำสไตล์ของ Volvo XC90 มายกระดับขึ้นอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นแผงหน้าปัดที่ออกแบบใหม่ที่แสดงผลกราฟิกที่มีสีสันขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว ภายในรถตกแต่งด้วยลายไม้ธรรมชาติสไตล์สแกนดิเนเวียน เบาะหนังแท้ Nappa นุ่มเนียนพิเศษต่อการสัมผัส ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและนั่งได้สบายทั้งผู้ขับและผู้นั่งตลอดการเดินทาง หน้าจอสัมผัสขนาด 9.0 นิ้วเหนือคอนโซลกลาง พิถีพิถันแม้กระทั่งปุ่มปรับทิศทางของช่องลมแอร์แนวตั้งที่ขัดเกลาเคลือบด้วยโลหะรูปทรงเพชร ระบบกรองอากาศ Clean Zone ที่ดักละอองฝุ่น เกสรดอกไม้ อันเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ และสูดสัมผัสได้ถึงบรรยากาศในรถที่บริสุทธิ์สะอาดเหมือนที่สวีเดน แม้จะเป็นรถยนต์นั่งซีดาน 4 ประตูคันใหญ่ แต่ก็ไม่ลืมคุณสมบัติด้านอรรถประโยชน์ เช่น ช่องเก็บของรอบห้องโดยสาร ที่คอนโซลกลาง และที่วางแขนกลางเบาะหลัง พนักพิงเบาะหลังแยกพับราบได้ 60/40 เพิ่มเนื้อที่บรรทุกสัมภาระ ขณะเดียวกันก็สามารถนั่งโดยสารฝั่งหนึ่งใดของเบาะหลัง


ส่วนระบบเอนเตอร์เทนภายในวอลโว่ใหม่ทุกรุ่น ติดตั้งอุปกรณ์เชื่อมสัญญาณสั่งการและสื่อสารผ่านดาวเทียม เรียกชื่อเฉพาะว่า Sensus Connect ระบบแรกของโลกที่เชื่อมต่อกับ Apple CarPlay และอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ในระบบ iOS เช่น iPhone ได้โดยซอฟต์แวร์ที่มากับตัวรถ บังคับควบคุมที่ปุ่มสัมผัสบนแกนพวงมาลัยรถ และ การสั่งการด้วยเสียง Voice Control ของผู้ขับขี่ แสดงข้อมูลบนหน้าจอแสดงผลขนาด 9.0 นิ้ว ทันสมัย สะดวกสบาย และเสริมขับขี่ปลอดภัย ไม่เพียงเท่านั้น Volvo S90 ใหม่ยังติดตั้งเครื่องเสียงติดรถยนต์ Premium Sound by Bowers & Wilkins สเตอริโอรอบทิศทางที่ให้คุณภาพเสียงคมชัดเป็นมิติฟังนุ่มหูที่สุดของโลก ระบบเสียงชั้นนำชุดนี้มาพร้อมกับแอมพลิฟายเออร์ 1,400 วัตต์ 12-แชนเนล คลาส-ดี และลำโพง 19 ตัวรอบห้องโดยสาร สามารถเลือกฟังได้ 3 โหมด ได้แก่ Studio, Individual Stage, และ Gothenburg Concert Hall ที่สร้างสรรค์ประสบการณ์การได้ยินเหมือนนั่งอยู่ใน Gothenburg Concert Hall



อีกจุดเด่นของรถรุ่นนี้คือ ระบบกรองอากาศ Clean Zone ที่ดักละอองฝุ่น เกสรดอกไม้ อันเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ วอลโว่บอกว่าทำให้บรรยากาศในรถบริสุทธิ์สะอาดเหมือนที่สวีเดน

ด้านความปลอดภัยอันเป็นจุดเด่นของวอลโว่มาตลอดในรุ่นนี้มี  Intellisafe เป็นการรวมระบบความปลอดภัยทั้งแบบป้องกันและปกป้องที่มีระบบ Pilot Assist เจเนอร์เรชั่นที่ 2 เป็นพระเอก ระบบนี้ช่วยขับแบบกึ่งอัตโนมัติ โดยบังคับและควบคุมพวงมาลัย พร้อมปรับตำแหน่งของรถให้วิ่งอยู่กึ่งกลางของเส้นขีดเลนบนท้องถนน ทำงานที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และไม่ต้องอาศัยรถคันหน้าอีกต่อไป นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบป้องกันรถยนต์วิ่งออกนอกช่องทาง (Run-Off Road Mitigation) ทำงานระหว่างความเร็ว 65-140 กม./ชม. แต่ถนนต้องมีเส้นแบ่งที่ชัดเจน ระบบนี้พร้อมช่วยกรณีมีความเสี่ยงต่อการขับออกนอกถนน รถจะถูกบังคับเลี้ยวและเบรกอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบ City Safety เจเนอเรชั่นใหม่ ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์ตรวจจับสัตว์ขนาดใหญ่ (Large Animal Detection) ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกที่นำระบบเหล่านี้ติดตั้งในรถยนต์นั่งซีดานเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยตลอดการเดินทางทั้งกลางวันและกลางคืน

 

ส่วนการขับเวลากลางคืนมั่นใจด้วยระบบไฟขณะเข้าโค้งแบบอัตโนมัติ (Automatic Bending Lights) ซึ่งระบบนี้จะปรับมุมตามการเลี้ยวได้ถึง 30 องศา ทั้งด้านซ้ายและขวาทำให้เห็นทางโค้งได้ดีขึ้นเมื่ออยู่ในที่มืด อีกทั้งไฟสูงแบบแอ็คทีฟ (Active High Beam) ระบบนี้จะเปลี่ยนระดับการส่องสว่างระหว่างไฟต่ำและไฟสูงโดยอัตโนมัติ และมีการปรับมุมเพื่อป้องกันไม่ให้รบกวนสายตาคนขับรถที่วิ่งสวนมาและคนขับรถคันหน้า
 
ขุมพลังใน The New Volvo S90 D4 Inscription ใหม่ เป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ทวินเทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ขนาดความจุ 2,000 ซีซี เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ (DOHC) พร้อมเทคโนโลยีระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงอัจฉริยะ i-ART กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 4,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรที่ 1,750 - 2,500 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 8 สปีดพร้อมเกียร์ทรอนิค (Geartronic) และ 4 โหมดการขับขี่ ได้แก่ Comfort mode (เน้นความสะดวกสบาย), Eco mode (เน้นความประหยัดเชื้อเพลิง), Dynamic mode (เน้นสมรรถนะ), และ Individual mode (ปรับตั้งโปรแกรมขับขี่และน้ำหนักพวงมาลัยได้ตามต้องการ) 

สรุป  The New Volvo S90 D4 Inscription นับเป็นสุดยอดยนตรกรรมนำเข้าจากสวีเดนที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมาย ด้วยรูปลักษณ์สวยหรู ล้ำสมัยทั้งด้านหน้าและหลัง การออกแบบภายในที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ระบบความปลอดภัยโดดเด่น และสมรรถนะโดยรวมดีเยี่ยม ทำให้รู้สึกแตกต่างจากรถระดับเดียวกันชัดเจน ผู้เขียนคิดว่า S90 เป็นพรีเมียมซีดานที่สมบูรณ์แบบรุ่นหนึ่งและน่าเป็นเจ้าของสำหรับการเลือกรถหรูระดับราคาไม่เกิน 4 ล้านบาท รวมทั้งอาจเป็นคำตอบให้กับหลายคนที่เคยชินกับการใช้รถแบรนด์เดิมๆ ในกลุ่มนี้
พิเศษ! ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ Volvo ใหม่ทุกคันจะได้รับ Volvo Maintenance บริการบำรุงรักษาฟรี 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และ Volvo Warranty บริการรับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และ Volvo Assistance บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง 3 ปี มอบเป็นมาตรฐานสำหรับ Volvo ทุกรุ่นด้วย พบกับ The New Volvo S90 ที่โชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ ในราคา 3,990,000 บาท 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

volvo วอลโว่ test drive เทสไดร์ฟ เอส90 volvo s90

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)