ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ตะลุยญี่ปุ่นไปกับ AVEM ทีมชนะกิจกรรม Campus Challenge 2016 โดยโตโยต้าถนนสีขาว

ข่าว icon 20 ม.ค. 60 icon 6,884
ตะลุยญี่ปุ่นไปกับ AVEM  ทีมชนะกิจกรรม Campus Challenge 2016 โดยโตโยต้าถนนสีขาว


Campus Challenge หนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการโตโยต้าถนนสีขาว โดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ดำเนินมาถึงปีที่ 3 ซึ่งปีนี้ได้ผู้ชนะคือ ทีม AVEM (ชยกร สุทธิสิริ / โชคชัย ธีระจันทเศรษฐ / พอล เวียนนี ลาปุส มาริสเตล่า / กฤษณ์ โสภาราษฎณ์) จากคณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญที่นำแคมเปญ "เซฟโคน เซฟคน (save cone save khon)" พร้อมไอเดีย put life into cones ฝ่าฟันหลายร้อยแผนงานจากทีมอื่นๆ ที่เข้าร่วมประกวดในรอบต่างๆ จนชนะใจกรรมการในที่สุด และได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท, ทุนสนับสนุนอาจารย์ที่ปรึกษา 50,000 บาท, รางวัลทริปทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมโอกาสฝึกงานที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 600,000 บาท 


ช่วงเวลาที่ทีม AVEM ได้นำเสนอผลงาน "เซฟโคน เซฟคน (save cone save khon)" ที่โตโยต้า สำนักงานใหญ่

ทีมงานเช็คราคา.คอม มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปตะลุยญี่ปุ่นกับน้องๆ ทีม AVEM พร้อมสื่อมวลชนท่านอื่นๆ โดยเป้าหมายหลักอยู่ที่การได้ไปนำเสนอผลงาน "เซฟโคน เซฟคน (save cone save khon)" ที่สำนักงานใหญ่โตโยต้าในโตเกียว นอกจากนี้น้องๆ ทีม AVEM ยังได้โอกาสไปศึกษาดูงานที่ Mega Web พร้อมลอง Test Drive Training ผ่านเครื่องซิมูเลเตอร์ ส่วนวันต่อมาก็ได้เข้าร่วมอบรมขับปลอดภัยในสนามเทรนนิ่ง Mobilitas ของโตโยต้าด้วย

ประสบการณ์ดีๆ กับการได้ลองระบบเสมือนจริงด้านความปลอดภัย


สนามเทรนนิ่ง Mobilitas ของโตโยต้า ที่ทีม AVEM ได้ลงไปขับ

การขับเป็นไปตามหลักสูตรเต็มวัน ผ่านการจำลองสถานการณ์รูปแบบต่างๆ ในสนาม

การได้มาทัศนศึกษาถึงญี่ปุ่นเป็นระยะเวลา 7 วัน ท่อง 4 เมือง โตเกียว - ชิซุโอกะ - โอซาก้า - นาโกย่า ทางโตโยต้าก็จัดช่วงแห่งความสนุกสนานไว้ให้กับน้องๆ เหล่านี้ โดยพากันไปผ่อนคลายกันที่ Universal Studio และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ในโอซาก้า สร้างประสบการณ์ความตื่นเต้นและความสนุกสนานให้กับน้องๆ ได้ตลอด

ช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลายของ 4 หนุ่ม AVEM

ขึ้นมาส่องเมืองบนหอคอยโตเกียวสกายทรี

4 หนุ่มมาชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่สุดในโลก

สนุกสนานกันเต็มที่ใน ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ


ไฮไลท์ของช่วงนี้คือ การได้มาเยือนปราสาทฮอกวอตส์

ช่วง 2 วันสุดท้ายทีม AVEM เดินมาที่เมืองนาโกย่า เพื่อเข้าชมเทคโนโลยีล่าสุดของยนตรกรรมโตโยต้าที่หอนิทรรศการโตโยต้าไคคัง จากนั้นไปปิดท้ายทริปนี้ที่ที่ตึกมิดแลนด์ฮอลล์ กลางเมืองนาโกย่า เพื่อเสวนาโปรเจค "Driving Barista" กิจกรรมส่งเสริมการขับปลอดภัย ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือ โดยทำเป็นแอปพลิเคชั่น เพื่อทดลองใช้ในเมืองไอจิ เพราะที่นี่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด โดยแนวคิดสำคัญนี้เกิดจากการร่วมกัน 3 ฝ่าย คือ โตโยต้า, ผู้ให้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ และร้านกาแฟที่ร่วม ผลิตแอปพลิเคชั่นสำหรับตรวจจับการใช้งานโทรศัพท์ฯ ระหว่างขับรถ มุ่งหวังลดพฤติกรรมการใช้งานระหว่างขับ โดยทุกกิโลเมตรแอปฯ จะตรวจจับและสะสมระยะทางให้จนครบที่กำหนด จึงนำไปแลกกาแฟฟรีได้ที่ร้าน นับว่าเป็นไอเดียที่น่าชื่นชมและน่านำมาประยุกต์ใช้ในบ้านเรา
 
สู่เมืองนาโกย่า ศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจการค้า และอุตสาหกรรมด้านรถยนต์

โตโยต้า MIRAI ใช้พลังงานไฮโดรเจน นำมาผ่าครึ่งให้ดูระบบการทำงานของเชื้อเพลิงที่ โตโยต้า ไคคัง

การได้เดินทางมาทัศนศึกษาทั้งหมด 7 วัน ของน้องๆ ทีม AVEM กับโตโยต้า นับเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าและเป็นประโยชน์ในการพัฒนาโครงการดีๆ ต่อไปของทีม ส่วนผลงาน "เซฟโคน เซฟคน (save cone save khon)" ก็ยังคงเดินหน้าต่อไป

ภาพรวมของการเดินทางในทริปนี้ ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจและช่วยกระตุ้นน้องๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยให้เข้ามามีส่วนร่วมด้านความปลอดภัยบนถนนมากขึ้น รวมทั้งเกิดแนวคิดดีๆ เรื่องขับขี่ปลอดภัย เพื่อส่งประกวดในกิจกรรม Campus Challenge ภายใต้โครงการโตโยต้าถนนสีขาวในครั้งต่อๆ ไป  

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota โตโยต้า ถนนสีขาว campus challenge toyota safety

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)