ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

New Toyota Corolla Altis หน้าสวย ช่วงล่างเฟิร์ม ปลอดภัยมากขึ้น

ข่าว icon 27 ม.ค. 60 icon 18,286
New Toyota Corolla Altis หน้าสวย ช่วงล่างเฟิร์ม ปลอดภัยมากขึ้น

Toyota Corolla Atis โฉมใหม่ ปรับปรุงด้านหน้าเพรียวมากขึ้น ไฟท้ายลายใหม่ ภายในสปอร์ตดุดัน เครื่องยนต์สมรรถนะดีเยี่ยมเช่นเคย แต่ช่วงล่างถูกปรับปรุงเพิ่มความหนึบมากขึ้น จะเป็นอย่างไรไปชมพร้อมๆ กัน
   
บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทยเชิญสื่อร่วมทดสอบสมรรถนะอัลติสใหม่ พร้อมรถอัลติสใหม่ 2 รุ่นให้ขับทดสอบคือ 1.8 V NAVI ราคา 1,079,000 บาท และ 1.8 ESPORT OPTION ราคา 979,000 บาท 

โดยแบ่งเป็นการทดสอบในสนาม Toyota Experience Park บางนากม.3 เพื่อขับผ่านจุดทดสอบระบบควบคุมการทรงตัว ระบบควบคุมล้อหมุนฟรีเมื่อถนนเปียกลื่น ด้วยลานกระเบื้องที่ถูกฉีดน้ำให้ชุ่ม ซึ่งเมื่อขับอัลติส ใหม่เข้าสู่ลานพื้นเปียกด้วยการเบรกแบบเต็มแรง ระบบ ABS และ TRC ทำงานผสานกันได้ดี หลังจากเบรกจนหยุดนิ่ง ก็เร่งเครื่องยนต์มิดคันเร่งเพื่อดูการทำงานของระบบควบคุมล้อหมุนฟรี แม้ว่าจะเหยียบคันเร่งจนมิด แต่ระบบก็ค่อยๆ ประคองรถให้สามารถขับผ่านกรวยยางแบบสลาลอมได้อย่างง่ายดาย หลังจากนั้นเดินทางโดยรถตู้เพื่อเข้าสู่ที่พักโรงแรม โซ โซฟิเทล หัวหิน เพื่อรอทดสอบขับกลับกรุงเทพฯ ในวันถัดไป ซึ่งเป็นการแบ่งกลุ่มทดสอบเป็น 2 กลุ่ม ขับไปและขับกลับสลับกัน ทีมงานเช็คราคา.คอมได้ขับขากลับ


ช่วงทดสอบต่อมาเป็นการทดลองขับจริงบนถนนโดยเริ่มต้นจากโรงแรม โซ โซฟิเทล หัวหิน มุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ ระยะทางกว่า 190 กิโลเมตร



ภายนอกสวยขึ้น - อัลติสใหม่ปรับโฉมด้านหน้าได้สวยขึ้นกว่ารุ่นเดิมเยอะ ทั้งไฟหน้าทรงแบนเรียวเล็กลงและเป็น LED ดูสปอร์ตมากขึ้น พร้อมไฟ LED Daytime running light และมองรวมๆ ดูเหมือนรถแบรนด์หรูร่วมค่ายอย่างเล็กซัส ทำให้มุมมองจากรถบ้านทั่วไปกลายเป็นเพิ่มความหรูหราขึ้นมาได้มากกว่าเดิม ด้านข้างยังไม่มีอะไรเปลี่ยนมากมีเพียงล้อแม็กลายใหม่ ในรุ่น ESPORT ที่ลายสปอร์ตมากขึ้น ส่วนรุ่น 1.8 V NAVI ลายเหมือนรุ่นก่อนหน้านี้ ไฟท้าย LED ลายใหม่สะดุดตามากขึ้น 


รุ่น 1.8 ESPORT OPTION
อัลติสใหม่มาพร้อมกันชนหน้าสปอร์ต เน้นรองรับการระบายความร้อนแนวยาว ไฟตัดหมอกแบบ LED (รุ่น 1.8 V NAVI/1.8ESPORT OPTION/ESPORT) และในรุ่น ESPORT OPTION/ESPORT เพิ่มสปอยเลอร์ฝากระโปรงท้ายมาให้ด้วย  

ตูดเป็ดทรงหนา ในรุ่น 1.8 ESPORT OPTION
ภายในเปลี่ยนไม่มาก - ภายในที่เห็นชัดเจนก็คือ ช่องแอร์ด้านทรงกลม 2 ฝั่งคล้ายกับรุ่น GT86 เบาะนั่งในรุ่น 1.8 V NAVI เนื้อแน่นขึ้น แต่ยังไม่ถึงกับกระชับมากนัก เน้นให้นั่งสบายไม่อึดอัด ส่วนรุ่น ESPORT OPTION เพิ่มความหนาของปีกเบาะมากขึ้น แน่นกระชับลำตัวมากขึ้น และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายยังมีให้ครบๆ เช่น ช่องเสียบ USB ด้านหน้า 1 จุดและหลัง 2 จุด, ที่วางแก้วน้ำ, เบาะหลังพับได้ 60 : 40 พร้อมเท้าแขนที่มีช่องวางแก้วน้ำ ม่านบังแดดหลังที่ต้องใช้มือดึงและเกี่ยวกับที่ยึดด้านบน เป็นต้น ระบบแอร์นอกจากเป็นแบบอัตโนมัติแล้วยังมีระบบฟอกอากาศ nanoe เพื่ออากาศบริสุทธิ์  

รุ่น 1.8 ESPORT OPTION

รุ่น 1.8 ESPORT OPTION

เบาะไฟฟ้าด้านคนขับ รุ่น 1.8 ESPORT OPTION

ให้พรมด้ายแดงมาด้วยในรุ่น 1.8 ESPORT OPTION

สิ่งที่เปลี่ยนไปคือ ช่องแอร์แบบกลม

สวิตช์ SPORT ที่ฐานเกียร์ มีให้ตั้งแต่รุ่น ESPORT ขึ้นไป

สวิตช์ระบบฟอกอากาศ Nanoe ใต้แผงควบคุมแอร์มีเฉพาะรุ่น 1.8 V NAVI เท่านั้น

กระจกมองหลังตัดแสงก็มีในรุ่น 1.8 V NAVI เช่นกัน

ในรุ่น 1.8 V NAVI เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า

นี่ก็ในรุ่น 1.8 V NAVI

อันนี้ก็ใช้ในรุ่น 1.8 V NAVI
ความแตกต่างระหว่างรุ่น 1.8 V NAVI และ 1.8 ESPORT OPTION 
ก่อนอื่นต้องเรียนให้ทราบว่ารุ่น ESPORT และ ESPORT OPTION เพิ่มเติมเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ นั่นคือ ESPORT นั้นจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเทียบเท่ากับรุ่น 1.8 E เพียงเพิ่มชุดตกแต่งสปอร์ตเข้ามาและไฟหน้า, Paddle Shift บนพวงมาลัย เป็นเหมือนรุ่น 1.8 V NAVI ส่วน ESPORT OPTION นั้น ก็เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกขึ้นไปอีกขั้นให้เทียบเท่ารุ่น 1.8 V NAVI เพียงแต่ไม่ครบ 100% เช่น ไม่มีระบบ NAVI, เบาะหลังพับไม่ได้ ไม่มีครูซคอนโทรล ม่านหลัง เป็นต้น 



มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron ในรุ่น 1.8 V NAVI และ ESPORT OPTION 

ในรุ่น ESPORT ไม่มี Cruise Control

ในรุ่น 1.8 V NAVI มาพร้อม Cruise Control และไฟหน้า AUTO อีกด้วย

ในรุ่น ESPORT จะไม่มีสวิตช์ระบบฟอกอากาศ Nanoe 

ในรุ่น 1.8 V NAVI

เครื่องเสียงเหมือนกันทั้ง 1.8 V NAVI และ 1.8 ESPORT OPTION

เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร 141 แรงม้า เกียร์ CVT 7 จังหวะ เจ้าเดิมที่แรงเกินตัว และให้ความประหยัด
สมรรถนะ - เมื่อได้ลองขับรุ่น 1.8 V NAVI ช่วงเดินทางกลับนั้น นอกจากอัตราเร่งจากเครื่องยนต์ 2ZR-FBE 1.8 ลิตร DOHC Dual VVT-i กำลังสูงสุด 141 แรงม้า เกียร์ CVT 7 จังหวะ พร้อม Paddle shift ที่ได้ดั่งใจแล้ว สิ่งที่ปรับปรุงได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจนนั่นคือ ระบบช่วงล่างในรุ่น 1.8 V NAVI เพิ่มความหนึบขึ้นเล็กน้อย ทำให้เกาะถนน มีการทรงตัวนิ่งมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้และเข้าโค้งได้เนียนกว่าเดิมเยอะและยังพอให้ความนุ่มนวลบ้าง แม้จะรู้สึกกระเด้งหรืออาจจะกระเทือนกว่ารุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็แลกกับความมั่นใจในขณะขับขี่มากขึ้น

การเก็บเสียงจากภายนอกก็เงียบในระดับปกติของรถระดับนี้ ยังพอมีเสียงยางกับพื้นถนนอยู่บ้าง แต่กลับป้องกันเสียงลมปะทะในความเร็วสูงได้ดีเกินคาด โดยความเร็วที่ 120 - 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เสียงลมไม่เล็ดลอดเข้ามาจนรำคาญนัก นับว่าปรับปรุงเรื่องวัสดุเก็บเสียงได้เป็นอย่างดี



ส่วนในรุ่น 1.8 ESPORT OPTION นับเป็นรุ่นที่ปรับแต่งระบบช่วงล่างเพิ่มเติมจากรุ่นธรรมดาอยู่แล้ว ดังนั้นความนุ่มนวลบวกกับขนาดความเตี้ยของแก้มยาง ยิ่งช่วยให้เกาะถนนกว่ารุ่นธรรมดา และมาพร้อมความกระด้างในสไตล์สปอร์ต ซึ่งเป็นเรื่องปกติในรถที่ให้ช่วงล่างและยางแบบสปอร์ต นั่นคือ หนึบเพื่อให้เกาะถนนมากขึ้น และลดความนุ่มนวลลงไปบ้าง และรับแรงสะเทือนจากผิวถนนมากกว่ารุ่นธรรมดา เนื่องจากยางแก้มเตี้ยลงและช่วงล่างที่แข็งขึ้นนั่นเอง แต่ก็นับเป็นทางเลือกให้กับผู้ชื่นชอบรถซีดานแนวสปอร์ตได้ดี    

ระบบความปลอดภัยใส่ถุงลม 7 ลูก! - อัลติส ใหม่ เพิ่มถุงลมนิรภัย 7 ใบ ในทุกรุ่นย่อย! และดิสก์เบรก 4 ล้อ นับว่าระยะหลังทางโตโยต้าให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในรถยนต์นั่งมากขึ้น พร้อมระบบช่วยเหลือการทรงตัวทั้ง VSC, TRC, HAC และยังมีระบบปรับมุมมองกระจกข้าง Reverse Link ให้มองเห็นมุมด้านล่างในขณะถอยหลัง เพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจต้องใช้ความคุ้นเคยสักระยะในการมองมุมส่องพื้นแบบนี้   

ถุงลมนิรภัย 7 ใบในทุกรุ่นย่อย


อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในนั้นเมื่อลองใช้งานจริงพบว่ายังมีบางจุดที่น่าจะเพิ่มเติมช่องวางเก็บของกระจุกกระจิก ช่องวางแก้วน้ำตรงช่องแอร์ด้านหน้า หรือช่องมือจับประตูที่ควรขยายกว้างกว่านี้เล็กน้อย จะยิ่งตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้นอีก โดยเฉพาะเมื่อเสียบสาย USB กับโทรศัพท์แล้วหากมีเกิน 2 เครื่องขึ้นไป ช่องวางด้านหน้าตรงฐานเกียร์อาจจะล้นและไม่มั่นคงเมื่อเลี้ยวไป-มา โทรศัพท์อาจขยับและตกลงมาได้ เป็นต้น 

ขาดที่วางแก้วน้ำตรงช่องแอร์ไปบ้าง

ช่องเก็บของใต้แอร์น่าจะกว้างกว่านี้ 
Toyota Corolla Altis รถครอบครัวสมรรถนะสูง ช่วงล่างปรับใหม่ หนึบขึ้น เกาะถนน เก็บเสียงดีขึ้น ภายในกว้างขวาง ระบบความปลอดภัยเพิ่มขึ้นคุ้มค่ากว่าเดิม ทั้งรุ่น 1.8 V NAVI ราคา 1,079,000 บาท และ 1.8 ESPORT OPTION ราคา 979,000 บาท

อัลติส ใหม่ภายในเงียบ ช่วงล่างแน่นมั่นใจมากขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รีวิว test drive new-toyota altis รีวิวnew-toyota altis

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)