ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Chevrolet Volt EV คว้า Car of the Year 2017 จากนิตยสาร Motor Trend

ข่าว icon 12 ม.ค. 60 icon 6,023
Chevrolet Volt EV คว้า Car of the Year 2017 จากนิตยสาร Motor Trend


Motor Trend นิตยสารรถยนต์เก่าแก่ของสหรัฐฯ ให้ Chevrolet Volt EV เป็น Car of the Year ปี 2017 ท่ามกลางรถหลายรุ่นที่ผ่านรอบคัดเลือกมา เช่น Audi A4, Cadillac CT6, Chrysler Pacifica, Prosche 911, Volvo S90 และ Tesla Model S 60/75 และนี่คือ 6 ข้อสำคัญที่ทำให้ Motor Trend เทใจให้เชฟโลเรต โวลท์ อีวีเป็น Car of the year 
1. ดีไซน์สวย 



โวลท์ อีวี เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแฮทแบค 5 ที่นั่ง มีขนาดกะทัดรัด มีฐานล้อ 3.9 นิ้ว (สั้นกว่าโตโยต้า พริอุส) ภายนอกตัวถังออกแบบได้ดูเป็นมิตร น่าใช้งาน ส่วนห้องโดยสารภายในตกแต่งสวย มีพื้นที่เหนือหัวและบริเวณที่วางขาด้านหน้าค่อนข้างกว้าง ทำให้ผู้ขับและผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เสริมด้วยระบบอิโฟเทนเมนท์ที่แสดงข้อมูลผ่านหน้าจอทัชสกรีนขนาด 10.2 นิ้ว และระบบปรับอากาศ HVAC ที่ง่ายต่อการใช้งาน
2. สมรรถนะดี ขับสนุก


โวลท์ อีวี ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง ใช้แบตเตอรี 60 กิโลวัตต์/ชม. ซึ่งเป็นแบตเตอรีที่พัฒนาร่วมกับ LG Chem สามารถเก็บพลังงานได้มากกว่ารุ่น Chevy Spark EV ถึง 3 เท่า (น้ำหนักมากกว่า)
ผลิตกำลังได้ 200 แรงม้า แรงบิด 266 ปอนด์-ฟุต รอบเครื่องยนต์ 8,810 รอบ/นาที ทำความเร็ว 0-60 ไมล์ ได้ใน 6.3 วินาที และทำระยะควอเตอร์ไมล์ได้ 14.9 วินาที มีระบบเก็บพลังงานขณะเบรก (Regenerative braking) รับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 100,000 ไมล์ นอกจากนี้ ภายในห้องโดยสารยังสามารถเชื่อมต่อกับไวไฟ 4G LTE และสมาร์ทโฟนได้สูงสุด 7 เครื่อง 
3. ประสิทธิภาพสูง

โวลท์ อีวี ใช้เวลาในการชาร์จจนเต็มประมาณ 2 ชม. (เนื่องจากไม่มีซูเปอร์ชาร์จ) วิ่งได้ไกล 383 กม. ซึ่งทาง GM กล่าวว่าถ้าชาร์จ 30 นาที สามารถวิ่งได้ 145 กม. และชาร์จ 60 นาที สามารถวิ่งได้ 257 กม.
4. ปลอดภัย 

แม้จะยังไม่ได้รับการทดสอบด้านความปลอดภัยจาก NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration) และ IIHS (Insurance Institute for Highway Safety) แต่ทางวิศกรของ GM ก็ได้ทำการทดสอบชนแบบเหลื่อม (Small-overlap crash test) ซึ่งคือการเฉี่ยวชนประมาณ 1 ใน 4 ของพื้นที่ด้านหน้ารถ ผลคือโครงสร้างของตัวรถแข็งแรง หลังได้รับการทดสอบก็ยังคงสมบูรณ์ และยังป้องกันแบตเตอรีจากการชนด้านข้างได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน, ระบบแจ้งเตือนขณะถอยหลัง, ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา และ Pedestrain braking
5. รัฐบาลสนับสนุน

เชฟโรเลต โวลท์ อีวี ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $29,995 หรือประมาณ 1 ล้านบาท และทางรัฐบาลสหรัฐฯ ก็ยังมีนโยบาลส่งเสริมให้คนใช้รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษทางภาษี หรือ Federal EV Tax เป็นส่วนลดอีก $7500 หรือประมาณ 2.7 แสนบาท ทำให้ โวลท์ อีวี เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ และราคาถูกกว่าบีเอ็มดับบลิว ไอ3 และเทสล่า โมเดล เอสเกินครึ่ง
6. เหมาะแก่การใช้ในชีวิตประจำวัน 


โวลท์ อีวี มีฟังก์ชันที่อำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับครบครัน เหมาะใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน แล้วยังเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งไม่ปล่อยมลพิษต่อสิ่งแวกล้อม ลดมลภาวะทางอากาศที่ส่งผลต่อสุขภาพอีกด้วย
ขอบคุณข่าวและรูปภาพจาก Motortrend 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

chevrolet เชฟโรเลต car of the year เชฟโรเลต โบลท์ อีวี chevrolet bolt ev

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)