ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

บททดสอบ All New Toyota Innova Crysta เปลี่ยน...ให้ชีวิตทุกด้านเหนือระดับ

ข่าว icon 8 ธ.ค. 59 icon 21,563
บททดสอบ All New Toyota Innova Crysta เปลี่ยน... ให้ชีวิตทุกด้านเหนือระดับ


 All New Toyota  Innova Crysta  รถอเนกประสงค์ - MPV รุ่นใหม่ นับเป็นเจเนอเรชัน 2 ตามการเปลี่ยนแปลงของ โตโยต้า รีโว่ และ ฟอร์จูนเนอร์ เป็นการผสานความสบายและหรูหราแบบรถเก๋งและความอเนกประสงค์ของ SUV เข้าด้วยกัน สำหรับ อินโนว่า ใหม่ บนแชสซีส์ รีโว่ ได้รับการออกแบบสวยงาม ดูหรูทั้งภายนอกและใน แตกต่างจากรุ่นก่อนชัดเจน มีความน่าใช้มากขึ้น

รูปลักษณ์ภายนอก

อินโนวา คริสต้า รุ่นขับทดสอบเป็นรุ่น 2.8V รูปลักษณ์ภายนอกสวย หรู ให้ความรู้สึกพรีเมียม ดูเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่เน้นรถครอบครัว 7 ที่นั่ง แบบไม่ต้องโหนขึ้นตัวรถ ให้อารมณ์แบบซีดานที่ขับออกงานได้ ในมุมของผู้เขียนด้านหน้าออกแบบได้โดดเด่นมาก ดูลงตัวกว่า ฟอร์จูนเนอร์  ไฟหน้าในรุ่นนี้เป็นโปรเจคเตอร์ LED พร้อม DRL ไฟท้ายก็ดูสวยลงตัว แต่ติดตรงส่วนไฟเลี้ยวที่เป็นเขี้ยวลงมา 2 ด้าน ถ้าปรับอยู่ในตำแหน่งอื่นคงสวยกว่า ด้านสปอยเลอร์รอบคันช่วยเสริมลุคให้ดูสปอร์ตพรีเมียม เรียกว่าหล่อเสร็จตั้งแต่ออกจากโชว์รูม
  
ด้านข้างดูเพรียวสไตล์ MPV แต่อยากให้ด้านหน้าดูลาดรับกับเสาเอมากกว่านี้
  
ด้านหลังสวยสปอร์ต หล่อเสร็จ เอมเบลม Crysta บอกถึงการเป็นรุ่นพรีเมียม
และ 2.8V เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร
รูปลักษณ์ภายใน
 
ภายในห้องโดยสาร สร้างสรรค์ออกแบบได้สวยล้ำ ทันสมัย เหนือความคาดหมายไม่น้อย แผงแดชบอร์ดด้านหน้าให้ความรู้สึกคล้ายๆ พรีอุส การออกแบบดูลงตัวในทุกตำแหน่งของอุปกรณ์การใช้งาน สอดแทรกด้วยวัสดุลายไม้ เพิ่มความหรูได้ดี และดูสวยกว่าฟอร์จูนเนอร์ ตัวเบาะนั่งภายในหุ้มหนังสีดำ และด้านผู้ขับเป็นแบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง จึงปรับได้ละเอียดเข้ากับสรีระผู้ขับ แถวสองเป็นแบบแยกอิสระซ้าย-ขวา หรือที่เรียกว่า captain seat ส่วนที่ประทับใจเป็นลูกเล่นใหม่อย่างไฟส่องสว่างแบบซ่อนฝ้า - Premium Illumination Led ให้อารมณ์หรูสไตล์ อัลฟาร์ด ส่วนมาตรวัดออกแบบใหม่สำหรับ อินโนวา สวยและเห็นชัดเจน เป็น Optitron พร้อมจอบอกข้อมูลการขับด้านใน
 
เบาะหุ้มหนังพร้อมโชว์การเดินด้ายในรุ่น TOP 

แถวสองนั่งสบายไม่ติดกันเพราะเป็นแบบแยกอิสระ ด้านหลังเบาะคู่หน้ามีที่วางของอเนกประสงค์สามารถพับเปิด-ปิดได้ 

เบาะนั่ง 3 แถว สามารถปรับได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการ

เบาะนั่งแถวสามออกแบบให้นั่งได้จริง รองรับอีก 2 ตำแหน่ง

แม้มีเบาะ 3 แถว แต่หลังเบาะแถวสุดท้ายยังมีที่เหลือแบบใช้งานได้จริงๆ ดูแล้วน่าวางกระเป๋ากอล์ฟแนวตั้งได้ 3 ใบ
เครื่องยนต์

ขุมพลังขับเคลื่อนในคริสต้าทั้ง 2 รุ่นบนเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผันขนาด 2.8 ลิตร รหัส 1GD-FTV ตัวเดียวกับใน รีโว่ และฟอร์จูนเนอร์ แต่ปรับแต่งคาแรคเตอร์การทำงานของเครื่องยนต์ใหม่ให้เหมาะสมกับ อินโนวา ที่เป็น MPV ทำให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 174 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน-เมตร ที่ 1,200 - 3,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมซีเควนเชียล ชิฟต์ ปรับเกียร์ขึ้น-ลงเองได้ และมีโหมดการขับให้เหลือกคือ Eco และ Power เหมือนในรีโว่ นอกจากนี้ช่วงล่างปรับใหม่ให้นุ่มนวลขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานแบบครอบครัวทั่วไป
การขับทดสอบ
 
การทดลองขับ โตโยต้า อินโนวา ใหม่ เริ่มต้นจากการทดลองขับกับสถานการณ์จำลองใน ศูนย์ขับทดสอบ - TOYOTA Driving Experience Park ที่มีทั้งการหักเลี้ยวในที่แคบ ถนนเปียก ขับสลาลอม ขึ้น-ลง ทางลาดชัน เพื่อสัมผัสอาการของตัวรถในรูปแบบการขับต่างๆ พร้อมสังเกตการทำงานของระบบช่วยเหลือต่างๆ ความประทับใจหลังการขับคือ ระบบช่วยเหลือที่ทำให้การขับง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น ซึ่งจำเป็นมากสำหรับรถ MPV ครอบครัว แต่การเลี้ยวในช่วงความเร็วต่ำพบว่าต้องออกแรงหักพวงมาลัยมากกว่าทั่วไป ซึ่งได้แจ้งข้อมูลกับทีมงานโตโยต้าไป 
 
จากนั้นเป็นการขับฟรีรันสู่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยเริ่มออกตัวจาก TOYOTA Driving Experience Park ใช้เส้นทางบางนา-ตราด ตัดเข้าเส้นกาญจนาภิเษก จากนั้นตัดเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 7 มอเตอร์เวย์ ขับจนถึงทางออกสู่ถนนหมายเลข 314 มุ่งหน้าสู่แยกกบินทร์บุรี เพื่อไปพักรับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นใช้ถนนหมายเลข 33 สุวรรณศร เพื่อมุ่งหน้าไปเขาใหญ่ โดยเมื่อถึงวงเวียนพระนเรศวรใช้ทางออกที่ถนนหมายเลข 3077 มุ่งสู่เขาใหญ่ทางด่านปราจีนบุรี จากนั้นขับข้ามไปลงอีกด่านเพื่อตัดเข้าสู่ถนน 3052 ไปทางวังน้ำเขียว จุดหมายปลายทางเป็นโรงแรมดุสิต ดีทู 
โดยรวมจากที่ขับและลองนั่งเป็นผู้โดยสาร ตัวรถให้ความสบายในการนั่งทางไกล ไม่มีอาการเมื่อยล้าหรือสะเทือนจนน่ารำคาญ การทำความเร็วทั้งเร่งแซงและอัดต่อเนื่องยาวๆ ทำได้ดีเยี่ยม ด้านแรงบิดถูกปรับใหม่ให้ใช้งานได้กว้างขึ้นในอินโนวา การเบรกเพื่อชะลอและหยุดให้การตอบสนองค่อนข้างดี โดยการบรรทุกภายในรถมีผู้ขับกับเพื่อนสื่อมวลชนอีกท่าน พร้อมสัมภาระส่วนตัวไม่มาก เมื่อผู้เขียนนั่งในส่วนของผู้โดยสารเพื่อลองใช้อุปกรณ์ต่างๆ พบว่าการเชื่อมต่อบลทูธเพื่อเล่นเพลงทำได้ไม่ยาก แต่ระบบเสียงจากลำโพงติดรถไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งเข้าใจว่ารถผลิตในอินโดนิเซีย จึงเน้นเพื่อการใช้งานจริงจังมากกว่า แต่สำหรับคนชอบฟังเพลงก็มักอัพเกรดลำโพงและเพิ่มแอมปลิฟายดีๆ ภายหลัง ส่วนความประหยัดจากการขับแบบจริงจัง ส่วนใหญ่เป็นทางเปิดโล่ง มีทางขึ้น-ลงเขา เป็นระยะทางรวมทั้งสิ้น 288 กม. ได้ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจอแสดงข้อมูลที่ 12.1 กม./ลิตร นับว่าน่าพอใจ
 
ท่านั่งปรับจนลงตัว สามารถขับได้นาน
นั่งสบายตลอดการขึ้น-ลงเขาใหญ่ด้วยอินโนวา คริสต้า

มุมมองด้านหน้าขณะตัวรถขับเคลื่อนดูเป็นสปอร์ต MPV 
 
 
 
ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. เข็มวัดรอบเพิ่งแตะที่ 1,500 รอบต่อนาที
สิ่งอำนวยความสะดวก
 
ความสะดวกในอินโนวา คริสต้า เป็นอีกจุดเด่นที่น่าประทับใจ นอกจากพื้นที่ภายในที่ปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบแล้ว การปรับพับเบาะแบบจังหวะเดียวที่แถว 3 และปรับเลื่อนหน้า-หลัง ตรงแถว 2 ทำให้การใช้งานสำหรับผู้โดยสารสะดวกมากขึ้น ผู้เขียนชอบส่วนของที่วางของอเนกประสงค์หลังเบาะ เพราะสมาชิกในครอบครัวสามารถใช้ประโยชน์จากตรงนี้ได้เยอะ ส่วนระบบเครื่องเสียง จอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว วางตำแหน่งได้สวยงามกลมกลืนไปกับแผงแดชบอร์ด ในรุ่น 2.8V มี Smart Entry แค่พกกุญแจไว้กับตัวก็สามารถล็อคเปิด-ปิดประตูได้เลย เป็นความสะดวกที่ผู้เขียนมองว่าจำเป็นที่สุดโดยเฉพาะเวลาเข้า-ออกรถตอนกลางคืน
 
ระบบเอนเตอร์เทนเมนต์และแอร์อัตโนมัติเป็นความสบายระดับมาตรฐาน แต่เสียงจากลำโพงติดรถ อาจต้องอัพเกรดเพิ่ม
 
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน สำคัญที่บลูทูธโทรศัพท์มือถือได้
 
 ตัวปรับเลื่อนเบาะนั่งด้านหน้าจากเบาะแถวสองเพื่อเพิ่มพื้นที่วางเท้า
ระบบความปลอดภัย

ระบบเซฟตี้ในอินโนวา คริสต้า มั่นใจด้วยพื้นฐานที่ดีกับโครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA  ที่ใช้เหล็กกล้าแรงดึงสูง เพิ่มประสิทธิภาพการดูดซับ และกระจายแรงกระแทกจากการชน ส่วนระบบช่วยเหลือต่างๆ มีครบครัน เช่น ระบบเบรก ABS, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill-Start Assist Control) ที่ป้องกันรถไหลตอนออกตัวบนทางลาดชัน อันนี้สำคัญโดยเฉพาะรถครอบครัวที่มักใช้ในการเดินทางท่องเที่ยว, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ซึ่งสำคัญมาก เพราะช่วยควบคุมรถให้ทรงตัวได้ดีบนทางโค้งและผิวถนนเปียกลื่น โดยพยายามไม่ให้ล้อหมุนฟรี, กล้องมองหลังมีเฉพาะในรุ่น TOP ซึ่งสำคัญเช่นกันสำหรับรถขนาดใหญ่และยาว เพราะการถอยโดยมองกระจกส่องหลังและข้างแบบที่คุ้นเคยอาจไม่เพียงพอ ถ้ามีสิ่งกีดขวางหรืออื่นๆ อยู่ในจุดบอด และมีถุงลมนิรภัยมากถึง 7 จุด 
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

สรุป โตโยต้า อินโนวา คริสต้า ใหม่ กลับมากระตุ้นตลาดรถ MPV ให้คึกคัก หลังมีรุ่นน้องอย่างเซียนต้าเปิดตัวไปก่อนหน้า อินโนวา เจนฯ 2 ขยับตามการเปิดตัวของ รีโว่ ใหม่ และสามารถออกแบบได้อย่างสวยงามทั้งภายนอกและภายใน ด้วยพื้นฐานแชสซีส์อันแข็งแกร่ง เครื่องยนต์ดีเซลทรงประสิทธิภาพ นั่งสบายสไตล์ครอบครัว อินโนวา ใหม่ จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะรุ่น 2.8V ที่ทดสอบ ราคา 1,399,000 บาท ในมุมมองของผู้เขียน อินโนวา คริสต้า สามารถเป็นรถคันเดียวของบ้านที่ใช้ได้ทั้งชีวิตประจำวันและท่องเที่ยว พร้อมความสบายใจกับคุณภาพแบรนด์โตโยต้า ที่มีศูนย์บริการทั่วประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota โตโยต้า innova test drive group test โตโยต้า อินโนวา toyota innova crysta

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)