ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ชมโฉม Chevrolet Colorado ZH2 รถทหารต้นแบบพลัง Hydrogen Fuel Cell

ข่าว icon 22 พ.ย. 59 icon 27,967
ชมโฉม Chevrolet Colorado ZH2 รถทหารต้นแบบพลัง Hydrogen Fuel Cell


Chevrolet Colorado ZH2 เผยโฉมในงาน SEMA 2016 เมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก  ZH2 นำความแข็งแกร่งทรงพลังของกระบะโคโลราโดประสานเข้ากับเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ฟิวเซลส์ (Hydrogen Fuel Cell) ซึ่ง ZH2 เป็นรถที่ทางกองทัพของสหรัฐฯ ใช้จริง เพื่อทดสอบขีดความสามารถของพลังไฮโดรเจนในการใช้งานแบบออฟโรด ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงด้านความร่วมมือระหว่างบริษัทแม่ GM และกองทัพสหรัฐฯ การปฏิบัติการจะเริ่มในปีหน้า




 

ZH2 มีตัวถังที่ตอบโจทย์กับการใช้งานแบบออฟโรด ด้วยระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อ และหลายส่วนยังคงเอกลักษณ์ของโคโลราโด เช่น cab, ประตู และหลังคา ส่วนอื่นก็ได้รับการอัพเกรดให้ดีขึ้น เช่น ยางออฟโรด 37 นิ้ว และล้อ beadlock ส่งกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าระบบฟิวเซลส์ สร้างแรงบิดได้ 236 ปอนด์-ฟุต นอกจากนี้ยังเสริมเทคโนโลยีแดมเปอร์ที่ช่วยเรื่องการควบคุมรถขณะวิ่งหรือไต่เขา


ด้านหน้าดุดัน แข็งแกร่งตามสไตล์ และย้ายระบบระบายความร้อนไปไว้ด้านหลังเพื่อช่วยในการควบคุมความร้อนในขณะขับเคลื่อนในสภาพอากาศร้อนจัด ส่วนด้านหลังมีแคมเซลล์ที่ช่วยลดปริมาณของฝุ่นและสิ่งสกปรกที่อาจหลุดเข้าไปในหม้อน้ำในช่วงสภาพอากาศแย่



นอกจากนี้มีฟังก์ชั่นการใช้งานแบบ Exportable Power Take-off (EPTO) ที่สามารถสร้างไฟฟ้ากระแสตรงแรงสูง (high-voltage D/C) จากฟิวเซลส์แปลงเป็นไฟฟ้ากระแสสลับ (high- and low-voltage A/C) ได้ 240โวลท์ หรือ 120 โวลท์) ซึ่ง EPTO สามารถส่งกำลังได้ 25 กิโลวัตต์อย่างต่อเนื่อง หรือส่งได้มากถึง 50 กิโลวัตต์ นอกจากนี้ระบบยังสามารถแบ่งจ่ายกระแสไฟไปยังส่วนต่างๆได้ เช่น อุปกรณ์สื่อสาร หรือไซต์พยาบาลสนามขนาดเล็ก


ขอบคุณข่าวและรูปภาพจาก Netcarshow และ Carscoops 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

chevrolet เชฟโรเลต chevrolet colorado เชฟโรเลต โคโลราโด zh2

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)