ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Toyota VIOS CVT ยนตรกรรมซับคอมแพกต์ ซีดานขวัญใจมหาชน รุ่นปรับปรุงใหม่

ข่าว icon 23 ก.ย. 59 icon 7,475
Toyota VIOS CVT ยนตรกรรมซับคอมแพกต์ ซีดานขวัญใจมหาชน รุ่นปรับปรุงใหม่ 


New Toyota Vios ยนตรกรรมซับคอมแพกต์ซีดานขวัญใจมหาชน นับว่าเป็นรถขนาดเหมาะมือที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยภาพลักษณ์ที่สวยงาม เรียบง่าย สื่อถึงอารมณ์ความหรูหรา ภายใต้การใช้งานที่คล่องตัวจากเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ให้สมรรถนะที่โดดเด่น ควบคู่กับความทนทาน สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย
รูปลักษณ์ภายนอก
โตโยต้า วีออส ใหม่ ภายนอกใช้พื้นฐานเดิมที่มีจุดเด่นที่ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ กระจังสี่เหลี่ยมคางหมู ไฟตัดหมอกคู่หน้า กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED ส่วนท้ายยังคงความเป็นรุ่นเดิมอยู่ด้วยไฟท้ายมัลติรีเพล็กเตอร์ ไฟตัดหมอกคู่หลังสว่างไสว และให้ล้อแม็กแบบรมดำ 16 นิ้วในรุ่นท็อปสุด  มือจับประตูแบบโครเมียม พร้อมปุ่มกดเปิดประตูผ่านระบบกุญแจอัจฉริยะ เสาอากาศติดตั้งส่วนท้ายและมาพร้อมหลักการออกแบบทางเดินอากาศผ่านตัวรถด้วยหลังคาแบบ Catamaran ฟินที่กระจกมองข้างและไฟท้ายช่วยลดแรงปะทะของลม โดยรวมแล้วภายนอกของวีออสรุ่นใหม่นี้ อาจดูไม่มีอะไรแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า เพราะจุดประสงค์หลักต้องการปรับปรุงด้านสมรรถนะการขับที่ดีขึ้น ประหยัด เกาะถนนและให้ความนุ่มนวลตลอดการเดินทาง ซึ่งนับเป็นจุดพัฒนาต่อยอดจากวีออสรุ่นที่แล้ว

ภายนอกใช้พื้นฐานเดิมที่มีจุดเด่นที่ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ กระจังสี่เหลี่ยมคางหมู ไฟตัดหมอกคู่หน้า กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED ส่วนท้ายยังคงความเป็นรุ่นเดิมอยู่ด้วยไฟท้ายมัลติรีเฟลกเตอร์ ไฟตัดหมอกคู่หลังสว่างไสว และให้ล้อแม็กแบบรมดำ 16 นิ้วในรุ่นท็อปสุด

โดยรวมแล้วภายนอกของวีออสรุ่นใหม่นี้ อาจดูไม่มีอะไรแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า เพราะจุดประสงค์หลักต้องการปรับปรุงด้านสมรรถนะการขับที่ดีขึ้น ประหยัด เกาะถนนและให้ความนุ่มนวลตลอดการเดินทาง ซึ่งนับเป็นจุดพัฒนาต่อยอดจากวีออสรุ่นที่แล้ว
รูปลักษณ์ภายใน
ภายในเน้นความเรียบง่าย ใช้งานสะดวกไม่ยุ่งยากด้วยคอนโซลทรงสูงแบนสไตล์ Piano Black ช่วยเพิ่มพื้นที่ส่วนหน้า มาตรวัดทันสมัยแนวสไตล์สปอร์ตไฟเรืองแสงสีแดง พร้อมจอแสดงผลการขับขี่ครบทุกฟังก์ชัน ทั้งระยะทาง ทริป A,B อัตราเฉลี่ยน้ำมันรวม/ขณะขับขี่, ความเร็วเฉลี่ย และระยะทางที่ขับได้จากน้ำมันที่เหลือใช้


ปุ่มสตาร์ตและสวิตช์เปิด-ปิดระบบ VSC
สะดวกด้วยปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ และมีสวิตช์เปิด-ปิดระบบควบคุมการทรงตัวเผื่อผู้ชื่นชอบความดิบๆ แต่แนะนำว่าอย่าปิดดีกว่า ให้ระบบคอยช่วยเหลือในเรื่องการทรงตัวหากเกิดเหตุฉุกเฉินจะดีกว่า ตรงคอนโซลกลางติดตั้งเครื่องเสียงพร้อมสวิตช์บนพวงมาลัยที่ควบคุมเครื่องเสียงแบบ CD/MP3/WMA/USB และ AUX แต่ยังเป็นรุ่นหน้าปัดธรรมดา ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป ถัดลงมาเป็นชุดควบคุมระบบแอร์อัตโนมัติ และในส่วนเบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ต หุ้มด้วยผ้าลายสปอร์ตทั้งคัน เบาะหลังขนาดใหญ่นั่งได้พอดีตัว

มาตรวัดดูสปอร์ตด้วยไฟเรืองแสงสีแดง

เบาะหลังนั่งสบายกว้างขวาง
SPECIFICATION

เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร กำลัง 108 แรงม้า เกียร์ CVT 7 จังหวะ
เครื่องยนต์พัฒนาใหม่ รหัส 2NR-FBE DUAL VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC แปรผันทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย ความจุ 1,496 ซีซี กำลังสูงสุด 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที หรือ 14.3 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 จังหวะ พร้อม Sequential Shift ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมัน E85 มาตรฐาน EURO 4 ถังน้ำมัน 42 ลิตร 

ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า ESP ปรับความนิ่งและหนืดให้เหมาะสมทุกย่านความเร็ว ช่วงล่างหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังทอร์ชั่นบีม เพิ่มค่าความหนืดให้หนึบและการเกาะถนนมากขึ้น ระบบดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ ระบบเกียร์สามารถปรับล็อคระดับอัตราทดได้ถึง 7 จังหวะ จากการนำเกียร์รุ่นเดียวที่ใช้ในโคโรล่า อัลติส รุ่นโฉมก่อนหน้านี้ ซึ่งถูกพิสูจน์ถึงความอึด ถึก ทนมาแล้ว นำมาพัฒนาใหม่ ปรับขนาดให้เล็กลงมีน้ำหนักเบาขึ้น ให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร และขนาดรถวีออส 

เกียร์ CVT สามารถผลักมาทางขวาเป็นโหมดสปอร์ต เปลี่ยนเองได้
ความสะดวกสบาย
ความสะดวกสบายจากอุปกรณ์ในวีออสใหม่ มีให้ใช้เพียงพอด้วย ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย แอร์อัตโนมัติ ที่วางแก้วน้ำ 3 จุด คันเกียร์โยกเป็นโหมดเปลี่ยนเองได้ ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ และระบบเปิด-ปิดประตูอัจฉริยะ 



แอร์อัตโนมัติ เครื่องเสียงเพียงพอให้ใช้งาน


ระบบความปลอดภัย

ปั๊ม ABS และระบบ VSC ตัวช่วยเรื่องความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยพื้นฐาน เริ่มที่ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบควบคุมการทรงตัวเต็มคันทั้ง VSC/ABS/BA/EBD ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ Immobilizer และโครงสร้าง GOA ซึ่งจากการทดสอบระบบ VSC ในช่วงที่ 1 นั้น สามารถช่วยแก้อาการเสียหลักและการกระจายแรงเบรกหรือควบคุมคันเร่งเมื่อรถเกิดการลื่นไถลได้อย่างดี นับเป็นระบบที่พร้อมช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันให้คนขับสามารถควบคุมทิศทางรถให้ปลอดภัยได้มากขึ้นครับ
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

โตโยต้า วีออส ใหม่ รถครอบครัวขนาดกลางที่เน้นด้านความปลอดภัย สมรรถนะ และเป็นผู้นำเรื่องความประหยัด ทนทาน ไม่จุกจิกจนสามารถครองใจลูกค้ามาโดยตลอด เพียงแค่เครื่องยนต์บล็อคใหม่ เกียร์ CVT ช่วงล่างที่หนึบขึ้นเห็นๆ และระบบ VSC ที่เพิ่มมาก็คุ้มค่ากับราคา 749,000 บาท ขับสนุกขึ้น เกาะถนนขึ้น ประหยัดขึ้น เติมน้อย สนุกนานขึ้น!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota โตโยต้า vios toyota vios โตโยต้า วีออส รถเก๋ง

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)