ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"สตาร์ ไดรฟ์" กิจกรรมท้าทายสมรรถนะเหล่าคอมแพกต์คาร์ เมอร์เซเดส-เบนซ์

ข่าว icon 20 ก.ย. 59 icon 5,885
"สตาร์ ไดรฟ์"  กิจกรรมท้าทายสมรรถนะเหล่าคอมแพกต์คาร์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ 


บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เชิญตัวแทนสื่อมวลชน รวมถึงทีมงานเช็คราคา.คอม เข้าร่วมกิจกรรม "Star Drive" เพื่อทดสอบสมรรถนะคอมแพกต์คาร์ 7 รุ่นย่อย ร่วมกับสื่อมวลชนต่างประเทศ บนเส้นทางประเทศสิงคโปร์-มาเลเซีย เมื่อ 11-13 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมร่วมงาน Ultra Music Festival 2016 สิงคโปร์ คืนวันที่ 11 ก่อนเดินทางในวันรุ่งขึ้น

"สตาร์ ไดรฟ์"  นับเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ลูกค้ารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้มีส่วนร่วมในการขับทางไกลเส้นทาง กัวลาลัมเปอร์ - มาริน่า เบย์ - กัวลาลัมเปอร์ ระยะทางรวมกว่า 800 กม. โดยทีมสื่อมวลชนไทย 2 กลุ่ม แบ่งกลุ่มแรกขับจาก กัวลาลัมเปอร์ สู่ มาริน่า เบย์ และกลุ่ม 2 ขับกลับจาก มาริน่า เบย์ สู่ กัวลาลัมเปอร์ ทีมงานเช็คราคา.คอม อยู่ในกลุ่มที่สอง

ขบวนรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ กลุ่มคอมแพกต์กว่า 80 คัน เริ่มต้นตั้งแถวออกจากโรงแรม เดอะ ริชต์ คาร์ลตัน สิงคโปร์ ในช่วงสายของวันจันทร์ที่ 12 ผู้เขียนได้ขับรถรุ่น Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC  ที่มีพลังเกือบ 400 แรงม้า จากเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ TREC โชว์รูมเมอร์เซเดสฯ ในกัวลาลัมเปอร์


การขับในช่วงแรกขบวนฯ ใช้ถนนสาย PIE และ BKE เพื่อข้ามไปประเทศมาเลเซียที่ Woodlands Crossing รถ GLA45 ของผู้เขียนขับมาถึงหน้าด่านตอน 11.00 น. ระยะทางวัดจากโรงแรมได้ 29 กม. การผ่านด่านวู้ดแลนด์ต้องขับเข้าตามช่องตรวจแบบไดร์ฟทรู โดยยื่นพาสปอร์ตและเสียค่าผ่านทางจากในรถ จากนั้นขับข้ามสะพานไปฝั่งมาเลเซีย แล้วเจอด่านช่องไดร์ฟทรูของ ตม. มาเลเซีย ก็ยื่นพาสปอร์ตแสดงตัวอีกครั้ง พร้อมเสียค่าผ่านทาง แล้วเดินทางต่อ 


โดยทางผู้จัดกิจกรรมได้ปล่อยให้วิ่งแบบฟรีรันตั้งแต่แรก แต่กำหนด 2 จุดพัก ที่แรกเป็น JWC - JUST WANT COFFEE THE FACTORY30 ร้านกาแฟสุดชิค ที่นำเอาโกดังมาดัดแปลงทำ พร้อมบริการอาหาร สมาชิกในขบวนฯ ทยอยแวะมาถึงร้านในเวลาไล่เลี่ยกัน ผู้เขียนอาศัย Google Maps ในการนำทางช่วยจนมาถึงร้านในช่วงเวลา 11.45 น. ดูระยะทางที่วัดมาจากด่านวู้ดแลนด์ถึงร้านห่างกันเพียง 19 กม. หลังจากดื่มด่ำกับกาแฟรสเลิศและอาหารกลางวันสุดอร่อยแล้ว สมาชิกขบวนฯ และผู้เขียนก็ออกเดินทางต่อ มองดูเวลาก่อนเคลื่อนขบวนอยู่ที่บ่ายโมงยี่สิบ แต่ก่อนยิงยาวสู่กัวลาลัมเปอร์ ทางผู้จัดให้รถทุกคันแวะปั๊มเปโตรนาสที่อยู่ห่างออกไปราว 6 กม. อันเป็นจุดแวะสุดท้าย เพื่อเติมน้ำมันให้เต็มถัง เพราะต้องขับทางไกลกว่า 340 กม. ขบวนฯ ใช้เวลาอยู่ที่ปั๊มฯ เกือบ 40 นาที เพื่อให้รถทุกคันได้เติมน้ำมันครบ จากนั้นก็ฟรีรันยาวตามทางด่วน AH2 สู่ TREC โชว์รูมเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในกัวลาลัมเปอร์


ในระหว่างทางได้มีการสลับคนขับ ผู้เขียนได้เปลี่ยนมานั่งพักเพื่อบันทึกภาพบ้าง ตลอดทางการจราจรหนาแน่นเป็นช่วงๆ มีบ้างที่โล่งจนใช้ความเร็วได้เต็มที่ ทำให้ได้สัมผัสถึงสมรรถนะอันสุดยอดของ GLA45 ที่ให้อัตราเร่งเร้าใจ ระบบเบรกที่ให้ความรู้สึกตอบรับดีมาก จนมั่นใจได้ว่าชะลอ-หยุดได้ดั่งใจในทุกช่วงความเร็ว ระบบบังคับเลี้ยวก็เฉียบคม การทรงตัวก็เยี่ยม น่าเสียดายที่ตลอดเส้นทาง AH2 รถหนาแน่นมาก จนไม่อำนวยให้ใช้ความเร็วสูงได้อย่างต่อเนื่อง และมักเป็นเส้นทางตรงยาวซึ่งลดทอนความตื่นเต้นในการขับไปพอสมควร ผู้เขียนนั่งเบาะหลังนานกว่า 2 ชั่วโมงนับตั้งแต่สลับผู้ขับ รู้สึกว่าเบาะหลังของ GLA ให้ความสบายมากพอ ไม่อึดอัดแม้เจอรถติดนาน และการมีหลังคาแบบพาโนรามิคทำให้ห้องโดยสารดูปลอดโปร่งมากขึ้น ด้านหลังยังมีจุดจ่ายไฟ 12 โวลต์แยกให้ ทำให้ใช้งานมือถือได้ต่อเนื่อง GLA45 คันของผู้เขียนได้มาถึง TREC กัวลาลัมเปอร์ตอนหกโมงครึ่ง จากนั้นก็ทยอยเข้ามาจนครบและปิดทริปกิจกรรม "สตาร์ ไดรฟ์" แบบปลอดภัย 100% ทุกคัน และพร้อมเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น
*บทความเป็นเวลาไทย มาเลเซียและสิงคโปร์เวลาเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง





ปัจจุบันเมอร์เซเดส-เบนซ์ ไทยแลนด์ มี Compact Car 7 รุ่นย่อย ได้แก่ 
  1. GLA 200 Urban ราคา  2,090,000 บาท โปรแกรม mySTAR Special เสนอสิทธิพิเศษอัตราผ่อนชำระต่อเดือนเพียง 19,900 บาท (ต่ำกว่า 1% ของราคารถยนต์)
  2. GLA 250 AMG Dynamic ราคา  2,440,000 บาท โปรแกรม mySTAR Special เสนอสิทธิพิเศษอัตราผ่อนชำระต่อเดือนเพียง 23,400 บาท (ต่ำกว่า 1% ของราคารถยนต์)
  3. CLA 200 Urban ราคา  2,140,000 บาท โปรแกรม mySTAR Special เสนอสิทธิพิเศษอัตราผ่อนชำระต่อเดือนเพียง 20,400 บาท (ต่ำกว่า 1% ของราคารถยนต์)
  4. CLA 250 AMG Dynamic ราคา  2,490,000 บาท โปรแกรม mySTAR Special เสนอสิทธิพิเศษอัตราผ่อนชำระต่อเดือนเพียง 23,900 บาท (ต่ำกว่า 1% ของราคารถยนต์)
  5. Mercedes-AMG A 45 4MATIC ราคา  4,390,000 บาท โปรแกรม mySTAR Special เสนอสิทธิพิเศษอัตราผ่อนชำระต่อเดือนเพียง 43,900 บาท (1% ของราคารถยนต์)
  6. Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC ราคา 4,690,000 บาท โปรแกรม mySTAR Special เสนอสิทธิพิเศษอัตราผ่อนชำระต่อเดือนเพียง 46,900 บาท (1% ของราคารถยนต์)
  7. Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC ราคา 4,690,000 บาท โปรแกรม mySTAR Special เสนอสิทธิพิเศษอัตราผ่อนชำระต่อเดือนเพียง 46,900 บาท (1% ของราคารถยนต์)

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mercedes-benz gla-class test drive compact car เทสไดร์ฟ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)