ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mazda ประกาศเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องยนต์ พร้อมสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนโดยเครื่องจักรความแม่นยำสูง

ข่าว icon 1 ก.ย. 59 icon 9,814
Mazda ประกาศเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องยนต์ พร้อมสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนโดยเครื่องจักรความแม่นยำสูง


มาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น ประกาศจะมีการเพิ่มปริมาณกำลังการผลิตเครื่องยนต์ต่อปีของโรงงานประกอบเครื่องยนต์ที่โรงงาน มาสด้า พาวเวอร์เทรน เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด หรือ MPMT ที่ตั้งอยู่ใน จ.ชลบุรี โดยจะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 122,000 เครื่อง ภายในครึ่งปีแรกของปี 2561 นอกจากนี้ยังได้ประกาศแผนลงทุนเพื่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ใหม่โดยเครื่องจักรที่มีความแม่นยำสูง ซึ่งจะมีกำลังการผลิตเทียบเท่ากับกำลังการผลิตของโรงงานประกอบเครื่องยนต์ในปัจจุบัน

สำหรับกำลังการผลิตต่อปีของโรงงานประกอบเครื่องยนต์ที่ MPMT ซึ่งเริ่มสายการผลิตมาตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2558 มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 30,000 หน่วยต่อปี โดยโรงงานแห่งนี้ประกอบเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล ขนาด 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 1.3 ลิตร เพื่อป้อนให้กับโรงงาน ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) หรือ เอเอที สำหรับทำการผลิตในรถยนต์มาสด้า2
มาสด้าได้ทุ่มทุนกว่า 22.1 พันล้านเยน (หรือประมาณ 7,200 ล้านบาท) ในการเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานประกอบเครื่องยนต์เป็น 122,000 เครื่องต่อปี โดยทางมาสด้าจะก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่สำหรับการขึ้นรูปผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ด้วย เพื่อขยายสายการผลิตให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น อันประกอบด้วย โครงสร้างตัวถัง เครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง โดยจะเพิ่มสายการผลิตเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ ขนาด 2.0 ลิตร เพื่อทำการส่งออกเครื่องยนต์ดังกล่าวไปยังฐานการผลิตในกลุ่มประเทศอาเซียน อันได้แก่ มาเลเซีย และเวียดนาม

ภาพโรงงาน MPMT เมื่อเสร็จสมบูรณ์ ประกอบด้วยโรงงานผลิตระบบส่งกำลัง (ซ้ายบน) และโรงงานประกอบเครื่องยนต์ (ขวาล่าง) โดยบริเวณสีเทาอ่อนในภาพ คือ โรงงานผลิตเครื่องยนต์ใหม่

สำหรับในประเทศไทย ทางคณะผู้บริหารระดับสูงของมาสด้า ประกอบไปด้วย นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย และ นายมิตซึโนบุ มูไคดะ ประธานบริหาร มาสด้า พาวเวอร์เทรนด์ เมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ได้เดินทางเข้าพบกับ นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI เพื่อแสดงความมั่นใจในการขยายการลงทุนในประเทศไทยครั้งนี้ รวมถึงให้ข้อมูลพร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนและผลิตภัณฑ์หลักที่จะทำการผลิตขึ้นที่โรงงงานแห่งใหม่ ซึ่งจะทำให้โรงงานแห่งใหม่นี้กลายเป็นฐานการผลิตเครื่องยนต์คลีนดีเซลขนาดเล็กของมาสด้าหลังจากที่คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนได้อนุมัติโครงการลงทุนของมาสด้าเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

mazda มาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)