ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Nissan เผยกลยุทธ์แผนระยะกลาง มุ่งสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง พัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่

ข่าว icon 3 ส.ค. 59 icon 5,197
Nissan เผยกลยุทธ์แผนระยะกลาง เร่งเครื่อง 3 ส่วนหลัก


นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยกลยุทธ์แผนระยะกลาง (ปีงบประมาณเมษายน 2559 - มีนาคม 2561) รุกสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสองหลัก พร้อมเร่งเครื่องสร้างความแข็งแกร่งและแตกต่างให้กับแบรนด์
นายคะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามแผนกลยุทธ์ระยะกลาง (ปีงบประมาณเมษายน 2559 - มีนาคม 2561) นิสสัน กำลังมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้านการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า และครองส่วนแบ่งตลาดสองหลัก โดยภารกิจหลักในช่วงสามปีนี้ จะมุ่งเน้นไปที่สามส่วนหลัก คือ การสร้างแบรนด์นิสสันให้แข็งแกร่ง ให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง เทคโนโลยี และมีความชื่นชอบในแบรนด์นิสสันมากยิ่งขึ้น รวมถึงการยกระดับคุณภาพมาตรฐานการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสบายใจและความสะดวกสบายในการเป็นเจ้าของรถนิสสันมากที่สุด ส่วนที่สอง คือการพัฒนาและเพิ่มความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่ายของนิสสัน ให้เข้าถึงลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และส่วนที่สาม คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านการขับขี่และความสะดวกสบาย โดยมีแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่รวม 5 รุ่น

ด้านการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ นิสสัน มีการวางกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์และการสื่อสารการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์ และสื่อต่างๆ อีกทั้งยังมีการยกระดับรูปแบบการทำกิจกรรมเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น จัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายโดนใจอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดกิจกรรมนาวาราเดย์ ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานด้านการบริการหลังการขายให้มีประสิทธิภาพ อาทิ ขยายการบริการตลอด 7 วัน และเพิ่มผลิตภัณฑ์การบำรุงรักษาต่างๆ ขณะที่ในด้านบุคลากร บริษัทฯ ได้ทำงานร่วมกับผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อพัฒนา ส่งเสริมทักษะความสามารถของบุคลากร และคุณภาพงานบริการหลังการขาย ทั้งในด้านการซ่อมบำรุง อะไหล่ รวมไปถึงการให้คำปรึกษากับลูกค้า

ด้านเครือข่ายผู้จำหน่าย นิสสันมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของโชว์รูมและศูนย์บริการ ทั้งนี้ปัจจุบันนิสสันมีโชว์รูมและศูนย์บริการกว่า 200 แห่ง ครอบคลุม 77 จังหวัดและศูนย์ซ่อมสีและตัวถังที่กระจายอยู่กว่า 80 แห่ง ทั่วประเทศ
ด้านผลิตภัณฑ์ นิสสันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีก้าวล้ำนำสมัย รวมถึงมีการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ทั้งการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่และเพิ่มความสดใหม่ให้รถยนต์ในแต่ละรุ่นอย่างต่อเนื่อง
นิสสัน ยังได้เปิดเผยถึงยอดจำหน่ายนิสสันในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 ว่ามียอดขายรวมมากกว่า 23,000 คัน  แบ่งเป็นอีโคคาร์ 35% ปิคอัพ 43% โดยตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดของปีงบประมาณ 2559 (เมษายน 2559 - มีนาคม 2560)  ไว้ 7% สำหรับตลาดรถยนต์รวมในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยปัจจัยบวกจากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาล การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของค่ายต่างๆ งานแสดงและจำหน่ายรถยนต์ ทั้ง งานบิ๊ก มอเตอร์ เซลล์, งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของค่ายต่างๆ นิสสันคาดว่าตลาดรถยนต์รวมจะอยู่ที่ประมาณ 740,000 คัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan นิสสัน

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)