ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Enfield 8000 ยุค 70 หัวใจใหม่พลังไฟฟ้าสุดซิ่ง

ข่าว icon 11 ส.ค. 59 icon 4,391
Enfield 8000 ยุค 70 หัวใจใหม่พลังไฟฟ้าสุดซิ่ง


ก่อนจะมีรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกันจากเทสล่า เรามี เอนฟิลด์ 8000 (Enfield 8000) รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอังกฤษที่ใช้ตัวถังเดิมจากยุค 70 ดัดแปลงจนซิ่งได้แรงและเร็วสุดๆ 
เอนฟิลด์ 8000 ตัวจริงผลิตในปี 1974 ตอนนั้น ติดตั้งเครื่องยนต์ที่ให้กำลังเพียง 8 แรงม้า โดยผู้ที่นำมันกลับมาชุบชีวิตและเสริมกำลังด้วยเทคโนโลยีของศตวรรษที่ 21 คือ จอห์นนี่ สมิธ นักข่าวยานยนต์และอดีตผู้จัดรายการโทรทัศน์ Fifth Gear 
เขาใช้แบตเตอรีลิเธียม-ไอออน 188 เซลส์ ขับเคลื่อนด้วย Bell Super Cobra attack helicopter เพื่อสร้างปริมาณความจุไฟฟ้า 2000 แอมป์ และแรงดันไฟฟ้า 4000 โวลท์ ส่งพลังไปยังมอเตอร์ไฟฟ้ากระแสตรงขนาด 9 นิ้ว เพื่อขับเคลื่อนล้อหลัง ความยาวของตัวรถ 2.8 เมตร (112 นิ้ว) ล่าสุดสามารถวิ่งในระยะควอเตอร์ไมล์ หรือ 402 เมตรได้ใน 9.86 วินาที เฉลี่ยแล้ว 195 กม./ชม. ทำลายสถิติเดิมที่เคยทำไว้คือ 10.25 วินาที ในอนาคตเชื่อว่าคงมีการแข่งควอเตอร์ไมล์รถไฟฟ้าที่เราคงไม่ได้เห็นปลายท่อพ่นควันหรือไฟแลบออกมาอย่างปัจจุบัน และคงเหลือเพียงควันจากการเบิร์นยางแทน
ขอบคุณข่าวและรูปภาพจาก Carscoops

แท็กที่เกี่ยวข้อง

electric car enfield 8000 รถยนต์ไฟฟ้า enfield

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)