ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"ปนัดดา เจณณวาสิน" ผู้หญิงเปลี่ยนโลกค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น

ข่าว icon 26 ก.ค. 59 icon 9,390
"ปนัดดา เจณณวาสิน" ผู้หญิงเปลี่ยนโลกค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น


บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด แต่งตั้ง "ปนัดดา เจณณวาสิน" ขึ้นนั่งแท่น "กรรมการรองผู้จัดการ" (Executive Vice President) 1 สิงหาคมนี้ นับเป็นผู้บริหารหญิงคนไทยคนแรกและคนเดียวที่มีตำแหน่งในระดับบอร์ดบริหารของบริษัทในกลุ่มอีซูซุมอเตอร์ และบริษัทมิตซูบิชิ คอร์ปอเรชั่นทั่วโลก ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงนโยบายที่ชัดเจนของตรีเพชรอีซูซุเซลส์ว่า "เพศ" ไม่ใช่บรรทัดฐานในการพิจารณาเลื่อนตำแหน่ง

"ปนัดดา เจณณวาสิน" เป็นที่ยอมรับในวงการรถยนต์เมืองไทย และธุรกิจอีซูซุโลกถึงความสามารถ สไตล์การบริหารที่เน้นการสร้างทีม และเป็นตัวอย่างของนักการตลาดและนักประชาสัมพันธ์ อีกทั้งยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกลยุทธ์ "คิดให้ต่างอย่างอีซูซุ" ที่ประสบความสำเร็จ ทำให้ตรีเพชรอีซูซุเซลส์เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของประเทศไทย
ตั้งแต่เริ่มทำงานกับบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัดในปี 2520 ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานแห่งแรกและแห่งเดียวนั้น เส้นทางการทำงานของ "ปนัดดา เจณณวาสิน" ก็พิสูจน์ถึงความสามารถอันโดดเด่น จนทำให้ได้รับการแต่งตั้งเป็นหญิงเดียวคนแรกในบอร์ดบริหารญี่ปุ่นในปี 2544 ในตำแหน่งกรรมการบริหาร (Director) รองกรรมการผู้จัดการ (Vice President) ในปี 2550 และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส (Senior Vice President) ในปี 2555 ยิ่งไปกว่านั้น ปนัดดา ยังดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร (Director) ของบริษัท ตรีเพชรอีซูซุลิสซิ่ง จำกัด และบริษัท ตรีเพชรอินชัวร์รันส์เซอร์วิส อีกด้วย

"ปนัดดา เจณณวาสิน" จบการศึกษาระดับระดับปริญญาโททางด้านการค้าระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยฮิโตสึบาชิ (Hitotsubashi University) อันมีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น โดยทุนรัฐบาลญี่ปุ่น (Japanese Government Scholarship) และระดับปริญญาตรี (เกียรตินิยม) จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อทำงานที่บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์นั้น ได้รับอนุญาตให้ลางานไปศึกษาต่อปริญญาโทที่ประเทศญี่ปุ่นและกลับมาทำงานที่บริษัทเดิมจนถึงปัจจุบัน
ระหว่างศึกษาระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยฮิโตสึบาชิ ซึ่งอยู่ในกรุงโตเกียว ปนัดดาได้ทำงานพิเศษเป็นผู้ประกาศวิทยุเรดิโอเจแปน (Radio Japan) ของสถานีโทรทัศน์ NHK นานถึง 4 ปี และหลังจากจบการศึกษาแล้ว "ปนัดดา" ยังได้ฝึกงานทางด้านการตลาดโดยทุนของกระทรวงการค้าระหว่างประเทศและอุตสาหกรรมของประเทศญี่ปุ่น (Ministry Of International Trade Aand Industry) เป็นเวลา 1 ปีที่บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) (Isuzu Motors Limited) บริษัท มิตซูบิชิคอร์ปอเรชั่น (Mitsubishi Corporation) และบริษัท ได-อิจิ คิคากุ (Dai-Ichi Kikaku Co., Ltd.) อีกด้วย

นอกเหนือจากภารกิจที่ได้รับมอบหมายในปัจจุบันแล้ว "ปนัดดา" ยังได้รับเชิญเป็นวิทยากรพิเศษด้านการตลาดให้กับสถาบันชั้นนำ ตลอดจนการเขียนบทความด้านการตลาดในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ
"ปนัดดา เจณณวาสิน" เคยได้รับรางวัลนักบริหารดีเด่น ปี 2548  สาขาธุรกิจยานยนต์ จากผลงานอันโดดเด่นในฐานะนักการตลาดหญิงของวงการรถยนต์เมืองไทย รางวัล "ศิษย์เก่าผู้ประสบความสำเร็จในวิชาชีพประจำปี 2550" คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และรางวัล "ศิษย์เก่าดีเด่นประจำปี 2551" คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และรางวัล "บุคคลตัวอย่างในภาคธุรกิจยานยนต์ประจำปี 2553" จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

isuzu อีซูซุ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)