ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Toyota Motorsport 2016 ขับเคี่ยวสุดมันสนามแรก สนั่นภูเก็ต

ข่าว icon 29 ก.ย. 59 icon 5,304
Toyota Motorsport 2016 ขับเคี่ยวสุดมันสนามแรก สนั่นภูเก็ต


Toyota Motorsport 2016 ฉลอง 30 ปี กิจกรรม "โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 - Fast Fun Fest" สนามแรกลุ้นสุดมัน ครั้งแรกในสนามกับรุ่นรีโว่ ใหม่ พร้อมเหล่าตัวแข่ง One Make Race I เมื่อวันที่ 2 - 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต 
คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย ดร.ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าจังหวัดภูเก็ต ร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วยชาวจังหวัดภูเก็ต ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันอย่างเนืองแน่น
ภายในงานจัดกิจกรรมหลายหลาย เช่น บูธโตโยต้าพาวิลเลียน พร้อมจุดลงทะเบียนรับของที่ระลึกมากมาย การประกวดกองเชียร์ โชว์ขับรถแข่งผาดโผนสุดระทึก การประกวดตกแต่งรถโมเดล โตโยต้า รีโว ชิงรางวัล 10,000 บาท และการแข่ง Simulator Racing Game ค้นหาผู้ทำเวลาดีที่สุดเพื่อชมการแข่งขันติดขอบสนามนูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี เป็นต้น และบรรดาเหล่าคาร์คลับต่างๆ นำรถยนต์โตโยต้าที่ตกแต่งมาให้ชมกันเพลินตามากมายหลากหลายรุ่น










การขับเคี่ยวกันในครั้งนี้ นับเป็นสนามแรกที่เริ่มนำโตโยต้า รีโว่ วันเมคเรส หลังจากทิ้งระยะมาพอสมควร ประเดิมด้วยรุ่นแรก Vios One Make Race Lady Cup ด้วยรถแข่งกว่า 10 คัน ไล่ล่าความเป็นอันดับ 1 ตามด้วยการแข่ง Vios One Make Race รวมรถกว่า 20 คัน ลุ้นระทึกทุกวินาที ขยับมารุ่นใหญ่ขึ้นกับ Corolla Altis One Make Race ที่ไล่บี้ขยี้กันมันสุดโหดตั้งแต่โค้งแรก และสุดท้ายรายการ Hilux Revo One Make Race ที่ห่างหายไปนานมาครั้งนี้ขนทัพกว่า 20 คัน เพื่อโชว์สมรรถนะและความแรงของเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ที่ไม่ธรรมดา 

ผลการแข่งขัน "เชาวลิต สุขหร่อง จาก "โตโยต้า เรซซิ่งสคูล" โชว์ฟอร์มเยี่ยม คว้าแชมป์ "วีออส วันเมคเรซ" ขณะที่ "ธัญชนก เจริญสุขวัฒนะ" ยังคงรักษาแชมป์ประจำสนามนี้ได้ในรุ่น "วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ" รวมถึง "Naoki Kawamura" นักแข่งจากประเทศญี่ปุ่นคว้าแชมป์ "โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ" และ "ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์" คว้าแชมป์เป็นคนแรกในรายการ "ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ" ไปครอบครอง

วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ เปิดฉากการแข่งขันเป็นรุ่นแรกกับนักแข่งสาวสวยทั้ง 12 คน กับ 20 รอบการแข่งขัน เริ่มต้นออกสตาร์ตโดย "Kobayashi Manami" ที่ทำคะแนนได้ดีในรอบคัดเลือก แต่สุดท้าย "ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ" โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมขึ้นแซง สามารถรักษาแชมป์สนามจังหวัดภูเก็ตได้สำเร็จ โดย "Kobayashi Manami" ทำได้เพียงอันดับที่ 2 และอันดับที่ 3 เป็นของ "ฑิฆัมพร เรืองรองรัตนา"


วีออส วันเมคเรซ คลาสซี รายการที่มีรถเข้าแข่งมากที่สุดถึง 25 คัน กับการแข่งขัน 22 รอบสนาม ในรุ่นนี้ 2 นักแข่งจาก "โตโยต้า เรซซิ่ง สคูล" โชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยม คว้าแชมป์และรองแชมป์ไปครอบครอง โดยอันดับ 1 เป็นของ "เชาวลิต สุขหร่อง" อันดับ 2 เป็นของ "โชคชัย  จารุนงคราญ" นักแข่งจาก "Toyota Racing School Team" และอันดับที่ 3 เป็นของ "จักรพันธ์  ภัทรธาดาพงษ์" 


โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ คลาสบี มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 13 คัน แข่งขัน 22 รอบสนาม โดยยอดนักแข่งจากประเทศญี่ปุ่น "Naoki Kawamura" ใช้ประสบการณ์จากการสนามแข่งขันสนามนี้ โชว์ฟอร์มสุดเฉียบ ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ตจนจบการแข่งขัน คว้าแชมป์ไปครอง โดยมี "Kentaro Chiba" ตามมาในอันดับ 2  และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ "นิวัฒน์ กลิ่นจำปา"


ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ปิดท้ายด้วยรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขันที่ทุกคนรอคอยกับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในการแข่งขันรถกระบะทางเรียบ "ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ" กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด ที่มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 13 คัน กับ 22 รอบ เริ่มต้นการแข่งขันหลังจากสัญญาณไฟออกสตาร์ทดับลง เหล่านักแข่งก็ต่างเร่งเครื่องเพื่อแย่งชิงไลน์ในการเข้าโค้งแรก ด้วยความหนึบจากช่วงล่างของไฮลักซ์ รีโว่ ทำให้ทุกคนผ่านเข้าไลน์ได้อย่างยอดเยี่ยม โดย "ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์" สามารถยึดครองตำแหน่งผู้นำ พร้อมคว้าแชมป์ไปได้ในที่สุด ตามมาด้วย "โสภณ ภุมรินทร์" ในอันดับที่ 2 และ "เฉลิมพล ผลลูกอินทร์" ในอันดับ 3  

กิจกรรมของโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 ยังมีทั้งความสนุกและความบันเทิงหลากหลายรูปแบบภายใต้แนวคิด  Fast Fun Fest เช่น  VIOS and Corolla Altis Nurburgring Performance Show
การแสดงสมรรถนะจากรถยอดนิยมและรถยนต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากการแข่งขันระดับโลก / TOYOTA WORLD PRO CHALLENGE SHOW การโชว์จากนักดริฟท์ดีกรีแชมป์ประเทศญี่ปุ่น / TOYATA TEAM THAILAND SHOW การขับขี่ที่เร้าใจกับรถที่ใช้ในการแข่งขัน Thailand Super Series จาก โตโยต้า และ Hilux Revo Power Drift Show การแสดงดริฟท์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะอันทรงพลังและความหนึบจากช่วงล่างของรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ โดยนักแข่งมืออาชีพ พร้อมปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตสุดมันส์โดนใจวัยรุ่นจาก Buddha Bless 
พบกับความมันเต็มรูปแบบอีกครั้งที่ "สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา" จ.นครราชสีมา ในวันที่ 13-14 สิงหาคม 2559
ชมภาพบรรยากาศเพลินๆ ติดขอบแทร็ก! 










แท็กที่เกี่ยวข้อง

toyota โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต toyotamotorsport motor sport

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)