ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Hyundai H1 & Grand Starex ยนตรกรรม MPV ระดับพรีเมียม การันตีคุณภาพด้วยยอดจำหน่ายอันดับ 1

ข่าว icon 5 ก.ย. 59 icon 11,738
Hyundai H1 & Grand Starex ยนตรกรรม MPV ระดับพรีเมียม การันตีคุณภาพด้วยยอดจำหน่ายอันดับ 1 

Hyundai H1 & Grand Starex ยนตรกรรม MPV ระดับพรีเมียม เป็นรถอเนกประสงค์ที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยภาพลักษณ์ที่สง่างาม ใช้งานได้หลากหลาย สื่อถึงอารมณ์ความหรูหรา ภายใต้ความสะดวกสบายที่ครบครันอย่างแท้จริง อีกทั้งยังการันตีคุณภาพด้วยยอดจำหน่ายอันดับหนึ่ง ในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ MPV ขนาดใหญ่

เมื่อวันที่ 1-2 มิถุนายน ที่ผ่านมาทีมงานเช็คราคา.คอม ได้รับเกียรติ จาก บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ให้ไปร่วมทดสอบสมรรถนะของรถอเนกประสงค์รุ่นปรับโฉมใหม่จากค่าย Hyundai ในรุ่น H1 และ Grand Starex เส้นทางกรุงเทพฯ - ระยอง - กรุงเทพฯ รวมระยะทางกว่า 395 กิโลเมตร
เส้นทางการทดสอบ
สำหรับเส้นทางการทดสอบรถยนต์ Hyundai H1 & Grand Starex ในครั้งนี้ ทางฮุนได ได้นำสื่อมวลชนออกเดินทางจาก โรงแรมโนโวเทล บางนา มุ่งหน้าสู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง ซึ่งตามกำหนดการเริ่มขึ้นในช่วงเช้า โดยได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหาร บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ขึ้นกล่าวต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบ และได้รับเกียรติจาก คุณสรณะ สิริสิงห ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดและวางแผนผลิตภัณฑ์ บรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางด้านเทคนิคของ Hyundai H1 & Grand Starex เพื่อให้ทราบและเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับสมรรถนะของตัวรถ ก่อนจะเริ่มทำการทดสอบขับจริง

ทางทีมงานเช็คราคา.คอม ถูกจัดให้ทดสอบ Hyundai Grand Starex VIP โดยตลอดเส้นทาง สื่อมวลชนจะได้ทดสอบรถยนต์ที่มีความหลากหลายของเส้นทาง ซึ่งมีทั้งทางตรงและยาวที่สามารถทำความเร็วได้เพื่อทดสอบอัตราเร่ง รวมถึงความสะดวกสบายขณะขับขี่และโดยสาร รวมไปถึงทางโค้ง ที่สามารถทดสอบการเกาะถนนได้ ตลอดระยะทาง มีฝนตก บางระยะ โดยรถยนต์ฮุนได  H1 & Grand Starex มีระบบช่วงล่าง ที่มั่นใจ ยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม และยังมีเส้นทางลักษณะเนินเขาของภาคตะวันออก ทำไห้รู้สึกถึงพละกำลังเครื่องยนต์ดีเซลอันทรงพลังได้เป็นอย่างดี

รูปลักษณ์ ภายนอก-ภายใน ของ Hyundai H1
สำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของ Hyundai H1 & Grand Starex ได้รับการออกแบบให้มีความเป็นรถ MPV ระดับพรีเมียมมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มเติมอุปกรณ์เพื่อความหรูหรา และความสะดวกสบายเข้าไปอย่างครบครัน โดยดีไซน์ภายนอกของทั้ง 2 รุ่น ได้รับการออกแบบกระจังหน้าใหม่ เพิ่มความหรูหราไปอีกขั้น พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) แบบ LED เพื่อความสง่างาม และความปลอดภัยขณะขับขี่เวลากลางวัน รวมถึงไฟส่องสว่างพื้นที่ใต้กระจกมองข้าง เพื่อความปลอดภัยยามค่ำคืน ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ให้ความสปอร์ตเร้าใจขึ้นกว่าเดิม

สำหรับภายในของ Hyundai H1 มาพร้อมกับห้องโดยสารขนาด 11 ที่นั่ง ที่ได้รับการออกแบบเบาะนั่งโดยสาร และพนักพิงศีรษะใหม่ พร้อมทั้งได้รับการปรับแผงคอนโซลหน้า และจอแสดงข้อมูลใหม่ขนาด 8 นิ้ว ให้ความพรีเมียมมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับการติดตั้งชุดลายไม้ดีไซน์ใหม่ และติดตั้งจอ LCD สำหรับผู้โดยสารตอนหลังใหม่ ขนาด 13.3 นิ้ว พร้อมระบบ HDMI เพื่อความบันเทิงเต็มรูปแบบขณะเดินทาง



และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ทาง Hyundai ได้นำเสนอในรถ MPV ระดับพรีเมียมครั้งนี้ กับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ระบบ Smart View System ที่จะแสดงภาพขณะถอยหลัง, ถอยจอด หรือแม้แต่เดินหน้าในจุดอับสายตาแบบ 360 องศา ซึ่งสามารถแสดงผลแบบ 2 หน้าจอ ผ่านหน้าจอความละเอียดสูงบนคอนโซลกลาง และจอ LCD ขนาด 13.3 นิ้ว เพื่อความปลอดภัยสูงสุด โดยนับเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว รวมไปถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เพิ่มให้ใน MPV รุ่นดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control และระบบปรับอุณหภูมิอัตโนมัติ


รูปลักษณ์ ภายนอก-ภายใน  และสมรรถนะของ Hyundai Grand Starex
สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ ทางทีมงานได้ขับ Hyundai Grand Starex โดยครั้งแรกที่ได้สัมผัสก็รับรู้ได้ถึงความกว้างขวางนั่งสบาย ที่นั่งคนขับมาพร้อมกับที่พักแขนในตัว ลดอาการเมื่อยล้าขณะเดินทาง ส่วนในเรื่องการตอบสนองของสมรรถนะเครื่องยนต์ Hyundai Grand Starex ถือว่าให้การตอบสนองได้อย่างเฉียบคม และฉับไว ไม่ว่าจะเป็นจังหวะเร่งแซง จังหวะทำความเร็ว หรือแม้แต่จังหวะ Kick Down นั่นก็เป็นเพราะผลพวงจากขุมพลังด้วยเครื่องยนต์ Diesel ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที ซึ่งเป็นรอบที่ใช้งานบ่อยทั้งการออกตัว หรือเร่งแซง เมื่อรักษารอบให้อยู่ในช่วงนี้ พบว่าอัตราเร่งจะมาแบบต่อเนื่อง และไหลได้เรื่อยๆ ในช่วงความเร็วปานกลางไปจนถึงความเร็วสูง 

ส่วนภายในของ Hyundai Grand Starex มาพร้อมกับห้องโดยสารขนาด 7 ที่นั่ง ที่ถูกเพิ่มเติมความพรีเมี่ยมากยิ่งขึ้นด้วยเบาะนั่งโดยสารที่ออกแบบที่วางเท้าใหม่ ให้ความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง พร้อมทั้งเสริมทัพเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้าไปอย่างครบครัน เริ่มจากประตูเลื่อนไฟฟ้าอัตโนมัติทั้ง 2 บาน สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดขณะเข้า และออกจากห้องโดยสาร พร้อมสวิตซ์สำหรับเปิด/ปิดบนแผงควบคุมด้านข้างคนขับ และสามารถเปิด/ปิดได้จากกุญแจ Remote ได้อีกด้วย


ในระหว่างการทดสอบฝนได้กระหน่ำเทลงมาเป็นพักๆ ทำให้ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่มากขึ้นเป็นพิเศษ แต่ถึงอย่างนั้น Hyundai Grand Starex ก็สามารถจัดการกับพื้นถนนที่เปียกลื่นได้อยู่หมัด ไม่ว่าจะเป็นการเข้าโค้งกว้างในขณะทำความเร็ว หรือจะโค้งแคบและลึกทั้งซ้ายและขวาตามภูมิประเทศของเส้นทาง Hyundai Grand Starex  ก็สามารถตอบสนองได้อย่างมั่นใจ และให้ประสิทธิภาพในการเกาะถนนได้อย่างเฉียบคม ด้วยระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ MacPherson Strust และด้านหลังแบบ 5 Link คอยล์สปริง ที่มาพร้อมรัศมีวงเลี้ยวที่แคบถึง 5.6 เมตร นอกจากจะให้ความมั่นใจในการเกาะถนนอย่างดีเยี่ยมแล้ว ยังให้ความนุ่ม นั่งสบาย สมกับเป็นรถ MPV ที่ให้ความคุ้มค่า และมียอดจำหน่ายอันดับ 1 อย่างแท้จริง

ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
สำหรับการทดสอบครั้งนี้ ถือว่า Hyundai สอบผ่านในทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น H1 หรือจะเป็นรุ่น Grand Starex ทั้งในเรื่องของสมรรถนะ อัตราเร่ง การเบรก การทรงตัวขณะเข้าโค้ง และความสะดวกสบายในการเดินทาง โดยหากจะให้พูดถึงความประทับใจของรถที่ได้ร่วมทดสอบครั้งนี้ คงต้องยกให้เป็นความสะดวกสบายที่ได้รับจากรถ MPV ที่เหนือระดับอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานเพื่อไลฟ์สไตล์ส่วนตัว หรือเป็นการใช้งานเพื่อธุรกิจ สอดคล้องกับแนวคิด "For Life Experience" ซึ่งเป็นการสื่อสารบุคลิกและความเป็นตัวตนของลูกค้าที่ใช้รถยนต์ Hyundai H1 & Grand Starex

ราคาจำหน่าย Hyundai H-1 (11 ที่นั่ง)
  • รุ่น Touring ราคา 1,289,000 บาท
  • รุ่น Elite ราคา 1,499,000 บาท
  • รุ่น Deluxe ราคา 1,679,000 บาท
ราคาจำหน่าย Hyundai Grand Starex (7 ที่นั่ง)
  • รุ่น Premium ราคา 2,349,000 บาท
  • รุ่น VIP ราคา 2,399,000 บาท 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

hyundai ฮุนได grand starex hyundai grand starex ฮุนได แกรนด์สตาเร็ค h1 hyundai h1 ฮุนได h1 รด

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)