ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลองของ! Subaru ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น รวม 6 รุ่นย่อย

ข่าว icon 30 พ.ค. 59 icon 7,395
ลองของ! Subaru ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น รวม 6 รุ่นย่อย 

Subaru เชิญสื่อมวลชนร่วมลองของสัมผัสสมรรถนะความแรง เกาะ หนึบ ของเหล่าบรรดาตัวหรูและแรงในหลายรุ่นย่อยคือ Subaru Forester, XV, WRX/WRX STI, Outback, Levorg และ BRZ ในสนามจำลองทั้งทางเรียบและทางฝุ่น ณ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี เมื่อวันที่ 27 พ.ค.59 ที่ผ่านมา

การทดสอบแบ่งเป็นในสนามทางเรียบ โดยมีการจัดเรียงเส้นทางด้วยกรวยยางในลักษณะ "การแข่งยิมคาน่า" เพื่อทดสอบอัตราเร่งช่วงต้น การเข้าโค้ง ความคล่องตัว และระบบเบรก ซึ่งมีรถให้ร่วมทดสอบในสนามทางเรียบนี้ทั้งหมด 6 รุ่นคือ บีอาร์แซด, เอ็กซ์วี, ฟอร์เรสเตอร์, เลอวอร์ค, ดับเบิ้ลยูอาร์ซี และดับเบิ้ลยูอาร์ซี เอสทีไอ 

ส่วนการทดสอบสนาม Off-road นั้นมีรถยนต์ทั้งหมด 4 รุ่นย่อยคือ เอ็กซ์วี, ฟอร์เรสเตอร์ และเอาท์แบ็ก ในรูปแบบการเข้าโค้งแคบ โค้งกว้าง วงกลม รวมถึงการเบรกในผิวทางลื่น และในการขับแต่ละรุ่นนั้นจะใช้ความเร็วในแต่ละจุด แต่ละโค้งที่เหมาะสมตามคำแนะนำของผู้ควบคุมการทดสอบจากซูบารุ ทำให้มีความปลอดภัยสูง

สมรรถนะ
  
เริ่มทดสอบหลังจากทีมงานซูบารุ อธิบายการขับในสนามเพื่อความปลอดภัยแล้ว ทีมงาน CarGURUThailand By Checkraka.com ก็เริ่มการทดสอบในสนามทางฝุ่นที่ถูกจำลองเพื่อให้ลองของกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบควบคุมการทรงตัวและกำลังจากเครื่องยนต์ Boxer ในรุ่นต่างๆ  
Subaru XV 2.0 

ทางฝุ่น Dirt Track - การทดสอบทางฝุ่นนั้นเอ็กซ์วีเป็นรุ่นที่ควบคุมง่ายที่สุด คล่องตัว และเมื่อเกิดอาการหน้าดื้อระบบควบคุมการทรงตัวสามารถช่วยให้รถกลับเข้ามาสู่แทร็กได้อย่างง่ายดาย แม้ผิวถนนลูกรังจะลื่นเพียงใดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อทำให้ขับผ่านไปได้อย่างปลอดภัย 

ทางเรียบ Performance Track - การทดสอบเอ็กซ์วีทางเรียบให้ความคล่องตัวและการตอบสนองคันเร่ง เบรก และพวงมาลัยเป็นไปอย่างแน่นหนึบ การเข้าโค้งหักศอกในความประมาณ 60 กม./ชม. มีอาการหน้าไถลเล็กน้อย (Understeer) เนื่องจากเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ว่ามีระบบควบคุมการทรงตัวเข้ามาช่วยจึงทำให้อาการนั้นลดลงพร้อมกับการควบคุมรถนั้นเป็นไปโดยง่าย แทบไม่ต้องใช้ทักษะมากมายเพียงแค่จับพวงมาลัยไปทิศทางที่ต้องการเท่านั้น นับว่าการควบคุมของเอ็กซ์วี ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซูบารุ เอ็กซ์วีผ่านสบายๆ
Subaru Outback 2.5

ทางฝุ่น Dirt Track - เอาท์แบ็กนับเป็นรุ่นที่ให้ความนุ่มนวลมากที่สุด ขับง่ายที่สุดและมีอาการหน้าดื้อน้อยกว่าใครในรุ่นเมื่อทดสอบในทางลูกรังแห่งนี้ เครื่องยนต์มีอัตราเร่งแบบค่อยๆ มาจนเมื่อปลายรอบเครื่องยนต์จะเริ่มรู้สึกถึงอาการดึงหนักขึ้นเรื่อยๆ จากเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรไม่มีเทอร์โบ เอาท์แบ็กแม้จะเป็นรถที่ดูหรูหรา แต่เมื่อต้องลุยก็เกาะถนน หนึบและควบคุมง่ายไม่ต่างกับรถรุ่นอื่นๆ เลยทีเดียว สำหรับเอาท์แบ็กนั้นไม่มีรถให้ลองในทางเรียบ
Subaru Forester 2.0i-P / 2.0XT

ทางฝุ่น Dirt Track - ฟอร์เรสเตอร์ รุ่นเครื่องยนต์เทอร์โบ (2.0XT) ในสนามนี้นับว่าเป็นพระเอก เนื่องจากรวมจุดเด่นของทั้งเอ็กซ์วี ที่ให้ความคล่องตัว เกาะถนนควบคุมง่ายและเอาท์แบ็ก ที่ให้ความหรูหรานุ่มสบายแม้จะลุยทางโหดๆ เหวี่ยงเข้าโค้งอย่างแรงและเปลี่ยนเลนอย่างกะทันหันด้วยการ "กระชาก" พวงมาลัยอย่างแรงเพื่อหักหลบกรวยยางและหักพวงมาลัยคืนตรงเช่นเดิม และด้วยเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบระดับ 240 แรงม้า ที่มีพลังมหาศาลถึง 350 นิวตัน-เมตร เมื่อเจอทางฝุ่นลื่นๆ ระบบขับเคลื่อ 4 ล้อ และระบบความคุมการทรงตัวนั้นสามารถช่วยให้ควบคุมและประคองให้ตัวรถกลับมาในทางตรงและทรงตัวได้อย่างดีเยี่ยม (สำหรับฟอร์เรสเตอร์ 2.0 เอ็กซ์ ไม่มีทดสอบในทางเรียบ) ต่อมาเป็นรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ไม่มีเทอร์โบ สมรรถนะการเข้าโค้งในทางฝุ่น การควบคุมและระบบการช่วยเหลือต่างๆ นับว่าทำได้ดีไม่แพ้รุ่นเทอร์โบ มีเพียงอัตราเร่งที่ไม่เร้าใจเท่ารุ่นเทอร์โบเท่านั้น 

ทางเรียบ Performance Track - ฟอร์เรสเตอร์รุ่น 2.0i-P ยังคงความเป็นรถสุขุมนุ่มลึกเช่นเดิมนั่นคือ ไม่ว่าจะเข้าโค้ง จะเบรหหรือเร่งก็ล้วนให้ความนุ่มนวลไปหมด การทรงตัวในทางโค้งยาวๆ นั้นหากเข้าที่ความเร็วเหมาะสมนับว่าผ่านสบายๆ และแม้ว่าตัวรถจะดูคันใหญ่แต่เมื่อเข้าสู่ช่วยทางบังคับเลี้ยวรูปตัวเอสที่แคบๆ ฟอร์เรสเตอร์ก็ให้ความคล่องตัวไม่แพ้รุ่นน้องๆ ของซูบารุเลย 
Subaru Levorg 1.6 GT-S 

ทางเรียบ Performance Track - สุดหล่อน้องเล็กอย่างเลอวอร์คพลัง 1.6 ลิตร เทอร์โบ 170 แรงม้า พาตัวถังแวนปลิวได้ดั่งใจรวมถึงการเข้าโค้ง แฮนด์ลิ่งต่างๆ และช่วงล่างที่ดีเกินคาด ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเร่งหรือออกตัวแรงๆ ในทางโค้ง ทางตรงหรือจะโค้งยาวๆ เลอวอร์คนับว่าให้ความเกาะถนนได้ที่สุดๆ ตอบสนองการควบคุมทิศทางได้แม่นยำ และไม่มีอาการตัวเกร็งเมื่อเข้าโค้งแต่อย่างใด เนื่องจากตัวรถที่ต่ำ จุดศูนย์ถ่วงที่ดีและการบาลานซ์น้ำหนักทั้งคันเป็นไปอย่างเหมาะสม อัตราเร่งดีพอตัวเพียงพอในการใช้งาน ในระหว่างขับทดสอบนั้นความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ในรุ่น WRX ไม่มีผิดเพี้ยน ได้ใจผู้ขับทดสอบงานนี้ไปเต็มร้อย 
Subaru WRX

ทางเรียบ Performance Track - ซูบารุดับเบิ้ลยูอาร์เอ็กซ์ ตอมเนื้อหอมมีคนรอต่อคิวทดลองยาวมากที่สุด มาพร้อมเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์ 4 สูบนอน 2.0 ลิตร 268 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ที่ขับสนุกเร้าใจด้วยสุ้มเสียงอันไพเราะ นับตั้งแต่ออกจากจุดสตาร์ต เมื่อปล่อยคลัตช์แทบจะกระโดดออกจากการตะกุย 4 ล้อ พอสับเกียร์ 2 มีการกระโดดเล็กๆ พอมันๆ เนื่องจากทางตรงในสนามมีระยะสั้นๆ และเน้นการเข้าโค้ง การทรงตัวเป็นหลัก จึงใช้อยู่เพียงเกียร์ 1 ไป 2 และมี 3 บ้างช่วงตรงยาวก่อนเบรกเข้าโค้งตัวเอส สมรรถนะที่สัมผัสได้คือ ความแรงสะใจ ความเกาะถนนในโค้งแม้จะเร่งเครื่องเติมความเร็ว และการออกตัวที่รอบต่ำเมื่อออกจากโค้ง เจ้าดับเบิ้ลยูอาร์เอ็กซ์ ทำได้ประทับใจมากๆ เสียดายที่สนามสั้นไปหน่อยไม่อย่างนั้นคงได้รู้จักกับพลัง 350 นิวตัน-เมตรมากขึ้น
นอกจากนี้ยังมีรุ่น WRX STI ที่ต้องจอดพักเนื่องจากถูก "ซัด" จากหลากหลายสื่อตั้งแต่ช่วงเช้า และในรุ่น WRX เกียร์ CVT Sport Lineartronic ที่ทางทีมงานมีเวลาไม่มากพอจึงไม่ได้สัมผัส แต่เชื่อว่าทั้ง 2 รุ่นนี้มีสมรรถนะที่น่าคบหาไม่แพ้เจ้า WRX เกียร์ธรรมดาแน่ๆ

Subaru WRX STI ต้องจอดพักในช่วงบ่าย

Subaru WRX AT-CVT ที่เวลาไม่พอให้ลองขับ
Subaru BRZ

ทางเรียบ Performance Track - บีอาร์แซด นับเป็นสปอร์ตแท้ๆ เพราะตำแหน่งนั่งขับนั้นเตี้ยราวกับรถแข่งในสนาม และตัวถังที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์สูบนอน แม้มีกำลังไม่ดุดันเท่า WRX แต่พลัง 200 แรงม้ากับตัวถังและรูปทรงของ BRZ นับว่า แมตช์กับเป็นอย่างมาก อัตราเร่งออกตัวได้อารมณ์ดุดันของเสียงเครื่องยนต์ที่คำรามและรอบที่กวาดขึ้นอย่างรวดเร็วและสูงมากๆ เกือบแตะ 7,000 รอบ/นาที แม้จะเป็นระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ก็ลากได้ยาวสะใจ 

BRZ ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง จึงให้ความรู้สึกสปอร์ตและแอคชั่นในการขับในสนามมันสุดๆ พวงมาลัยเฉียบคมบังคับง่าย การตอบสนองเข้าโค้งเนียนนิ่งและหนึบ ให้ความมั่นใจมากกว่ารุ่นอื่นๆ กำลังเครื่องยนต์และระบบช่วงลางสัมพันธ์กันอย่างลงตัวกลายเป็นรถที่ขับสนุก ตื่นเต้นและเร้าใจมากที่สุดรุ่นหนึ่งของซูบารุ




ซูบารุ นับว่าเป็นค่ายรถยนต์ที่เน้นสมรรถนะสูง พร้อมความสะดวกสบายและความปลอดภัย ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ช่วยในการขับขี่ที่แม่นยำ มีความเสถียรสูงมากค่ายหนึ่งเทียบเท่ากับแบรนด์ยุโรปได้สบายๆ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อนี้เองจะสามารถช่วยให้การหลบหลีกอุปสรรคเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เป็นอย่างดี และช่วยควบคุมรถให้อยู่ในทศสทางที่ต้องการได้ดั่งใจอีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

subaru subaru brz subaru forester subaru levorg subaru outback subaru wrx subaru xv

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)