ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Nissan ผู้เชิญถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2016

ข่าว icon 29 ก.ย. 59 icon 6,011
Nissan ผู้เชิญถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2016


นิสสัน ผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าไร้มลพิษ และผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ปี 2016 อันทรงเกียรติที่สุดของทวีปยุโรป ได้นำรถยนต์ไฟฟ้า Nissan Leaf และ  e-NV200 กว่า 100 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่จากยูฟ่าฯ รวมถึงแขกผู้มีเกียรติ และผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ณ เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม   


รถยนต์ไฟฟ้า Nissan e-NV200 ได้รับออกแบบมาพิเศษ หลังได้รับเกียรติให้เป็นรถยนต์เชิญถ้วยรางวัลชนะเลิศของ "ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก" เพื่อให้เหล่าแฟนฟุตบอลได้ยลโฉม ในช่วงงานเฉลิมฉลองที่จัดขึ้น ณ วิหารประจำเมืองมิลาน หรือ ดูโอโม ดิ มิลาโน (Duomo di Milano) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม และ ในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม ส่วนรถยนต์นิสสันลีฟ - Nissan Leaf จะได้รับเกียรติให้เป็นพาหนะในการนำถ้วยรางวัลอันทรงเกียรตินี้ มายังสนาม ซาน ซิโร (San Siro Stadium) และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพาเหรดถ้วยรางวัลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีกด้วย

นิสสัน เล็งเห็นในการสร้างสรรค์และพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไร้มลพิษ ที่ทุกคนเข้าถึงได้  และความมุ่งมั่นก้าวสู่การพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ (Intelligent Mobility) ด้วยวิสัยทัศน์สองศูนย์ นั่นคือ มุ่งพัฒนารถยนต์ที่ปล่อยมลภาวะเป็นศูนย์ และมุ่งลดความสูญเสียจากการอุบัติเหตุบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ 

มร. การเร็ต ดันส์มอร์ (Gareth Dunsmore) ผู้อำนวยการฝ่ายยานยนต์ไฟฟ้าของนิสสันทวีปยุโรป กล่าวเพิ่มเติมว่า การสนับสนุนครั้งนี้ เป็นการทำอย่างต่อเนื่องด้วยรถยนต์ที่ไร้มลพิษเพื่อลดปัญหาโลกร้อน ลดมลพิษ พร้อมการสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้าที่เมืองมิลาน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนิสสัน ในฐานะของผู้นำของยานยนต์ไฟฟ้าโลก นับเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด

นอกจากนี้ นิสสันร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ A2A ซึ่งเป็นองค์กรด้านพลังงานของประเทศอิตาลี ในการติดตั้งจุดชาร์จไฟฟ้าความเร็วสูงสาธารณะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า จำนวน 17 แห่ง โดย 13 แห่งเป็นจุดชาร์จที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งภายหลังจากการแข่งขัน นิสสันได้มอบเป็นของขวัญแก่เมืองมิลานและพื้นที่รอบสนามบิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเมืองอีกด้วย โดยขณะที่ 12 แห่งได้รับการติดตั้งแล้ว และในสัปดาห์นี้จะมีการติดตั้งจุดชาร์จไฟความเร็วสูงเพิ่มอีก 2 แห่ง ณ สนามบินมัลเพนซ่า และอีก 3 แห่ง ณ สนามบินลินาเต้ 
นิสสันเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 100 % รายแรกออกสู่ตลาด ด้วยการแนะนำรถยนต์นิสสัน ลีฟ สู่ตลาดในปี พ.ศ. 2553 ปัจจุบัน นิสสันนับเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดตลอดกาลทั่วโลก โดยในปีนี้ นิสสันได้ตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำในฐานะผู้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการปล่อยมลภาวะเป็นศูนย์ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์นิสสันลีฟ รุ่นล่าสุด ซึ่งสามารถขับได้ระยะทางที่มากกว่ากว่าเดิมถึง 26 % เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน โดยให้ระยะทางการขับถึง 250 กิโลเมตรจากการชาร์ตเพียงครั้งเดียว เหนือกว่ารถยนต์ไฟฟ้ากลุ่มเดียวกันรุ่นอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาด 
ข้อมูลเพิ่มเติมบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02-339-3400 ต่อ 4112-4114

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan รถยนต์ nv200 leaf nissan leaf nissan nv200 รถยนต์ไฟฟ้า

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)