ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ford GT ติดโผรถแข่งสนาม Le Mans ฉลองวาระครบรอบชัยชนะ 50 ปี

ข่าว icon 11 ก.พ. 59 icon 3,117
Ford GT ติดโผรถแข่งสนาม Le Mans ฉลองวาระครบรอบชัยชนะ 50 ปี


เอซีโอ หรือ Automobile Club de l'Ouest เจ้าภาพผู้จัดการแข่งรถมาราธอน 24 ชั่วโมง ณ สนาม เลอ ม็องส์ ได้ยืนยันการเข้าร่วมแข่งขันอันทรงเกียรติของรถแข่งฟอร์ด จีที ประจำปี 2016 ทั้ง 4 คัน หลังจาก 50 ปี ที่รถแข่ง ฟอร์ด จีที คว้าชัยชนะเป็นอันดับ 1, 2  และ 3 อย่างสมบูรณ์แบบในสนามแข่ง เลอ ม็องส์ ในปีนี้ 4 สุดยอดรถแข่งทีม ฟอร์ด ชิพ กานาสซี เรซซิ่ง จะนำ ฟอร์ด จีที ลงแข่งในประเภท GTE Pro ในวันที่ 18-19 มิถุนายนนี้ ณ สนามแข่งรถด้านสมรรถนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
"นับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่รถแข่ง ฟอร์ด จีที ทั้งหมดติดโผรายชื่อเข้าแข่งขันในสนาม เลอ ม็องส์ ฟอร์ดต้องขอขอบคุณเอซีโอที่มอบโอกาสให้รถฟอร์ดทั้ง 4 คันลงชิงชัยในเดือนมิถุนายน" เดฟ เพอริแซค ผู้อำนวยการฝ่ายรถยนต์สมรรถนะสูงของฟอร์ด กล่าว

รถแข่งฟอร์ด จีที ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรถซูเปอร์คาร์สมรรถนะสูง และยังเป็นสุดยอดรถยนต์กลุ่มรถสมรรถนะสูงของฟอร์ดเช่นกัน ด้วยโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีน้ำหนักเบาซึ่งออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ และเครื่องยนต์อีโค่บูสต์อันทรงพลัง ฟอร์ด จีที เพื่อพร้อมประชันกับรถแข่งตระกูลจีทีอื่นๆ อาทิ เฟอร์รารี่ คอร์เวทท์ ปอร์เช่ และแอสตัน มาร์ติน และเพื่อชิงชัยในสุดยอดสนามประลองความแรงและสมรรถนะของรถยนต์

รถแข่งทีม ฟอร์ด ชิพ กานาสซี เรซซิ่ง หมายเลข 66 และ 67 ที่ได้ลงแข่งในโปรแกรม FIA World Endurance Championship จะยังคงใช้หมายเลขเดิมในการแข่งในสนาม เลอ ม็องส์ สำหรับรถแข่ง ฟอร์ด จีที อีก 2 คัน ที่ลงแข่งในสนาม IMSA WeatherTech SportsCar Championship จะได้รับหมายเลยใหม่คือ จากหมายเลข 66 เป็นหมายเลข 68 และจากหมายเลข 67 เป็นหมายเลข 69 เพื่อลงชิงชัย ณ สนามแข่งเลอ ม็องส์
รายละเอียดและรายชี่อของนักแข่งทั้งหมดในประเภท WEC จะถูกประกาศให้ทราบภายหลัง พร้อมกับรายชื่อนักแข่งของฟอร์ด จีที ทั้ง 4 คัน ในรายการแข่งรถมาราธอน 24 ชั่วโมง ณ สนาม เลอ ม็องส์ ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)