ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Chevrolet Colorado เวอร์ชั่นอเมริกา ใช้เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์จากไทย คว้ารางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมปี 2016

ข่าว icon 12 เม.ย. 59 icon 8,606
Chevrolet Colorado เวอร์ชั่นอเมริกา เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์จากไทย คว้ารางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมปี 2016


เชฟโรเลต โคโลราโด เวอร์ชั่นอเมริกาที่บรรจุเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 2.8 ลิตร ดีเซล เทอร์โบ จากศูนย์การผลิตเพาเวอร์เทรนของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย คว้ารางวัลรถกระบะ ยอดเยี่ยมแห่งปีของมอเตอร์เทรนด์มาครองได้เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ในโคโลราโดที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา พื้นฐานเดียวกับเครื่องยนต์ที่เป็นขุมพลังของโคโลราโด และเทรลเบลเซอร์ ที่จำหน่ายในประเทศไทยและภูมิภาคนี้
"รางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเครื่องยนต์ที่เราผลิตในประเทศไทยมีคุณภาพระดับโลกและมีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการจำหน่ายในตลาดรถยนต์ที่มีการแข่งขันกันสูงที่สุดแห่งหนึ่ง และเป็นตลาดรถที่มีข้อบังคับด้านผลิตภัณฑ์เข้มงวดมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก" คุณวัชรินทร์ สยามรัตนกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายการผลิต จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทยกล่าว

โคโลราโด เวอร์ชั่นอเมริกาที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์มีความประหยัดน้ำมันสูงสุดในตลาดรถกระบะของสหรัฐอเมริกา โดยมีอัตราการบริโภคน้ำมันที่ประเมินโดยหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯ อยู่ที่ 31 ไมล์/แกลลอน (ราว 13.1 กม./ลิตร) สำหรับรุ่นขับเคลื่อนสองล้อบนถนนทางไกล พร้อมกับมีศักยภาพการลากจูงที่เหนือชั้นที่สุดในตลาดรถกระบะขนาดกลางที่สูงสุด 7,700 ปอนด์ (ราว 3,492 กก. สำหรับรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ) เมื่อติดตั้งชุดสำหรับการลากจูง
เครื่องยนต์รุ่นนี้ มาพร้อมเทอร์โบแบบแปรผันที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมัน มีพละกำลังที่ได้รับรองโดยสมาคมวิศวกรรมยานยนต์ที่ 181 แรงม้า และแรงบิด 369 ฟุต-ปอนด์ ที่ 2,000 รอบ/นาที
หนึ่งในคุณสมบัติสำคัญที่เพิ่มศักยภาพของขุมพลังดูราแม็กซ์คือระบบเทอร์โบแปรผันหล่อเย็นด้วยน้ำและระบบจ่ายเชื้อเพลิงคอมมอนเรลแรงดันสูงสุด 2,000 บาร์ (29,000 ปอนด์/ตารางนิ้ว) เครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นหนึ่งในรุ่นแรกที่ใช้ระบบควบคุมเครื่องยนต์อิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาโดยจีเอ็ม

เครื่องยนต์รุ่นนี้ยังใช้เพลาพ่วงสมดุลซึ่งทำหน้าที่หมุนสวนทางเพื่อลดแรงสั่นสะเทือนและเพิ่มความนุ่มนวลและเงียบสงบตลอดการทำงานในทุกรอบเครื่องยนต์ ขุมพลังดูราแม็กซ์ 2.8 ลิตรไม่เพียงทัดเทียมมาตรฐานไอเสียของสหรัฐอเมริกา แต่ยังรองรับมาตรฐานไอเสียยูโร 4 และสามารถยกระดับเป็นยูโร 5 และยูโร 6 ได้ 
ศูนย์การผลิตเครื่องยนต์ จีเอ็ม เพาเวอร์เทรน ประเทศไทยผลิต เครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตร และ 2.5 ลิตร โดยขุมพลังดูราแม็กซ์ 4 สูบ เจเนอเรชั่นแรกขึ้นสายการผลิตในประเทศไทยในปี พ.ศ.2554 ขณะที่ดูราแม็กซ์เจนเนอเรชั่นที่สองผลิตในปี พ.ศ. 2556
มอเตอร์เทรนด์ เป็นหนึ่งในสื่อมวลชนสายยานยนต์ชั้นนำของโลกที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ก่อตั้งในปี พ.ศ.2492 โดยในปีนี้มอเตอร์เทรนด์ยังมอบรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแหงปีให้แก่ เชฟโรเลต คามาโร รุ่นใหม่อีกด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

chevrolet chevrolet colorado

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)