ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

วิศวกรหนุ่มชาวเวียดนามชนะเลิศการแข่งขัน "มีเดียคอร์ป ซูบารุ คาร์ ชาเลนจ์ 2015"

ข่าว icon 13 พ.ย. 58 icon 2,027
ซูบารุ เปิดตัวรถยนต์รุ่นล่าสุด - Subaru Levorg


เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ผู้เข้าแข่งขันจากประเทศเวียดนาม เป็นผู้ชนะในการแข่งขันมีเดียคอร์ป ซูบารุ คาร์ ชาเลนจ์ 2015 โดยในการแข่งขันครั้งนี้ นายเหงียน ฟุค หยุน วิศวกร วัย 33 ปี เป็นผู้คว้ารางวัลแกรนด์ ไพรซ์ หลังจากฝ่าฟันการแข่งขันนานถึง 77 ชั่วโมง 58 นาที ส่วนรองอันดับหนึ่งได้แก่ นายตัน ฮอง เชง จากมาเลเซีย และรองอันดับสามได้แก่ นายยิบ ยู่ เว่ย จากสิงคโปร์ ที่ขอยอมแพ้ไปในเวลาห่างกันเพียง 3 นาที
นายเหงียน ฟุค หยุน ผู้ชนะรางวัลแกรนด์ ไพรซ์ แสดงออกถึงความยินดี ทั้งยังมีรอยยิ้มและความสุขตลอดเวลาที่ถ่ายรูปกับครอบครัว เพื่อนๆ และเพื่อนร่วมชาติที่มาร่วมให้กำลังใจในสนามแข่งขัน ซึ่งรางวัลที่เหมาะสมกับความทุ่มเทและมุ่งมั่นที่ไม่หยุดยั้งของนายเหงียน ฟุค หยุน ทำให้เขามีชัยเหนือผู้เข้าแข่งขันรายอื่นก็คือ รถยนต์ Subaru XV 2.0 i-S รุ่นใหม่ล่าสุด มูลค่า 62,000 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนรองอันดับหนึ่งและรองอันดับสองได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ และ 2,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ตามลำดับ
นายเกล็น ตัน กรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า "นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ผู้แข่งขันจากเวียดนาม เป็นผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้ ท่ามกลางผู้เข้าแข่งขันรวม 400 คน แต่นายเหงียน ฟุค หยุน ยังคงมุ่งมั่นลืมความง่วง เหนื่อยล้าและมีชัยเหนือผู้เข้าแข่งขันรายอื่นได้ เพื่อคว้ารางวัลแกรนด์ ไพรซ์ ผมจึงรู้สึกยินดีอย่างมากที่ผู้เข้าแข่งขันจากประเทศเพื่อนบ้านสามารถคว้าชัยแม้จะมีผู้เข้าแข่งขันชาวสิงคโปร์ 320 คนที่เข้าร่วมแข่งในครั้งนี้ก็ตาม"

ด้านนางสาว เอรินา คุก ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน มีเดียคอร์ป ซูบารุ คาร์ ชาเลนจ์ 2015 กล่าวด้วยว่า "ในปีนี้ มีผู้เข้าแข่งขันจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และชาวสิงคโปร์ ที่ลงแข่งขัน ท้ายที่สุดผู้เข้าแข่งขันจากเวียดนามก็เป็นผู้ชนะในการแข่งขันนี้"
นอกจากนั้น นายเหงียน ฟุค หยุน ยังได้รับรางวัลผู้ Asian Winner และได้รับรางวัลเงินสด 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ จากการเป็นผู้แข่งขันคนสุดท้ายที่ไม่ยอมแพ้ในการแข่งขันครั้งนี้
ด้านทีมจากมาเลเซียก็สามารถคว้ารางวัลผู้ชนะประเภททีมระดับประเทศ จากการที่เป็นกลุ่มผู้เข้าแข่งขันที่มีเวลายืนแข่งขันรวมกันนานที่สุด (เมื่อรวมเวลาของผู้เข้าแข่งขัน 10 คนจากประเทศเดียวกัน) ที่เวลา 518 ชั่วโมง 45 นาที โดยทีมจากมาเลเซียได้รับรางวัลเงินสดมูลค่า 10,000 ดอลลาร์สิงคโปร์
ยังมีการมอบรางวัลผู้ชนะจากต่างประเทศระดับบุคคล พร้อมเงินรางวัลเงินสด 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ให้กับตัวแทนแต่ละประเทศที่ยืนหยัดอยู่เป็นคนสุดท้ายในการแข่งขันอีกด้วย ซึ่งชาวไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าวได้แก่ นายสากล ภูมิเลิศ ที่สามารถทำเวลาได้ 59 ชั่วโมง 10 นาที

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)