ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda ประกาศลงทุนสร้างสนามทดสอบรถยนต์แห่งใหม่ เพิ่มศักยภาพงานวิจัยและพัฒนาในประเทศไทย

ข่าว icon 9 พ.ย. 58 icon 1,867
Honda ประกาศลงทุนสร้างสนามทดสอบรถยนต์แห่งใหม่



บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชีย แปซิฟิค จำกัด (หรือ HRAP) ประกาศสร้างสนามทดสอบรถยนต์ ณ สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี ด้วยเงินลงทุน 1,700 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาของฮอนด้าในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพในการแข่งขัน และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย โดยสนามทดสอบแห่งนี้จะใช้สำหรับการทดสอบรถยนต์อย่างครบวงจร เพื่อประเมินคุณภาพและสมรรถนะของรถยนต์ และด้านการวิจัยและพัฒนาของบริษัทฯ ซึ่งครอบคลุมงานตั้งแต่การวางแผนผลิตภัณฑ์ การออกแบบรูปลักษณ์ของรถยนต์ การออกแบบทางวิศวกรรม การวิจัยและพัฒนาวัสดุ และการควบคุมคุณภาพ โดยสนามทดสอบแห่งนี้มีกำหนดจะแล้วเสร็จในปี 2560
สนามทดสอบแห่งใหม่ของ บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชียแปซิฟิค จำกัด ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ (หรือ 800,000 ตร.ม.) และมีเส้นทางทดสอบหลายประเภท โดยสนามทดสอบแห่งนี้สามารถรองรับการทดสอบรถยนต์ได้หลายรูปแบบโดยเป็นการจำลองสถานการณ์การขับขี่บนพื้นผิวถนนที่แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ทั่วโลก สนามทดสอบแห่งนี้นับเป็นสนามทดสอบรถยนต์ฮอนด้าแห่งที่ 2 นอกประเทศญี่ปุ่น รองจากประเทศสหรัฐอเมริกา ฮอนด้ายังมีแผนที่จะใช้สนามแห่งนี้สำหรับทดสอบผลิตภัณฑ์อื่น รวมถึงรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ด้วย
การประกาศสร้างสนามทดสอบรถยนต์แห่งใหม่จัดขึ้นพร้อมกับพิธีวางศิลาฤกษ์ ณ สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี ในวันนี้ โดยได้รับเกียรติจากรองนายกรัฐมนตรี ดร. สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี และ มร. ชิโร ซะโดชิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมด้วย มร. ฟูมิฮิโกะ อิเคะ ประธานและผู้แทนกรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และมร. โนริอากิ อาเบะ ประธานกรรมการบริหารและ ซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ร่วมพิธีในนามของฮอนด้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)