ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โตโยต้า พรีอุส ใหม่ เปิดตัว เวิลด์พรีเมียร์ ใน แอลเอ

ข่าว icon 14 ก.ย. 58 icon 3,735
โตโยต้า พรีอุส ใหม่ เปิดตัว เวิลด์พรีเมียร์ ใน แอลเอ

 
โตโยต้า พรีอุส ยานยนต์ไฮบริดที่บุกเบิกพลังไฟฟ้ามานานได้เปิดตัวเจเนอเรชั่น 4 ในลอส แอลเจลิส หลังผ่านมาเกือบ 20 ปี ที่โลกแห่งยานยนต์รู้จักกับพลังงานทางเลือก และมีผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 3.5 ล้านคน ล่าสุด พรีอุส ใหม่ พร้อมที่จะเปลี่ยนโลกอีกครั้ง



ทุกวันนี้ผู้ใช้รถต่างเน้นรถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด แบบที่ พรีอุส ใหม่ สามารถตอบสนองได้มากขึ้น เช่น ระบบไฮบริดที่กะทัดรัดกว่าเดิม, แบตเตอรี่ที่มีความจุสงขึ้นและเครื่องยนต์ที่มีห้องเผาไหม้ทรงประสิทธิภาพกว่าเดิมถึง 40 เปอร์เซ็นต์ นับเป็นความก้าวหน้าในด้านความประหยัด โดยมีอัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นกว่าเดิมราว 10 เปอร์เซ็นต์ ดีที่สุดในคลาสเดียวกัน สะท้อนความเป็นผู้นำด้านพลังงานไฮบริด

พรีอุส ใหม่ ไม่ได้เน้นแต่ด้านความประหยัดแต่เพียงอย่างเดียว เพราะผู้ใช้มักอยากได้รถที่สามารถตอบสนองได้มากกว่าความประหยัด พร้อมทั้งรูปลักษณ์และประสิทธิภาพ โตโยต้า จึงออกแบบให้ พรีอุส ใหม่ มีความโดดเด่นทั้งภายนอกและภายใน พร้อมให้ความรู้สึกด้านการขับเคลื่อน เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ให้ความประหยัดที่น่าประทับใจ และต้องเป็นรถขับสนุกกว่าที่เคยเป็น

ทีมวิศวกรที่ร่วมออกแบบบอกว่า พรีอุส ใหม่ ยาวขึ้น 2.4 นิ้ว กว้างขึ้น 0.6 นิ้ว และต่ำกว่าเดิม 0.8 นิ้ว ให้ความรู้สึกในการขับบนถนนดีขึ้น ขณะที่พื้นที่ภายในห้องโดยสารก็กว้างขึ้นเช่นกัน

โตโยต้า พรีอุส ใหม่ นอกจากให้ความประหยัดแล้ว ยังขับได้สนุกใกล้เคียง โตโยต้า 86 หรือ FR-S ซึ่งเป็นรถสปอร์ต
การใช้แพลตฟอร์มใหม่อย่าง TNGA  ทำให้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถต่ำลงและช่วงล่างตอบสนองได้ดีขึ้น ด้านการขับก็เร้าใจมากกว่าเดิม ที่สำคัญความสูงด้านหน้าจากตราโตโยต้าวัดลงสู่พื้น พรีอุส ใหม่ มีระยะเท่ากับรถสปอร์ตอย่าง FR-S 

ส่วนเมืองไทย พรีอุส ใหม่ อาจเปิดตัวให้ได้ชมกันภายในปลายปีนี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้จากทีมงาน Car GURU Thailand by Checkraka.com

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.autoblog.com และ www.toyota.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)