ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Toyota Driving Experience Park ศูนย์ขับทดสอบรถยนต์ครบวงจรใหญ่ที่สุดของโตโยต้าในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค

ข่าว icon 10 ก.ย. 58 icon 3,230
Toyota Driving Experience Park ศูนย์ทดสอบรถยนต์ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุด


มร.เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น / กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค มาร์เก็ตติ้ง แอนด์เซลส์ / กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง / กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดศูนย์ขับทดสอบรถยนต์โตโยต้า เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2558 ณ Toyota Driving Experience Park ถนนบางนา - ตราด กิโลเมตรที่ 3 กรุงเทพมหานคร  

Toyota Driving Experience Park ภายใต้แนวคิด "Driving is Believing" เป็นศูนย์ขับทดสอบรถยนต์โตโยต้าครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค พร้อมให้บุคคลทั่วไปได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่รถยนต์โตโยต้าทุกรุ่น ทั้งแบบ On Road และ Off-Road เพื่อสะท้อนความตั้งใจของโตโยต้าที่จะพัฒนารถยนต์ที่ดีมีคุณภาพ และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยการพิสูจน์สมรรถนะรถยนต์ของโตโยต้าในสนามทดสอบมาตรฐานระดับโลกแห่งนี้

Toyota Driving Experience Park - ศูนย์ขับทดสอบรถยนต์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดของโตโยต้าในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค ออกแบบโดยบริษัท IngenAIX GMBH ประเทศเยอรมนี ซึ่งเชี่ยวชาญการออกแบบสนามแข่งขันรถยนต์และสนามทดสอบรถยนต์ระดับโลก บนพื้นที่กว่า 22 ไร่ ณ ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 3 โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน


ส่วนที่ 1 : อาคารต้อนรับ 3 ชั้น เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้าตั้งแต่เริ่มเข้าศูนย์ขับทดสอบโตโยต้า
  • ชั้นที่ 1 : พื้นที่ต้อนรับและจัดแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัยของโตโยต้า
  • ชั้นที่ 2 : พื้นที่สัมมนาพร้อมอุปกรณ์ทันสมัยสามารถรองรับผู้เข้าอบรมได้ 400 คน
  • ชั้นที่ 3 : พื้นที่พักผ่อนและห้องอาหาร
ส่วนที่ 2 : สนามทดสอบในรูปแบบ On Road แบ่งออกเป็น 6 สถานีย่อย

สถานีที่ 1 : Multi Purpose Area
พื้นที่อเนกประสงค์สำหรับสร้างความคุ้นเคยระหว่างผู้ทดสอบกับรถยนต์ รวมถึงเพื่อทดสอบการทรงตัวของรถ (Stability) สถานีนี้สามารถตั้งฐานเพื่อทดสอบสภาพการขับขี่ในรูปแบบต่างๆ เช่น การขับทดสอบทดสอบขับแบบสลาลม (Slalom) หรือการขับทดสอบแบบเปลี่ยนเลน (Lane Change) 
สถานีที่ 2 : Dynamic Course
พื้นที่สำหรับทดสอบอัตราเร่ง (Acceleration) บนสภาพถนนที่แตกต่าง พร้อมทดสอบระบบเบรก (ABS) ระบบเสริมแรงเบรก BA (Break Assist) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) บนสภาพพื้นผิว ธรรมดาและพื้นผิวลื่น โดยสถานีนี้ได้รับการออกแบบให้มีทั้งพื้นผิวเปียกและแห้ง (Wet & Normal Condition) พื้นผิวปกติและพื้นผิวลื่น (Skidding & Normal Surface) รวมไปถึงม่านน้ำ (Water Obstacle) ที่ใช้เป็นด่านทดสอบ โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายหรืออันตรายแก่รถยนต์และผู้ขับขี่
สถานีที่ 3 : Acceleration Area
พื้นที่ทดสอบอัตราเร่งของเครื่องยนต์จาก 0 - 100 (Acceleration) รวมไปถึงระบบเกียร์ (Transmission) และการทำงานของเครื่องยนต์ (Performance) ในรอบเครื่องยนต์ต่างๆ
สถานีที่ 4 : Circular Track
พื้นที่ถนนวงเวียนใช้สำหรับทดสอบความสามารถของรถยนต์ในการเข้าโค้ง เพื่อทดสอบอาการของรถยนต์เวลาเข้าโค้ง (Over / Under Steering) บนพื้นผิวและสภาวะถนนที่แตกต่างกัน โดยมีทั้งพื้นที่เปียกและแห้ง (Wet & Normal Condition) พื้นผิวปกติและพื้นผิวลื่น (Skidding & Normal Surface)

สถานีที่ 5 : Road Condition Area
พื้นที่จำลองสภาพพื้นผิวถนน 8 สภาวะ เช่น หลุม บ่อ ลูกคลื่น รวมถึงสะพาน เพื่อใช้ทดสอบ การเก็บเสียงในห้องโดยสาร (Noise) ความสั่นสะเทือน (Vibration) การควบคุมรถยนต์ (Control) และความนุ่มนวลในการขับขี่ (Riding Comfort)
สถานีที่ 6 : Mini Closed Circuit
พื้นที่สนามสามารถปรับใช้เป็นสนามมินิเซอร์กิตแบบพื้นที่ปิด โดยมีความยาว 1.4 กม. เพื่อใช้ในการทดสอบการทำงานของรถยนต์ในสภาวะการขับขี่อย่างเต็มรูปแบบ (High Performance)

ส่วนที่ 3 : สนามทดสอบในรูปแบบ Off-Road แบ่งออกเป็น 6 สถานีย่อย

สถานีที่ 1 : Slope Hill เนินภูเขาลาดชัน ใช้สำหรับการทดสอบการขึ้นลงทางลาดชัน โดยใช้ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-Start Assist Control) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC (Downhill Assist Control)

สถานีที่ 2 : Flooding พื้นที่จำลองบ่อน้ำสำหรับการทดสอบระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบแอคทีฟ A-TRC (Active Traction Control) เมื่อรถต้องอยู่ในสภาวะน้ำท่วมขังสูง 
สถานีที่ 3 : Dry River Bed เส้นทางจำลองสถานการณ์พื้นผิวที่มีทั้งหิน กรวด ทราย และเนินลาดชัน ทำให้การขับขี่ไม่สามารถอยู่ในสภาวะปกติ สำหรับการทดสอบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบกันสะเทือนหน้า-หลัง
  
สถานีที่ 4 : 4x4 Tunnel อุโมงค์แคบเอียงสำหรับการทดสอบเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และมุมเอียงของรถ

สถานีที่ 5 : Twist Track พื้นที่การจำลองสภาวะการขับขี่ ในกรณีที่รถยนต์ไม่สามารถใช้กำลังจากล้อทั้ง 4 ได้ เพื่อทดสอบ การขับเคลื่อนสี่ล้อความเร็วต่ำ 4L ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีแบบแอคทีฟ A-TRC (Active Traction Control) ระบบล็อคเฟืองท้ายอัตโนมัติ (Diff-Lock) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

สถานีที่ 6 : Tree Track เส้นทางพื้นผิวขรุขระมาก สำหรับการทดสอบการทรงตัว ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบช่วงล่าง (Suspension) และความนุ่มนวลในการขับขี่ (Riding Comfort)

มร.ทานาดะ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผู้ที่เข้ามาทดสอบรถยนต์โตโยต้าในสนามขับทดสอบแห่งนี้จะได้รับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมจากศูนย์ฝึก Mobilitas ประเทศญี่ปุ่น ที่จะทำให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานควบคู่ไปกับคำแนะนำด้านความปลอดภัยในการขับขี่ที่ถูกต้องทั้งนี้เราหวังว่า Toyota Driving Experience Park จะมีส่วนในการเสริมสร้างสังคมรวมถึงปลูกจิตสำนึกให้กับคนไทยในการขับขี่ปลอดภัย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสุขที่โตโยต้าขอมอบให้กับสังคมไทย" 
Toyota Driving Experience Park เปิดทำการทุกวัน เวลา 08:00 - 18:00 น. เริ่มตั้งแต่ 9 กันยายน 58 เป็นต้นไป ลงทะเบียนขับทดสอบรถยนต์โตโยต้า ได้ที่เว็บไซต์ www.toyotadrivingexperiencepark.com Call Center 02-396-0777 และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)