ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซูซูกิจับมือธนาคารเกียรตินาคินให้บริการ Captive Finance

ข่าว icon 11 ส.ค. 58 icon 3,740
ซูซูกิจับมือธนาคารเกียรตินาคินให้บริการ Captive Finance


ซูซูกิและธนาคารเกียรตินาคิน ลงนามในสัญญาการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้าน Captive Finance พร้อมต่อยอดความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ และอำนวยความสะดวกผู้สนใจซื้อรถยนต์ซูซูกิ เผยทิศทางตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ต่อจากนี้คาดว่าจะดีขึ้นเป็นลำดับและยังคงเติบโตได้ โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ 

มร. ทาคายูคิ ซูกิยามา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "พิธีลงนามสัญญาพันธมิตรทางธุรกิจ ระหว่างธนาคารเกียรตินาคินจำกัด (มหาชน) และบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่จะยกระดับการบริการสินเชื่อเช่าซื้อให้กับลูกค้าของซูซูกิ สืบเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่ยังฟื้นตัวไม่ชัดเจนรวมถึงความผันผวนของเศรษฐกิจโลก เป็นสาเหตุให้ภาคธุรกิจและประชาชนต่างระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายและการลงทุนมีผลกระทบให้ยอดขายรถยนต์ได้ปรับตัวลง และปัญหาอีกประการคือ ความเข้มงวดของสถาบันการเงินในการปล่อยสินเชื่อ ดังนั้น ซูซูกิจึงพยายามหามาตรการเพื่อแก้ปัญหาโดยการหารือกับทางสถาบันการเงินที่มีความมั่นคงอย่างธนาคารเกียรตินาคินในการวางแผนปรับกลยุทธ์เพื่อดูแลผู้บริโภคให้มีโอกาสได้ครอบครองรถยนต์ที่ตนต้องการอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ"

นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร เปิดเผยว่า ธนาคารเกียรตินาคินมีความยินดีและขอขอบคุณบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ไว้วางใจให้ธนาคารเป็นพันธมิตรให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รายหลัก (Captive Finance) สำหรับรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ โดยธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์เป็นธุรกิจหลักของธนาคาร (คิดเป็น 67% ของยอดสินเชื่อรวม) และเป็นผู้ให้บริการระดับต้นของประเทศ มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากว่า 30 ปี จากความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของทั้งสององค์กร เป็นการขยายฐานลูกค้าเพิ่มและได้ลูกค้าใหม่ที่มีคุณภาพ ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา มียอดเช่าซื้อรวมแล้วกว่า 3 พันล้านบาท (กว่า 7,800 คัน) นับเป็นยอดขายที่ดี ซึ่งรถยนต์ของซูซูกิยังคงเป็นรถยอดนิยมของผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง และในส่วนธนาคารได้ทยอยสั่งซื้อรถยนต์รุ่นใหม่ของซูซูกิ (New Suzuki Ciaz) เพื่อใช้งานภายในธนาคารด้วยเช่นกัน สำหรับภาพรวมตลาดเช่าซื้อรถยนต์ที่ผ่านมา ผ่านระดับการทรงตัวมาระยะหนึ่งแล้ว ต่อจากนี้คาดว่าจะดีขึ้นเป็นลำดับและยังคงเติบโตได้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มาจากการเป็นพันธมิตรกับซูซูกิช่วยสนับสนุนให้ยอดจัดซื้อรถยนต์ของธนาคารเติบโตอย่างมีคุณภาพ ทั้งนี้ ธนาคารมียอดสินเชื่อใหม่เข้ามาเฉลี่ย 2-3 พันล้านบาท/เดือน 
นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "เรื่องความเข้มงวดของสถาบันการเงินในการอนุมัติสินเชื่อนั้น มีผลให้ยอดขายรถยนต์ซูซูกิที่ผ่านมาได้รับผลกระทบซึ่งตอนนี้บริษัทได้ปรับแผนเพื่อรับมือด้วยการผนึกกำลังกับพันธมิตรทางการเงินที่มีความมั่นคงสูงอย่างธนาคารเกียรตินาคินพร้อมอำนวยความสะดวกกับลูกค้าในการซื้อรถ ตั้งแต่การให้คำปรึกษาเงื่อนไขทางการเงินที่หลากหลาย ความรวดเร็วในการพิจารณาสินเชื่อ รวมถึงความยืดหยุ่นสูงสุดในการพิจารณาอนุมัติ นอกจากนี้ซูซูกิยังมุ่งมั่นในการพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าและการบริการที่เป็นเลิศจากซูซูกิต่อไป ซึ่งบริษัทฯ ได้เล็งเห็นว่าความรวดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อ อันเกิดจากการมีพนักงานอำนวยสินเชื่อประจำโชว์รูมตลอดทุกวัน ทั้ง 99 สาขา ทั่วประเทศ จะสามารถตอบข้อซักถามและให้บริการได้ดียิ่งขึ้นซึ่งจะสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าอย่างสูงสุด และลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลในทุกด้านแบบครบวงจรในที่เดียว"

นายมานิตย์ วรรณวานิช ประธานสายเครือข่ายการขายและบริการ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า "ธนาคารเกียรตินาคินได้เปรียบในเชิงการแข่งขันทางธุรกิจ คือ การให้บริการและการอนุมัติที่รวดเร็วด้วยระบบวิเคราะห์สินเชื่อ ออนไลน์ส่งตรงจากโชว์รูมเพื่อนำมาวิเคราะห์และแจ้งผลเบื้องต้นได้ภายใน 1 วัน ส่งผลให้โชวร์รูมและดีลเลอร์ทำตลาดได้สะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จัดทำแคมเปญชื่อ MY WAY ซึ่งเป็นรูปแบบการผ่อนชำระที่ยืดหยุ่นเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าซูซูกิเท่านั้น ทำให้การผ่อนชำระค่างวดสอดคล้องกับรายได้ของลูกค้า อาทิ New Suzuki Ciaz ที่มีการผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 3,111 บาท จะมีการเพิ่มค่างวดการผ่อนชำระขึ้นในแต่ละปีตามรายได้ของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จัดส่งพนักงานไปประจำโชว์รูมซูซูกิทั้ง 99 แห่งทั่วประเทศครอบคลุมจังหวัดชายแดนภาคใต้เช่น ปัตตานี นราธิวาส รวมถึงสนับสนุนในด้านกิจกรรมส่งเสริมการขาย และสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ อย่างครบวงจร รวมถึงมุ่งเน้นการพัฒนาการบริการให้สอดคล้องและตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น"

ในโอกาสนี้ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ยังให้ความมั่นใจในคุณภาพของซีดานรุ่นใหม่ของซูซูกิ นั่นคือ New Suzuki Ciaz โดยได้สั่งซื้อเป็นจำนวน 50 คัน เพื่อใช้ทดแทนรถประจำตำแหน่งของบุคลากรระดับต่างๆ และยังมีโครงการอย่างต่อเนื่อง ที่จะทดแทนโดยรถซูซูกิในปีต่อๆ ไป ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่น 

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)