ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 39 ชม "รถไร้ม้า" อายุกว่า 100 ปี และรถเก่าหายากกว่า 60 คัน

ข่าว icon 7 ส.ค. 58 icon 3,910
งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 39 ชม "รถไร้ม้า" อายุกว่า 100 ปี และรถเก่าหายากกว่า 60 คัน


สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค จัด "งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 39" อวดโฉมรถโบราณอันทรงคุณค่ากว่า 60 คัน พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ ในบรรยากาศย้อนยุค ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม 2558

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 39" (The Glossy Heritage Awards 2015) จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ศตวรรษลีลา จากรถไร้ม้า ถึงยานยนต์ไร้คนขับ" โดยแสดงให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นของรถยนต์ยุคแรกเริ่ม ที่พัฒนาจากยานพาหนะที่ใช้ม้าลากจูง มาขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ กลายเป็น "รถไร้ม้า" อันน่าทึ่ง หลังจากนั้น "รถไร้ม้า" กับลีลาชีวิตของผู้คนได้ผูกผสานกันอย่างแนบแน่นกว่าหนึ่งศตวรรษ กระทั่งใกล้ถึงยุค "ยานยนต์ไร้คนขับ" ซึ่งลีลาชีวิตของเราย่อมจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างแน่นอน
รัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ผู้ให้การสนับสนุนด้านสถานที่จัดงานกล่าวว่า "ทางศูนย์การค้าฯ ได้สนับสนุนพื้นที่จัดแสดงกว่า 2,700 ตร.ม. บริเวณ ชั้นจี แคสคาต้า ชั้น 1 และชั้น 2 ซึ่งภายในงานจะประดับตกแต่งบรรยากาศในแบบ วินเทจสไตล์ เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าชมงานได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศแห่งยุคก่อนปี 1940-1955 ท่ามกลางรถโบราณ กว่า 60 คัน นอกจากผู้เข้าชมจะได้ชมความยิ่งใหญ่ สวยงามของรถคลาสสิกหาชมยากแล้วนั้น ยังเป็นการร่วมอนุรักษ์ และสืบทอดสมบัติล้ำค่าแห่งวงการรถยนต์โลก ให้คงอยู่สืบไป"

สำหรับรถเด่นตามแนวคิดการจัดงานปีนี้ ได้แก่ Black ปี 1904 "เกวียนยนต์" ประดิษฐกรรมยานยนต์ในสมัยแรกสุดของซีกโลกอเมริกา ตัวถังเปิดประทุน สมบัติชิ้นล้ำค่าของวงการรถยนต์โลกสร้างด้วยขนบนิยมของรถเทียมม้า จึงได้ชื่อว่าเป็น "Horseless Carriage" จำนวนผลิต 18 คัน (ปี 1904-1912) และปัจจุบันเหลือคงสภาพเพียง 13 คันทั่วโลก

MG TB ปี 1939 รถสปอร์ตเปิดประทุนขนาดกะทัดรัดของ MG (Morris Garage) จากโรงงาน ณ เมืองอาร์บิงดัน ประเทศอังกฤษ ซึ่งผลิตช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 จำหน่ายอยู่เพียงสี่เดือน จึงมีจำนวนผลิตเพียง 379 คัน ด้านสมรรถนะตอบสนองแนวการขับขี่แบบสปอร์ต ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 140 กม./ชม. ซึ่งจัดว่าเร็วมากในสมัยนั้น และเป็นรถที่มีจำนวนน้อย มีคุณค่า หาได้ยากมาก
Jaguar Mark V ปี 1951 ผู้บุกเบิกแนวทางการออกแบบรถยนต์ของอังกฤษยุคหลังสงคราม เป็นรถขนาดใหญ่ รูปทรงสวยขรึม ได้ชื่อรุ่น "ลำดับห้า" เนื่องจากเป็นรถต้นแบบคันที่ห้าในการพัฒนาของชุดนี้ มีโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งและติดตั้งช่วงล่างหน้าอิสระเป็นครั้งแรกของแจกวาร์ ให้การบังคับควบคุมที่แม่นยำ มีเสถียรภาพการทรงตัวดีเยี่ยม ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 147 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเร็วมากสำหรับรถขนาดใหญ่ในยุคนั้น

นอกจากนี้ ยังจัดแสดงรถโบราณที่ปรากฏในละครโทรทัศน์ยอดนิยม พร้อมด้วยกิจกรรมสาระบันเทิงมากมาย อาทิ การแต่งกายแบบย้อนยุค สินค้าสไตล์วินเทจ บริการถ่ายรูปรถโบราณลงแสตมป์ เพื่อสร้างสีสันให้คนรุ่นใหม่ที่เข้าชมงานได้สัมผัสความคลาสสิกที่ไม่เคยเลือนหายไปตามกาลเวลา
เชิญร่วมรำลึกถึงวันวานไปกับ "งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 39" เปิดให้เข้าชมฟรี ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม 2558 และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.vintagecarclub.or.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)