ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Chevrolet Volt ขายดีกว่า Nissan Leaf แต่ตลาดรวมรถปลั๊ก-อินใน US ยอดยังร่วง

ข่าว icon 7 ส.ค. 58 icon 3,573
Chevrolet Volt ขายดีกว่า Nissan Leaf แต่ตลาดรวมรถปลั๊ก-อินในอเมริกา ยอดยังร่วง

 
รถปลั๊ก-อิน 2 รุ่น ยอดนิยมอย่าง เชฟโรเลต โวลต์ และนิสสัน ลีฟ ที่เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในการชี้ทิศทางอนาคตของพลังงานยานยนต์ ประสบปัญหาด้านยอดขายลดลงในเดือนมิถุนายนเมื่อเทียบกับปี 2014 ยอดขาย ลีฟ ลดลง 11.6 เปอร์เซ็นต์ และโวลต์ ลดลง 31.1 เปอร์เซ็นต์ และในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาก็ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นแต่อย่างใด

สำหรับเดือนกรกฏาคม ยอดขายของ โวลต์ เหลือเพียง 1,313 คัน ลดลง 35 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้ว ส่วน นิสสัน ลีฟมียอดขาย 1,174 คัน ลดลง 61.1 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายที่ดิ่งลง ทำให้โวลต์มียอดขายเหนือกว่า ลีฟ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2013 แต่ในเรื่องยอดขายรวม นิสสันยังคงนำ โดยนิสสัน ลีฟ ทำยอดขายรวมอยู่ที่ 83,312 คัน ส่วนเชฟโรเลต โวลต์ มียอดขายรวม 80,292 คัน โดยนับตั้งแต่เริ่มมีรถ EV เข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2010

แนวโน้มยอดขายที่ลดลงของรถปลั๊ก-อิน อาจส่งผลให้ทั้ง ลีฟ และ โวลต์ เร่งการเปิดตัวรุ่นใหม่ให้เร็วขึ้น ล่าสุดทางเชฟโรเลต มีการเผยแพร่ข้อมูลและราคาของ โวลต์ อย่างเป็นทางการผ่านทาง เว็บไซต์ของเชฟโรเล็ต และพร้อมจำหน่ายในช่วงเดือนกันยายนนี้ ส่วน นิสสัน ยังปิดเงียบเกี่ยวกับ ลีฟ ใหม่ และไม่น่าแปลกใจถ้าจะได้เห็นการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ ลีฟ ใหม่ในเร็ววันนี้


ที่มา: www.autoblog.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)