ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซื้อประกันรถยนต์ไฟฟ้า บริษัทไหนครอบคลุมดีที่สุด?

icon 5 เม.ย. 67 icon 260
ซื้อประกันรถยนต์ไฟฟ้า บริษัทไหนครอบคลุมดีที่สุด?
สำหรับผู้ที่กำลังให้ความสนใจใน รถยนต์ไฟฟ้า หรือท่านที่มีรถยนต์ไฟฟ้าอยู่ในครอบครอง ก็คงจะชื่นชอบข้อดีของรถยนต์ประเภทนี้เมื่อเทียบกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน นั่นก็คือ เป็นรถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, ต้นทุนเชื้อเพลิง (ค่าไฟ) ถูกกว่า (น้ำมัน), ประสิทธิภาพของรถดีกว่า (ทั้งกำลัง และแรงบิด), เทคโยโลยี และนวัตกรรมล้ำสมัย ที่สำคัญนั่นก็คือ สิทธิประโยชน์ทางภาษี ที่จะได้รับ แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่ด้วยเหมือนกัน อาทิ ระยะทางในการขับขี่จำกัด, ระยะเวลาในการชาร์จ, ราคาซื้อเริ่มต้นที่สูงกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง, การเข้าถึงสถานีชาร์จ, อายุการใช้งาน รวมถึงความสามารถในการเก็บประจุของแบตเตอรี่ และที่สำคัญเลยก็คือ ค่าเบี้ยประกันภัยที่มีราคาสูงกว่ารถยนต์ทั่วไป แต่แม้จะมีข้อจำกัดเหล่านี้ แต่รถยนต์ไฟฟ้าก็มีเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว หลายจุดที่เป็นข้อด้อยก็ค่อย ๆ ถูกปรับแก้ไขไปในทุก ๆ วันที่ผ่านไป 
 
 
ไม่เพียงแต่รถยนต์ไฟฟ้าที่จำเป็นต้องทำประกัน จริง ๆ แล้วรถยนต์ไม่ว่าจะใช้เชื้อเพลิงแบบใดก็ควรมีประกันภัยติดรถไว้ เพราะเป็นข้อบังคับทางกฎหมาย ว่ารถทุกคันต้องมีประกันภัยภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ. ที่รถทุกคันจเป็นต้องมี หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับ และทำให้ไม่สามารถเสียภาษีได้อีด้วย โดยประกันภัยภาคบังคับนี้ จะให้ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลที่ 3, ลดความเสี่ยงในเรื่องของการชดเชยความเสียหาย,ค่ารักษาพยาบาลต่อบุคคลที่ 3

ส่วนประกันภัยที่เรานิยมซื้อกันกับบริษัทประกันนั้นจะเป็นประกันภัยภาคสมัครใจ โดยประกันประเภทนี้ไม่ได้มีกฎหมายมาบังคับว่าจะต้องทำ แต่เจ้าของรถก็เลือกที่จะทำเพื่อเพิ่มความคุ้มครองต่อ รถยนต์, บุคคล ซึ่งก็จะมีหลายชั้นประกันให้เลือก (ชั้น 1, ชั้น2, ชั้น 2+, ชั้น 3 เป็นต้น) เพื่อป้องกันการเกิดความเสียหายจาก อุบัติเหตุ, การโจรกรรม, ภัยธรรมชาติ ฯลฯ การมีประกันภาคสมัครใจก็จะช่วยให้ผู้ที่เป็นเจ้าของรถนั้นลดความเสี่ยงไปได้ 
 

แต่สิ่งที่ รถยนต์ไฟฟ้าจะได้รับความคุ้มครองมากกว่ารถยนต์ทั่วไปเมื่อทำประกันภัยชั้น 1  นั่นคือจะให้ความคุ้มครองเหมือนอย่างที่รถยนต์ที่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง แต่จะมีความแตกต่างในบางจุดที่เป็นเรื่องเฉพาะของรถยนต์ไฟฟ้า อาทิ 
  • ความคุ้มครองแบตเตอรี่ : เพราะแบตเตอรี่เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญในการจ่ายพลังงานให้มอเตอร์ของรถยนต์ไฟฟ้า ประกันรถยนต์ไฟฟ้าจึงมักจะรวมถึงความคุ้มครองเฉพาะสำหรับแบตเตอรี่ 
  • การชาร์จและอุปกรณ์เสริม : บางกรมธรรม์อาจครอบคลุมความเสียหายของอุปกรณ์ชาร์จ หรือการสูญหายของอุปกรณ์ชาร์จ
  • ความเสี่ยงจากไฟฟ้า : ประกันรถยนต์ไฟฟ้าอาจมีการครอบคลุมความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้าภายในรถยนต์ รวมถึงความเสี่ยงจากการชาร์จ
 
แล้วทีนี้..จะเลือกทำประกันภัยภาคสมัครใจให้กับรถยนต์ไฟฟ้า บริษัทไหนดี บริษัทไหนถึงจะครอบคลุมที่สุด ก็คงจะต้องบอกว่า มีหลายเรื่องที่ต้องพิจารณาเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการ นั่นก็คือ
  • การเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัย : โดยการเข้าไปดูตามเว็บไซต์ของบริษัทประกันเจ้าต่าง ๆ เพื่อเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยและความคุ้มครอง
  • ตรวจสอบความคุ้มครองที่เฉพาะเจาะจงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า : กรมธรรม์ที่คุณกำลังให้ความสนใจนั้นครอบคลุมความเสียหายของแบตเตอรี่ และอุปกรณ์เสริมเฉพาะอื่น ๆ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าหรือไม่
  • ความน่าเชื่อถือ และการบริการลูกค้า : บริษัทประกันภัยที่คุณเลือกนั้น มีความน่าเชื่อถือ และคุณภาพของการบริการลูกค้าที่คุณพอใจหรือไม่ โดยอาจอ่านจากการรีวิว และการจัดอันดับจากลูกค้าจริงเพื่อประเมินความพึงพอใจ
  • ข้อจำกัด และเงื่อนไข : ศึกษาข้อกำหนด และเงื่อนไขของกรมธรรม์อย่างละเอียด เพื่อทำความเข้าใจข้อจำกัด และการยกเว้นที่อาจมีอยู่
  • ดูส่วนลด และโปรโมชั่น : ก่อนตัดสินใจซื้ออย่าลืมสอบถามถึงโปรโมชั่น หรือส่วนลดพิเศษสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า
  • การบริการช่วยเหลือ : สอบถามถึงบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน หรือบริการเสริมอื่น ๆ ที่ตรงกับความต้องการของคุณหรือไม่
 
 
โดยปกติแล้วการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าก็จะมีการแถมประกันภัยมาให้ แต่ถ้าเกิดความคุ้มครองไม่ตรงกับความต้องการล่ะ ก็คงต้องเลือกใหม่ ทีนี้จะมาดูกันว่า ซื้อประกันรถยนต์ไฟฟ้า บริษัทไหนครอบคลุมดีที่สุด? 
  • ประกันภัยไทยวิวัฒน์ : สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ก็จะมีประกันรถยนต์เปิดปิดของไทยวิวัฒน์ ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานรถ โดยคิดเบี้ยตามเวลาที่ขับจริง แต่ให้คุ้มครองครบเหมือนประกันภัยรถยนต์รายปีเจ้าอื่น ๆ โดยมีแผนความคุ้มครองทั้งแบบ Package (เหมาจ่าย) และแบบ Top-up (เติมชั่วโมง) ที่ให้ความยืดหยุ่น สามารถเติมชั่วโมง ความคุ้มครองเพิ่มได้ตามการใช้งานรถ และที่สำคัญรถจอดไว้ ประกันปิดอยู่ ไม่ว่าสถานการณ์ไหน ไทยวิวัฒน์ก็คุ้มครอง ตลอด 24 ชั่วโมง
  • แอกซ่าประกันภัย : ประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของแอกซ่า นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ความคุ้มครองเต็มที่, ซื้อผ่านออนไลน์ง่าย ๆ ภายใน 3 นาที รับกรมธรรม์ทันทีผ่านอีเมล, คุ้มครองทุกภัยทั้งรถ ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และคู่กรณี, คุ้มครองทั้งรถสูญหาย รถไฟไหม้ และภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว พายุ หรือ ลูกเห็บ, พิเศษ ความคุ้มครองความเสียหาย หรือสูญหายต่อเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้าน / สายชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า, พิเศษ ความรับผิดต่อบุคคลภายนอกจากอุบัติเหตุเนื่องจากการใช้งานเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้าน และสถานีชาร์จสาธารณะ, เลือกซ่อมศูนย์ (ซ่อมห้าง) สำหรับรถยนต์อายุไม่เกิน 5 ปี, ประหยัดกว่ากับส่วนลดเบี้ยประกัน เมื่อเลือกแบบระบุผู้ขับขี่, คุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมมาตรฐานจากโรงงาน สูงสุดถึง 20,000 บาท/ครั้ง, ฟรี! บริการตรวจสภาพรถ, ฟรี! แอกซ่า โรดไซด์ เซอร์วิส บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชม., สิทธิพิเศษ AXA 4 U ไม่หักค่าเสื่อมราคา 4 รายการหลัก ในกรณีอุบัติเหตุที่เกิดความเสียหายต่อยาง แบตเตอรี่ (ยกเว้นระบบไฟฟ้า/ไฮบริด) น้ำมันเครื่อง สารหล่อลื่น สารหล่อเย็นของระบบแอร์ วิทยุ และเครื่องเสียงที่ติดตั้งมาจากโรงงานผลิตรถยนต์ เรียกว่าอุ่นใจได้เลย
  • เมืองไทยประกันภัย : ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ก็คือความคุ้มครองสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า 7 ที่นั่ง, ความรับผิดต่อชีวิต/ร่างกายของบุคคลภายนอก สูงสุด 10,000,000 บาท, ความรับผิดต่อรถเอาประกันภัย กรณีชนกับยานพาหนะ, สูญหาย, ไฟไหม้ ตามทุนประกัน, คุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล/ค่ารักษาพยาบาล 100,000 บาท ต่อคน พร้อมความคุ้มครองหลักทรัพย์ประกันตัวผู้ขับขี่ 300,000 บาท ต่อครั้ง โดยคุ้มครองครอบคลุมไปถึงภัยก่อการร้าย รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่ง
  • ธนชาตประกันภัย : ดูแลครบ จบไว ครอบคลุมทุกภัยที่จะเกิดกับรถยนต์ไฟฟ้า ให้ความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการดูแลครอบคลุมทั้งรถ, ผู้ขับขี่, ผู้โดยสาร, คู่กรณี พร้อมขยายการรับประกันเพิ่มเติมจากประกันรถยนต์ทั่วไป ด้วยความคุ้มครองกรณีสายชาร์จรถยนต์ ฯลฯ พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชม. และคุ้มครองหลังอุบัติเหตุ โดยจะชดเชยรายได้ระหว่างพักรักษาตัวในโรงพยาบาล
  • รู้ใจประกันภัย : ประกันรู้ใจราคาดี บริการโดนใจ สามารถผ่อนได้ ผ่านบัตรเดบิต และเครดิต อาจช่วยให้คุณประหยัดได้สูงสุดถึง 30% มีอู่ และศูนย์ซ่อมกว่า 1,800 แห่ง พร้อมรับประกันงานซ่อม 12 เดือน สามารถดูราคาได้ทันทีที่ รู้ใจ.com เช็คเบี้ยออนไลน์ เห็นราคาทันที ปรับแต่งได้ตามต้องการ เพื่อความคุมครองที่ตรงใจที่สุด
  • วิริยะประกันภัย : ประกันรถยนต์จากวิริยะประกันภัยให้การดูแลครบจบทุกความต้องการ หรือประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียวที่วิริยะประกันภัย มีครบจบที่เดียว สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.com หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ 0-2129-7474
  • เทเวศประกัยภัย : เป็นประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า, ให้ความคุ้มครองเครื่องชาร์จไฟ กรณีสูญหาย/ไฟไหม้, บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ส่วนความคุ้มครองจะให้ความคุ้มครองต่อตัวรถยนต์ไฟฟ้า, สูญหาย/ไฟไหม้/ภัยธรรมชาติ (รวมน้ำท่วม), ชีวิต และทรัพย์สิน ของบุคคลภายนอก, ประกันอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาล ประกันตัวผู้ขับขี่ โดยจะรับประกันรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้ส่วนบุคคล อายุรถ 1-5 ปี (ไม่รับรถรับจ้าง/ให้เช่า, รถที่มีการดัดแปลงสภาพจากมาตรฐานโรงงาน, รถ Test Drive เป็นต้น) 
 
และนี่ก็เป็นตัวอย้างของบริษัทประกันภัย ฉะนั้นการเลือกประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าควรพิจารณาถึงความคุ้มครองที่เฉพาะเจาะจงสำหรับคุณลักษณะของรถยนต์ไฟฟ้า และเจ้าของรถควรตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขของกรมธรรม์อย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสม
แท็กที่เกี่ยวข้อง ev insurance ประกันรถยนต์ไฟฟ้า
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)