ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on road ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค e:HEV SV ... พลังไฺฮบริดใหม่ ! ประหยัดและคุ้มค่ามากขึ้น

icon 7 มี.ค. 67 icon 851
Test on road ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค e:HEV SV ... พลังไฺฮบริดใหม่ ! ประหยัดและคุ้มค่ามากขึ้น
 ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ เพิ่มรุ่นย่อย e:HEV SV ในราคา 729,000 บาท พร้อมเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานและอัปเกรดความปลอดภัยกับ Honda SENSING  ขับใช้งานจริงในเมืองแล้วเอาเรื่องน่าใช้จริงๆ
หลังจากที่เคยขับฮอนด้า e:HEV SV เทสกลุ่มสลับขับออนโร้ดสู่สัตหีบเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นการขับบนทางเปิดโล่งเป็นส่วนใหญ่ ขับไปเน้นลองระบบความปลอดภัยของฮอนด้า sensing และระบบช่วยเหลือต่างๆ ส่วนอัตราสิ้นเปลืองครั้งนั้นได้ 20.00 กม/ล. กับระยะทางราว 170 กม. แต่ครั้งนี้ผู้เขียนนำมาทดสอบการใช้งานเสมือนจริงในชีวิตประจำวัน ตลอดจนไลฟสไตล์วันว่าง
การทำความรู้จักฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค อี:เอชอีวี รุ่น เอสวี รอบนี้มีเวลามากพอที่จะได้เห็นรายละเอียดที่ชัดเจนกว่าครั้งก่อนที่ขับไปไม่กี่ชั่วโมง โดยได้นำมาขับใช้งาน 5 วันแบบไลฟสไตล์คนเมือง เพื่อให้ตรงกับรุ่นรถที่เหมาะสมกับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก
การขับตลอดช่วงเวลา 5 วัน การใช้งานเน้นขับเข้าเมืองในช่วงเช้าและกลับในช่วงเย็นเหมือนชีวิตคนทำงานทั่วไปที่ต้องเจอรถติดทุกวัน สลับกับวันว่างที่พกจักรยานติดรถออกไปปั่นออกกำลัง ซึ่งในส่วนของการขับในเมืองพอสรุปได้จุดเด่นได้ดังนี้
ซิตี้ แฮทช์แบค อี:เอชอีวี ขับแบบใช้งานจริงแล้วชอบ
  • ความคล่องตัว ด้วยความเป็นรถแฮทช์แบคขนาดกระทัดรัดการขับในเมืองจึงให้การควบคุมที่ง่าย การเปลี่ยนเลน กะระยะ รวมไปทั้งการหาพื้นที่จอดก็สะดวก  
  • เทคโนโลยีความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือ ขับในเมืองระบบฮอนด้า sensing ช่วยได้มากจริงๆ เช่น CMBS ระบบการเตือนชนพร้อมช่วยเบรก ได้ช่วยเตือนไว้หลายจังหวะ
  • ความสุนทรีย์ เริ่มจากการเชื่อมต่อพื้นฐานกับสมาร์ทโฟนอย่างบลูทูธ จนไปถึง แอปเปิ้ล คาร์เพลย์ กับ แอนดรอยด์ ออโต ซึ่งได้ต่อกับไอโฟนทำให้การนำทางจากแผนที่และฟังเพลงสตรีมมิ่งเป็นเรื่องง่าย
  • รองรับไลฟ์สไตล์ได้หลากหลายกับการปรับเปลี่ยนพับเบาะด้านหลังอัลตราซีท ไม่ว่าวางถุงกอล์ฟ เก็บจักรยาน สัมภาระกระเป๋า รองเท้าวิ่ง จุใจและลงตัว
  • ความสะดวกสบาย จุดวางของและแก้วภายในห้องโดยสารนับว่ามีมากพอไม่ขาด ทั้งยังมีช่องเก็บของเล็กน้อยที่อยู่รอบตัวดีมากๆ พนักพักแขนหลังก็มีที่วางแก้ว และไม่ต้องกลัวร้อนเพราะเบาะแถวหลังมีช่องแอร์คู่กลางให้พร้อมพอร์ตยูเอสบี ไทป์-ซี นอกจากนี้ยังสบายไปกับ ระบบเบรกมือไฟฟ้าและ ออโต เบรก โฮลด์ ที่ช่วยให้การรอขยับรถช่วงหยุดนิ่งไม่ต้องเหยียบเบรกค้างไว้ตลอดให้เมื่อย
  • อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันกับระยะทางร่วม 300 กม. เน้นขับในเมืองเป็นหลักวัดได้จากหน้าจอแสดงผล 20.00 กม./ล.
  • ราคา 729,000 บาท ของรุ่น เอสวี ที่เป็นรุ่นย่อยใหม่เพิ่มเข้ามานับเป็นความคุ้มค่าอย่างแท้จริงด้วยงบ 7 แสนต้นได้รถยนต์ไฮบริด ที่มาพร้อมกับระบบเซฟตี้เต็มระบบ และฟีเจอร์ทันสมัยครบ
ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค ใหม่ มี 2 ขุมพลังกับ 2 รุ่นหลัก เริ่มจาก ระบบฟูลไฮบริดในรุ่น e:HEV ที่ผสานการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยเกียร์ E-CVT  และมีเพียงแค่รุ่น e:HEV ที่ปรับราคาขายลงมาและถูกกว่ารุ่นซีดาน 4 ประตูที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ด้วย แสดงถึงการแข่งขันที่สูงในช่วงรถพลังไฟฟ้าจากจีนหลั่งไหลเข้ามาขาย ตลอดจนรถไฮบริดและเครื่องยนต์สันดาปในตลาดราคาใกล้เคียงกัน ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้ซื้อ  
ดีที่สุดคือ ไปทดลองขับ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ อย่าลืมลงทะเบียนร่วมกิจกรรมทดลองขับผ่าน www.honda.co.th/testdrive   
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ฮอนด้า honda city hatchback e:hev
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)