ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on road ลองขับหล่อใหม่ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค ใหม่

icon 15 ก.พ. 67 icon 1,038
Test on road ลองขับหล่อใหม่ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค ใหม่
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งรุ่น e:HEV ที่เพิ่มรุ่นย่อย e:HEV SV ในราคา 729,000 บาท และรุ่น VTEC TURBO ที่เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานและอัปเกรดความปลอดภัยกับ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย ล่าสุดทีมงานเพจคาร์กูรู เว็บไซต์เช็คราคา.คอม ได้โอกาสเข้าร่วมทริปทดสอบขับทางไกลทั้ง 2 รุ่นหลักเส้นทาง กรุงเทพฯ - สัตหีบไปกลับร่วม 355 กม.
จุดเริ่มต้นของทริปทดสอบขับ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ เป็นการตอกย้ำสมถรรนะและอรรถประโยชน์อีกครั้งด้วยรูปลักษณ์ที่สดใหม่และคุ้มค่ากว่าที่เคยด้วยรุ่น e:HEV SV ซึ่งผู้เขียนได้ขับรุ่นนี้พอดีในเส้นทางขาไปกว่า 170 กม. โดยเริ่มสตาร์ทจากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในนิคมอุตสหกรรมบางชัน เสรีไทย 87 มุ่งหน้ามอเตอร์เวย์ ชลบุรี-พัทยา และตัดมาใช้ทางหลวงหมายเลข 331 เพื่อไปแวะจุดถ่ายรูปในท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา และไปพักกลางวันที่ร้ารแสมสารซีฟู๊ด ระหว่างทางมีทั้งขับและนั่งตำแหน่งผู้โดยสารตอนหน้า พอสรุปได้ว่า ฟังก์ชันใหม่การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแบบไร้สายกับไอโฟนทำได้สะดวก ใช้กูเกิ้บแมพได้ดี เล่นเพลงสะดวก เมื่อมานั่งการปรับเบาะแบบมือเป็นสิ่งที่น่าแปลกใจอยู่ แต่ความทันสมัยบนพวงมาลัยกับฟังก์ชันต่างๆ ชดเชยได้ดี โดยเฉพาะ ACC กับ LSF ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ นอกจากนี้จังหวะที่ขับเข้าใกล้รถใหญ่บนทางเปิดโล่งของเส้น 331 ก็ได้มีโอกาสเห็นระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก CMBS ทำงาน และเมื่อขับเข้าเขตตัวเมืองที่มีแยกสัญญานไฟก็ชอบระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ ช่วงแรกของการขับรุ่น e:HEV SV ได้อัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจอแสดงข้อมูลการขับแบบ TFT ขนาด 7 นิ้วอยู่ที่ 20 กม./ล. ซึ่งไม่ได้เน้นการทำตัวเลขประหยัดเป็นการขับตามสภาพจริงที่มีผู้โดยสารเต็มทุกที่นั่ง 4 จุดหน้า-หลังพร้อมสัมภาระ
ในช่วงขากลับผู้เขียนสลับไปขับรุ่น VTEC TURBO รุ่น SV ราคา 679,000 บาท ออกจากร้านไปแวะพักทานกาแฟและถ่ายภาพกันที่ณิธาน คอฟฟี่เทล ชลบุรี ก่อนใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์กลับสู่บริษัท ฮอนด้าฯ ที่บางชันรวมระยะทางประมาณ 185 กม. พอสรุปได้ว่าขับสนุกเหมือนเดิมแต่การไม่มีพอร์ต USB ไทป์ C เหมือนในรุ่นไฮบริด e:HEV ในยุคนี้ชวนให้อึดอัดอยู่ไม่น้อยโดยเฉพาะถ้าใช้ไอโฟนรุ่นใหม่ๆ การควบคุมตัวรถเปลี่ยนเลน เร่งแซง ชะลอเบาเบรก โดยรวมนับว่าน่าพอใจ
สำหรับดีไซน์ภายนอกของ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ เน้นความสปอร์ตรอบคัน กระทัดรัดปราดเปรียวสไตล์แฮทช์แบ็ก ภายในห้องโดยสารกว้าง ยืดหยุ่นได้มากกับการพับเบาะนั่งอัลตราซีท (ULTR Seat) ที่สามารถปรับพับเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้มากขึ้น พร้อมเพิ่มฟังก์ชันเด่นๆ เช่น ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย* และเพิ่มช่อง USB ด้านหลังแบบ Type-C 2 จุด*
2 ขุมพลังกับ 2 รุ่นหลัก เริ่มจาก ระบบฟูลไฮบริดในรุ่น e:HEV ที่ผสานการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยเกียร์ E-CVT ที่มีแรงบิดมอเตอร์สูงสุด 253 นิวตัน-เมตร และขุมพลังเทอร์โบเบนซิน 1.0 ลิตร 3 สูบในรุ่น VTEC TURBO เร่งสนุกทันใจกับกำลังสูงสุด 122 แรงม้า
สนใจทดลองขับ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ ไปลองที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศได้เลย โดยลงทะเบียนและร่วมกิจกรรมทดลองขับผ่าน www.honda.co.th/testdrive ตั้งแต่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ถึง 30 เมษายน 2567 จะได้รับฟรี Happy Puffy Bag มูลค่า 250 บาท  
แท็กที่เกี่ยวข้อง e:hev vtec turbo honda city hatchback
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)