ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First Drive Corolla Cross 2024 หน้าใหม่ เซฟตี้เพิ่ม

icon 9 ก.พ. 67 icon 1,241
First Drive  Corolla Cross 2024 หน้าใหม่ เซฟตี้เพิ่ม
โตโยต้า “โคโรลล่า ครอส ใหม่”  เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ลาน Eden ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นับเป็นการเปิดแบบเวิล์ด พรีเมียร์ ครั้งแรกในโลกสำหรับโฉมหน้าตาดีไซน์นี้ ด้วยไฮไลท์ใหม่ ที่โดดเด่นอย่าง  กระจังหน้าแบบ “Multi-Dimensional Design” ไฟหน้า ดีไซน์ใหม่ แบบ LED Crystalized Headlamp และ ไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบ Sequential   เหนือระดับ ด้วยหลังคา Panoramic Roof แบบ Frameless พร้อมม่านบังแดดปรับไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ปรับอุณหภูมิซ้าย-ขวาอิสระ ทั้งยังมาพร้อมกับการรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้วย หน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว แบบ HD ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย และช่องต่อ USB แบบ type C โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM และช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA, ระบบช่วยเตือนขณะจอดรถ พร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติ Parking Support Brake, ระบบแจ้งเตือนเมื่อลมยางผิดปกติ Tire Pressure Monitoring System, กล้องมองรอบคัน Panoramic View Monitor (PVM) 360° View, สัญญาณเตือนกะระยะ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง, กล้องวิดีโอบันทึกภาพติดรถยนต์ รวมทั้ง ระบบเบรกมือไฟฟ้า Electronic Parking Brake และระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ Auto Brake Hold  ทำให้ โคโรลล่า ครอส ใหม่ นอกจากสวยทันสมัยยิ่งขึ้นแล้วยังคุ้มค่ามากขึ้นด้วยราคาที่เท่ากับรุ่นก่อนปรับโฉมในทุกรุ่นย่อย และเราก็ได้โอกาสลองขับครั้งแรกพร้อมกับลองการทำงานของระบบเซฟตี้ใหม่ๆ ในลานทดสอบบริเวณหน้าศูนย์การค้าฯ
การขับทดสอบ “โคโรลล่า ครอส ใหม่” ครั้งแรกแม้เป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็พอสรุป 5 ข้อสังเกตุในการลองของจริงเทียบกับรุ่นก่อนได้ดังนี้ 
 
1. ฟิลลิ่งการขับเหมือนเดิมอยู่แล้ว แต่การเติมเต็มออปชันมากขึ้น ทำให้ตื่นตัวกับการขับในที่แคบเพราะสัญญานเตือนกะระยะทำงานตลอด
2. ตำแหน่งหน้าจอสัมผัสใหม่ขนาด 10.1 นิ้ว ให้ความชัดเจนและมองง่ายกว่าเดิม 
3. เมื่อต้องปลดล็อคพาร์คกิ้งเบรกใหม่แบบไฟฟ้าที่ปุ่ม จากเดิมที่เป็นกลไกแบบเหยียบ ตอบสนองช้ากว่าและถ้าวางแก้วน้ำตรงช่องกลางก็อาจติดขัดในการกด แต่ก็ดูดีขึ้น
4. ประทับใจกับการทำงานของระบบช่วยเตือนขณะจอดรถ พร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติ Parking Support Brake ไม่ว่าเดินหน้าและถอยหลัง จากที่ได้ปล่อยคันเร่งให้รถไหลเอง ตรงนี้จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้มาก
5. การขับผ่านที่แคบง่ายขึ้นด้วยตัวช่วยใหม่อย่าง กล้องมองรอบคัน Panoramic View Monitor (PVM) 360° view ที่ทำงานร่วมกับสัญญานเตือน 
 
การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญจากรุ่นโฉมก่อนหน้าในทุกรุ่นย่อย 
 
  • ไฟหน้า ดีไซน์ใหม่ แบบ LED Crystalized Headlamp 
  • ไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบ Sequential
  • หน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว แบบ HD รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย
  • USB type C
  • สัญญาณเตือนกะระยะ ด้านหน้า และด้านหลัง
  • ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB และระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ ABH
ใครสนใจอยากชมและลองขับคันจริงก็ไปที่ TOYOTA ALIVE บางนา 
แท็กที่เกี่ยวข้อง โตโยต้า โตโยต้า โคโรลล่า ครอส
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)