ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดราคา ประกันรถยนต์ชั้น 1 CHANGAN DEEPAL รถ EV น้องใหม่มาแรง

icon 7 ก.พ. 67 icon 1,584
เปิดราคา ประกันรถยนต์ชั้น 1 CHANGAN DEEPAL รถ EV น้องใหม่มาแรง
CHANGAN AUTOMOBILE บริษัทรถยนต์จากประเทศจีน ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างประเทศไทย โดยจัดตั้ง บริษัท ฉางอาน ออโต้ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทั้งตั้งโรงงานเพื่อทำการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวา โดยจะผลิตทั้ง รถยนต์ไฟฟ้า, ไฮบริด, ปลั๊กอินไฮบริด และทำการส่งออกไปจำหน่ายยังภูมิภาคอาเซียน รวมถึง ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อังกฤษ และแอฟริกาใต้ รวมถึงยังได้จัดตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า สำหรับการลงทุนในระยะแรกนี้ทุ่มงบกว่า 8.8 พันล้านบาท ในการสร้างฐานการผลิตที่ทันสมัย โดยในอนาคตก็มีแผนที่จะตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนารถยนต์ในไทยในระยะต่อไป
 
 
โดยในงาน MOTOR EXPO ที่ผ่านมา CHANGAN ได้ทำการเปิดตัวแบรนด์ DEEPAL (ดีพอล) ซึ่งเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า พร้อมทั้งเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น ได้แก่ L07 และ S07 เข้าสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ
 
 
L07 มาในรูปแบบรถฟาสต์แบ็คไฟฟ้า ทั้งยังได้รับรางวัลชนะเลิศการออกแบบผลิตภัณฑ์จากงาน Red Dot Design Award โดยประกาศราคาออกมาที่ 1.329 ล้านบาท พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ล้ำสมัยกับดีไซน์กันชนหน้าแบบ grille-less และระบบไฟอัจฉริยะ รถรุ่นนี้ให้กำลัง 258 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 66.8 kWh ทำให้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 540 กม./การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (NEDC) 
 
 
S07 มาในรูปแบบรถอเนกประสงค์ไฟฟ้า (SUV) ที่ผสมผสาน เทคโนโลยี+ความสปอร์ต+ไลฟ์สไตล์ของครอบครัว โดยประกาศราคาออกมาที่ 1.399 ล้านบาท ให้กำลังอยู่ที่ 258 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 66.8 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทาง 485 กม./การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (NEDC) 

ส่วนราคาประกัยภัยของรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่น มีการประกาศราคาออกมาแล้วจะอยู่ที่ 30,000 บาท/ปี  โดยจะเป็น ประกันภัยชั้น 1 (พร้อม พรบ.) โดยสามารถเลือกทำประกันภัย (ภาคสมัครใจ) กับ 4 บริษัทประกันภัยชั้นนำ อาทิ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน), บริษัท เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยจะเป็นประกันภัยที่แถมให้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า DEEPAL L07 และ S07 ซึ่งในอนาคตก็น่าจะมีบริษัทอื่น ๆ ที่เข้ามารับทำประกันภัยให้เพิ่มมากขึ้น
 
 
แล้ว..ประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า สำคัญแค่ไหน ในจุดนี้ก็ต้องบอกว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นจะต้องมีการเสียบชาร์จไฟเป็นประจำ บ้างก็ไปจุดชาร์จตามสถานีบริการต่าง ๆ แต่ก็อีกส่วนที่ติดตั้งที่ชาร์จที่บ้านพักอาศัย ซึ่งก็มีข่าวออกมาให้ได้ยินบ่อยครั้ง ถึงความเสียหายจากอุบัติเหตุ รวมถึงกรณีอัคคีภัยที่เกิดจากรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้การทำประกันภัยสำหรับรถประเภทนี้ เป็นเรื่องจำเป็นนั่นก็เพราะรถยนต์ไฟฟ้ามี
 
  • ค่าซ่อมแซมสูง : เพราะรถประเภทนี้จะมีเทคโนโลยี และชิ้นส่วนที่เฉพาะเจาะจง ทำให้ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมสูงกว่ารถยนต์ธรรมดา โดยเฉพาะการซ่อมแซมส่วนของระบบไฟฟ้า และแบตเตอรี่สามารถมีราคาสูง
  • ราคาแบตเตอรี่ : ในปัจจุบันราคาของแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้านั้นมีราคาแพง  หากต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ค่าใช้จ่ายอาจสูงมาก
  • ความเชี่ยวชาญในการซ่อม : มีช่างที่ชำนาญการซ่อมไม่มากนัก ต้องอาศัยช่างที่มีความเชี่ยวชาญสูง และผ่านการอบรมเฉพาะด้าน 
  • การประกันความเสี่ยงสูง : ด้วยต้นทุนของรถยนต์ไฟฟ้า และการซ่อมมีราคาสูง บริษัทประกันจึงมีความเสี่ยงสูงขึ้น และเรียกเก็บเบี้ยประกันที่สูงขึ้นเพื่อครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น
  • ค่าเสื่อมราคา : รถยนต์ไฟฟ้าอาจมีค่าเสื่อมราคาที่แตกต่างจากรถยนต์ธรรมดา ซึ่งอาจส่งผลต่อการคำนวณค่าความเสียหายและการคืนทุนจากการประกัน

การทำประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าจึงมีความสำคัญ สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าอย่าง DEEPAL L07 และ S07 มาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของครอบครัวล่ะก็ อย่าลืมทำประกันภัย และการขับขี่ปลอดภัยอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยของคุณ และครอบครัว
แท็กที่เกี่ยวข้อง insurance ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ev Deepal Deepal L07 Deepal S07
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)