ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลองครั้งแรก ORA 07 พลัง 408 ม้าพริ้วไหวดุจสายน้ำโหดเกินหน้าตา

icon 7 มี.ค. 67 icon 2,451
ลองครั้งแรก ORA 07 พลัง 408 ม้าพริ้วไหวดุจสายน้ำโหดเกินหน้าตา
รีวิวทดลองขับ ORA 07 ในสนามพีระรุ่น PERFORMANCE พลัง 408 แรงมัา 680 นิวตันเมตร ขนาดแบตฯ 83.499 kWh ระบบ 4WD กับการขับรูปแบบเรสซิ่งในสนาม กับกิจกรรมที่ให้ได้ลองอัตราเร่ง การควบคุมทิศทางรถ การเข้าทางโค้งในความเร็วต่าง ๆ อย่างเหมาะสม ระบบเบรก ช่วงล่าง และระบบช่วยเหลือการขับขี่ ซึ่งจำเป็นต้องขับในสนามปิดเพื่อความปลอดภัย และไม่ได้เป็นการเน้นสมรรถนะการแข่งขันหรือความเร็วในสนาม จึงขอเล่าถึงอาการ ความรู้สึกและสมรรนถะที่น่าจะปรับไปใช้งานได้จริงบนถนนกันครับ 
 
ORA 07 รุ่น LONG RANGE อยู่ที่ 1,299,000 บาท และ ORA 07 รุ่น PERFORMANCE อยู่ที่ 1,499,000 บาท
 มาพร้อมกับเฉดสีภายนอกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีขาว (Jade White) สีเทา (Amethyst Grey) และสีพิเศษ ม่วง (Crystal Purple) ในรุ่น PERFORMANCE เฉดสีภายในมีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ และสีน้ำตาล ซึ่งเบาะสีน้ำตาลจะเป็นสีพิเศษสำหรับรุ่น PERFORMANCE ซึ่งเลือกจับคู่ได้กับสีภายนอกสีม่วงและสีเทาเท่านั้น นอกจากนี้ ORA 07 ยังมาพร้อมการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือระยะทาง 180,000กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)

**การทดสอบครั้งนี้ เป็นเพียงการใช้สนามพีระ "เพื่อให้จัดกิจกรรมได้สะดวกและปลอดภัย" พร้อมกับได้ลองสมรรถนะแบบเต็มที่ ไม่ได้สื่อว่าน้อง ORA 07 จะเป็นรถแรงหรือเร็วหรือใช้ขับในสนาม เพราะน้องน่ารักและให้ความพรีเมี่ยมนุ่มนวลเกินกว่าจะโหดกันนะครับ....

 
ในงานนี้ได้นำ ORA 07 รุ่นเริ่มต้น Long range ที่แตกต่างกันไม่กี่จุด เช่น กำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว 204 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า ระยะวิ่ง 640 กม. ภายนอกต่างเพียงไม่มีสปอยเลอร์หลังและล้ออัลลอยลายสปอร์ตขนาดเล็กกว่าเป็น 18 นิ้ว ยาง Kumho ส่วนภายในพวงมาลัยไม่มีปุ่มโหมด "Sport" ลำโพงธรรมดาของ GWM และลดระบบความปลอดภัยบางอย่างออกไป   

ชมคันจริง ORA 07 Longrance 1,299,000 บาท

 

ลองขับ 3 โหมด 

 
การทดสอบในสื่อได้ลองขับ 4 รอบ รอบแรกเป็นการวอร์ม ๆ เพื่อดูไลน์การขับขี่ในสนามก่อนที่จะซัดเต็ม ๆ ในอีก 3 รอบถัดไป โดยการขับในรอบดูสนามนี่แหละครับ เหมาะสมที่สุดสำหรับเจ้า ORA 07 รถยนต์คันใหญ่ไซต์เบิ้ม เพราะการเข้าโค้ง การเลี้ยว การเร่งและใช้เบรกต่าง ๆ แทบจะคล้าย ๆ การขับบนท้องถนนจริง สัมผัสถึงอาการ เอียง ความโคลงเคลงของตัวรถแบบเหมือนใช้งานปกติจริง ๆ ซึ่ง ORA 07 ให้ความนุ่มนวลเหลือเกิน เกินกว่าจะมาลงขับเล่นในสนามแบบนี้ แต่ว่า...กลัวขับสนุกและผ่านจุดทดสอบในลักษณะต่าง ๆ ไปได้และควบคุมง่ายอีกด้วย 
 
 
Narmol Mode
ในรอบที่ 2 เป็นการขับเต็ม ๆ โดยเริ่มใช้โหมด Narmol ก่อน เพื่อจับอาการสัมผัสอัตราเร่ง เมื่อถึงจุดที่ยกคันเร่งและเบรกความเร็วอยู่ที่ 120 กม./ชม. และเมื่อเข้าทางโค้งในสนามนั้น การออกตัวในโค้ง และการควบคุมน้ำหนักพวงมาลัยในช่วงเข้า สลาล่อม ว่าอาการรถเป็นอย่างไร ซิ่งการออกตัวนั้นถือว่าแรงแบบนุ่ม ๆ แต่ก็สัมผัสได้ถึงแรงดึงพอตัว การควบคุมพวงมาลัยค่อนข้างเบาสบายขับง่าย ให้แต่อาจจะต้องจับพวงมาลัยมั่น ๆ เพราะน้ำหนักเบา ทำให้รถมีอาการส่ายค่อนข้างง่าย การสลาล่อมในความเร็ว 50 - 55 กม./ลิตร ควบคุมได้ดีแต่มีความเบาของพวงมาลัยเยอะไปหน่อยในการขับขี่สไตล์นี้  
 
 
Sport Mode
ในโหมดนี้เริ่มแตกต่างชัดเจน คันเร่งตอบสนองไวมากขึ้น กระโดดออกตัวแรงขึ้นและความเร็วจุดเบรกประมาณ 138 กม./ชม. การใช้คันเร่งจะเริ่มไวมาก และต้องระวังในการเติมก่อนออกโค้งพอสมควร ส่วนพวงมาลัยเริ่มหนักขึ้นพอตึง ๆ มือ ทำให้กระชับในการเข้าโค้งและสลาล่อมดีขึ้นมั่นใจขึ้น
 
 
Sport+ Mode
โหมดสปอร์ต+ ที่เรียกพลังไฟจากแบตเตอรี่มาจ่อที่ขั่วมอเตอร์ไฟฟ้าแบบเต็มระบบ ความรู้สึกจะแตกต่างขึ้นไปอีกระดับ ออกตัวแบบ "กระโจน" ออกด้วยแรงดึงหน้าหงาย พร้อมอาการหน้ายกและมีท้ายสไลด์เบา ๆ เหมือนรถขับหลัง เพราะถ่ายพลังล้อหลังมากกว่าล้อหน้า หน้าเชิด ๆ หน่อย ถึงจุดเบรก 140 กม./ชม. และคันเร่งไวมาก เติมไม่ถึงครึ่งก็พุ่งตัวอยา่งฉับไว ต้องระวังมากขึ้น และพวงมาลัยตึงขึ้นอีก มีน้ำหนักที่ดี ช่วยคุมรถได้ง่ายไม่เบาเกินไป
 
 

สรุปสมรรถนะการขับขี่สั้น ๆ แค่ 4 รอบ!

ORA 07 เป็นรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมเน้นการขับขี่ที่นุ่มนวล สะดวกสบาย ด้วยการเซตระบบช่วงล่างให้ตอบสนองการขับขี่ในรูปแบบเดินทางใกล้หรือไกล แต่ในขณะเดียวกัน หากต้องการพลังในการเร่งแซงม้า 408 ตัว กับแรงบิด 680 นิวตันเมตร ก็พร้อมกระโจนออกไปอย่างสบาย ๆ และปลอดภัยด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่สิ่งที่เน้นมากกว่านั้นคือ การนั่งในรถคันนี้แล้วได้ความเพลิดเพลินจาดฟังก์ชั่นความสะดวกสบายภายในมากกว่าสมรรถนะ สรุปคือ จะขับแบบนุ่มนวลสบาย ๆ ก็ได้ แต่ถ้าต้องการบู้แบบดุเดิอด ORA 07 ก็ไม่เบาเหมือนกันครับ!
 
 
อย่างไรก็ตามเป็นการทดลองขับสั้น ๆ ในสนามปิดเท่านั้น ยังไม่มีโอกาสได้ทดลองฟังก์ชั่นต่าง ๆ บนรถมากนัก ในกิจกรรมนี้เน้นสมรรถนะอย่างเดียวก่อน โอกาสหน้าอาจจะมีทริปขับยาว ๆ บนถนนจริงแล้วจะรีวิวให้ดูอีกทีครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ORA 07 ora
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)