ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว...เจาะรายละเอียด ORA 07 รถสปอร์ตซีดานไฟฟ้าล้วนพลังเตรียมเปิดตัวพร้อม 2 รุ่นย่อย พลังกว่า 400 ม้า

icon 30 พ.ย. 66 icon 3,032
พรีวิว...เจาะรายละเอียด ORA 07 รถสปอร์ตซีดานไฟฟ้าล้วนพลังเตรียมเปิดตัวพร้อม 2 รุ่นย่อย พลังกว่า 400 ม้า
GURU Ratings : 4.5/10
คุ้มไม่คุ้ม เช็กก่อน!

ORA 07  รถยนต์ซีดานไฟฟ้าล้วนที่มาโชว์ตัวให้คนไทยเห็นหลายงานแล้วเงียบไป ความจริงกำลังปรับคุณภาพในหลาย ๆ จุดรวมถึงเซตอับออปชั่นต่าง ๆ ให้ทำราคาได้ (รอคู่แข่งประกาศราคาหรือเปล่าหนอ?) แต่เอาเป็นว่า มีแล้ว มาแน่ มาชัวร์ รอราคาอย่างเป็นทางการ โดยจุดเด่นของ ORA 07 น่าจะเป็นรูปทรงที่สารพัดเหมือน แต่ก็มีการปรับ ตบ ให้เข้ากับความเป็น ORA เอาไว้ได้ดี ทั้งภายนอกและภาพในที่ยิ่งเหมือนซูเปอร์คาร์ ให้อารมณ์ดุดัน แต่ก็แอบไฮโซเบา ๆ และแน่นอนว่าคู่แข่งโดยตรงคือ "BYD SEAL" ที่ขายดีเกินต้าน! 
ORA 07 รุ่น LONG RANGE อยู่ที่ 1,299,000 บาท และ ORA 07 รุ่น PERFORMANCE อยู่ที่ 1,499,000 บาท
 มาพร้อมกับเฉดสีภายนอกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีขาว (Jade White) สีเทา (Amethyst Grey) และสีพิเศษ ม่วง (Crystal Purple) ในรุ่น PERFORMANCE เฉดสีภายในมีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ และสีน้ำตาล ซึ่งเบาะสีน้ำตาลจะเป็นสีพิเศษสำหรับรุ่น PERFORMANCE ซึ่งเลือกจับคู่ได้กับสีภายนอกสีม่วงและสีเทาเท่านั้น นอกจากนี้ ORA 07 ยังมาพร้อมการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือระยะทาง 180,000กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)              
จุดเด่น จุดสังเกต
  • ดีไซน์แบบรถสปอร์ตหรูยอดฮิต 
  • หลังคาแก้ว 2 ตอน 
  • ระบบความปลอดภัยเต็มคัน
  • มีกล้องรอบคัน เตือนออกนอกเลนระบบช่วยจอด 3 รูปแบบ
  • ภายในสปอร์ตสวย
  • จอกลางสัมผัสไหลลื่น
  • สปอยเลอร์เปิด-ปิดอัตโนมัติหรือสั่งเปิดเองได้
  • พลังมอเตอร์ไฟฟ้ากว่า 400 แรงม้า
  • วิ่งไกลกว่า 500 กม./ชาร์จ
  • ภายในกว้างขวางโปร่ง
  • กระจกประตูไร้ขอบแบบสปอร์ต 
  • งานประกอบและวัสดุค่อนข้างดี..ผ่าน!
  • แม้หน้าตาเป็นเอกลักษณ์แต่ก็คุ้น ๆ ตาอยู่ 
  • กำลังมอเตอร์ยังไม่สุดเท่าคู่แข่ง 
  • หลังคาเปิดไปไม่ได้สวยอย่างเดียว
  • มือจับประตุเท่ แต่ความทนทานยังไม่รู้
  • ที่วางแก้วน้ำเล็กมากเหมือนคู่แข่ง
  • ช่องเสียบชาร์จไร้สายขนาดเล็ก ๆ แบน ๆ อาจใช้ได้กับมือถือบางรุ่น
  • ล้ออัลลอยลายมุ้งมิ้งเกินความสปอร์ตพรีเมี่ยม (อันนี้แล้วแต่มุมมอง)
  • ช่องลมแอร์ต้องปรับในจอเท่านั้น
  • หนังหุ้มพวงมาลัยให้สัมผัสที่แข็งไปหน่อย
  • มีความคล้ายกับยุโรปหรูหลายจุด
 
 
ORA 07 รถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคูเป้สมรรถนะสูง โดยก่อนหน้านี้มาโชว์ตัวในไทยในชื่อ "Grandcat" แต่แล้วก็เปลี่ยนใหม่โดยใช้เป็นตัวเลขเพื่อบ่งบอกถึงความเป็นลำดับเซกเมนต์ของรถยนต์ ORA นั่นเอง ด้วยคอนเซ็ปต์การออกแบบด้วยแรงบันดาลใจจากความงามแห่งธรรมชาติผสมผสานกับความสปอร์ต ที่พร้อมให้ทุกขณะของการขับขี่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ และยังดื่มด่ำไปกับสุนทรียภาพแห่งการดีไซน์ ด้วยวัสดุคุณภาพชั้นเยี่ยมและผิวสัมผัสต่าง ๆ ที่ถูกคัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของผู้ขับขี่ชาวไทย
 
 
ออกแบบทั้งภายนอกและภายในด้วยความปราณีตขั้นสูง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการผสมผสานองค์ประกอบของธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันอย่างงดงามและลงตัว เปรียบเสมือนดังงานศิลป์ชิ้นโบว์แดงเมื่อรถหยุดนิ่งอยู่กับที่ ในขณะขับขี่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ด้วยเส้นโค้งที่ลื่นไหลไปตามมาตรฐานการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์ สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวของธรรมชาติที่มอบความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย รถยนต์รุ่นนี้จึงถือเป็นศูนย์รวมของความละเอียดอ่อนและความสปอร์ตที่ผสมกลมกลืนกันได้อย่างลงตัวและสมบูรณ์แบบ 
 
ORA 07 มาด้วยรูปร่างซูเปอร์สตรีมไลน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการไหลของน้ำตามปรากฏการณ์ธรรมชาติ "การไหลแบบลามินาร์" ซึ่งสายน้ำจะโอบอุ้มบรรดาก้อนกรวดหินด้วยความอ่อนโยนและนุ่มนวลแทนที่จะปะทะเข้าอย่างจัง ลายเส้นโค้งพลิ้วไหวที่รวมกับความอิสระและความสมบูรณ์ มิติตัวรถ 1,862 x 4,871 x 1,500 มิลลิเมตร (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ 2,870 มิลลิเมตร ระยะความสูงใต้ท้องรถ (Ground Clearance) 125 มิลลิเมตร น้ำหนักรถ 2,115 กิโลกรัม ระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระแมคเฟอร์สัน และระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงก์ที่ให้การขับขี่ที่ยึดเกาะถนนและนั่งสบายทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อตอบสนองการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง ตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนในครอบครัว 
 
 
ดีไซน์ด้านหน้าของตัวรถถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ของรถซูเปอร์คาร์เพื่อเพิ่มแรงกด ด้วยกระจังหน้าที่ถูกออกแบบตามความแวววับบนผิวน้ำยามแสงแดดตกกระทบลงมา รับฝากระโปรงหน้าทรงหยดน้ำที่เว้าลงและนูนขึ้นทั้งสองด้าน ไฟหน้า Intelligent LED ทรงกลมแบบเรโทรเพื่อเพิ่มความสปอร์ตอย่างเต็มพิกัด โดดเด่นทั้งในเรื่องให้ความสว่างและความปลอดภัยด้วยระบบอัจฉริยะ อาทิ ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ และฟังก์ชันหน่วงเวลาไฟส่องทางหลังดับเครื่อง (Follow Me Home) พร้อม Daytime Running Light และไฟตัดหมอกด้านหน้าแบบ LED
 
 
ดีไซน์ด้านข้างได้รับการออกแบบให้หน้าต่างด้านข้างโค้งสูง มีเส้นโดยรอบทั้งคัน เสริมความหรูหราและความสปอร์ตเร้าใจ มาพร้อมหน้าต่างไร้กรอบที่เป็นกระจกแบบ 2 ชั้น เพื่อช่วยในเรื่องการซับเสียง โดยจะเลื่อนลงเมื่อเปิดประตู และเลื่อนปิดโดยอัตโนมัติเมื่อปิดประตู เพิ่มความสปอร์ตไปอีกขั้น ด้านหลังของรถถูกออกแบบด้วยดีไซน์ Slip-Back ให้ตัวรถมีความสปอร์ตมากขึ้น ด้วยรูปทรงที่ดูเพรียวบางจะช่วยลดแรงต้านลมและช่วยเสริมสมรรถนะของรถยนต์ ชุดล้อที่ยื่นออกมาเสริมให้ตัวรถดูหรูหราและมีมิติมากยิ่งขึ้น เพิ่มความรู้สึกแข็งแกร่ง
 
สปอยเลอร์ไฟฟ้าที่มาจากการออกแบบของรถสปอร์ต มาพร้อมฟังก์ชันเปิด-ปิดอัตโนมัติที่สามารถตั้งให้เปิดเมื่อปลดล็อกรถ หรือเมื่อความเร็วถึง 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งสปอยเลอร์ไฟฟ้านี้ผสานกับรูปทรงด้านหลังที่โค้งมนอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกของเทคโนโลยีอันล้ำสมัย แต่ยังคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้อย่างพอดี เสริมความหรูหราและความสปอร์ตด้วยไฟท้ายรูปทรงวงรีแบบ LED หลังคาแก้วแบบพาโรนามิคขนาดใหญ่ (Panoramic Glass Roof) ตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย ที่เป็นวัสดุช่วยเก็บเสียง โดยตัวหลังคาที่เป็นกระจกยังช่วยลดแสงและความร้อน รวมถึงช่วยให้ภายในห้องโดยสารดูโปร่งและกว้างขวางมากขึ้น ORA 07 มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว พร้อมยางขนาด 235/45 โดยล้ออัลลอยมีการออกแบบมีลักษณะคล้ายอุ้งเท้าแมว ยกระดับภาพลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครได้อย่างดีเยี่ยม
 

ที่วางแก้วแบบซ่อนได้ กับ ช่องเสียบสมาร์ทโฟนแนวตั้ง 
ห้องโดยสารที่ให้ความรู้สึกแบบซูเปอร์คาร์ มาพร้อมกับคอนโซลกลางรูปตัว T เสมือนการบรรจบกันของพื้นที่ราบและภูเขาสูง พร้อมฟังก์ชันควบคุมการขับขี่ที่ช่วยให้การปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ทั้ง 6 โหมดเป็นไปอย่างง่ายดาย ได้แก่ โหมดประหยัด โหมด WELL BEING โหมดปกติ โหมดสปอร์ต โหมดสปอร์ตพลัส และโหมดส่วนบุคคล ใส่ใจทุกรายละเอียดด้วยวัสดุสีเงิน ดำ และน้ำตาล (Silver, Black, Brown) ลำโพง Infinity คุณภาพสูง 11 ตัว ที่พร้อมมอบความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบร่วมกับระบบแอมพลิฟายเออร์อิสระ และระบบปรับระดับเสียงอัตโนมัติตามความเร็วรถ ฟังก์ชันไฟตกแต่งห้องโดยสารแบบหลากสีและเป็นจังหวะ เพื่อสร้างบรรยากาศภายในให้เพลิดเพลิน ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อม PM2.5 filter และช่องวางสำหรับระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายที่อยู่ข้างที่วางแก้วน้ำ แต่ถ้ามือถือขนาดใหญ่มาก ๆ อาจจะวางได้ไม่สนิทนัก 
 
 
เบาะนั่งไฟฟ้าคู่หน้า ระบบเบาะนวดไฟฟ้า ระบบดันหลังปรับด้วยไฟฟ้า ระบบระบายอากาศ และเบาะหนังพร้อมผิวสัมผัสแบบปุ่มเหมือนคีย์เปียโนที่ช่วยโอบอุ้มร่างกายของทั้งผู้ขับและผู้โดยสารให้ได้รับสะดวกสบายและความอบอุ่นอย่างเต็มที่ เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง มีระบบ Memory Seat และระบบ Welcome Seat เพิ่มความสะดวกในการขึ้น-ลงรถ เบาะผู้โดยสารด้านหน้าปรับแบบไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง เบาะนั่งโดยสารแถวที่ 2 มีที่พักแขนตอนกลาง และช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมช่องเสียบ USB A และ USB C บริเวณแผงคอนโซลกลางที่สามารถใส่ของใช้ส่วนตัว พร้อมกับที่วางแก้วน้ำ!
 
หน้าจอกลางอัจฉริยะแบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ซึ่งรองรับความบันเทิงได้ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto, MP5, Bluetooth, ระบบนำทาง, และแสดงข้อมูลการขับขี่ โดยหน้าจอกลางอัจฉริยะนี้สามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกด้านหน้า (Head-up display) พวงมาลัยปรับแบบไฟฟ้า 4 ทิศทาง พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงและสวิตช์ควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ชุดเกียร์ไฟฟ้าด้านหลังพวงมาลัย และระบบ Intelligent Quick Start System ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้พร้อมออกเดินทางได้ทันทีเมื่อขึ้นมานั่งที่เบาะคนขับและเหยียบเบรก
 
ความแข็งแกร่งไว้อย่างเต็มเปี่ยมด้วยการใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงสูงถึง 77.6% ของส่วนประกอบทั้งหมด ได้แก่ เหล็กที่มีความแข็งแรงสูง 30.6% เหล็กที่มีความแข็งแรงสูงพิเศษ 29.4% และเหล็กขึ้นรูปร้อน 17.6% โดยการใช้งานโครงสร้างของเหล็กขึ้นรูปร้อนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพื้นที่ส่วนสำคัญของยานพาหนะ เช่น เสา A เสา B ธรณีประตู คานด้านบน ช่องตรงกลาง และแผงหลังคา โดยในพื้นที่สำคัญเหล่านี้ เหล็กขึ้นรูปร้อนขั้นสูง 2000MPa จะถูกนำมาใช้สำหรับเสา A และ B ซึ่งภายในของเสา B จะรวมเอาวัสดุคอมโพสิตที่เสริมด้วยไฟเบอร์เข้าไว้ด้วยกัน โครงสร้างของ ORA 07 รับน้ำหนักได้ถึง 9.5 ตัน ช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนรูสึกมั่นใจในความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพการโค้งงอที่ยอดเยี่ยม พร้อมปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารจากการกระแทกจากด้านหน้า ด้านข้าง และหลังคาแข็งแรงชัวร์! 
 
 
ORA 07 มาพร้อมกับ 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น LONG RANGE 1,299,000 บาทและรุ่น PERFORMANCE 1,499,000 บาท โดยมีเฉดสีรถภายนอกทั้งหมด 3 เฉดสี ได้แก่ สีขาว สีเทา และสีพิเศษ ม่วง (เฉพาะรุ่น PERFORMANCE) และเฉดสีรถภายในทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีน้ำตาล (เฉพาะสีเทาและสีม่วงในรุ่น PERFORMANCE) เตรียมพบ ORA 07 ได้ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.gwm.co.th แอปพลิเคชัน GWM และช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook, YouTube และ TikTok ของ GWM Thailand และ GWM ORA Thailand
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ora ORA07
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)