ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

คัดเน้น ๆ รถยนต์ครอบครัว 7 ที่นั่ง สบายทุกการเดินทาง ในงาน Motor Expo 2023

icon 26 ต.ค. 66 icon 3,479
คัดเน้น ๆ รถยนต์ครอบครัว 7 ที่นั่ง สบายทุกการเดินทาง ในงาน Motor Expo 2023
รถยนต์ครอบครัว 7 ที่นั่ง นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะสามารถใช้เดินทางไปได้ทั้งครอบครัว หรือ มีพื้นที่ใช้สอยในรถเยอะกว่ารถยนต์ประเภทซีดาน หรือแฮตช์แบ็ก และยังมีให้เลือกหลากรุ่นหลายราคา ตามแต่ความต้องการใช้งานและงบประมาณ แต่ถ้าจะให้เขียนถึงทุกรุ่นก็อาจจะดูเยอะและยิ่งเลือกยาก ในบทความนี้อาจจะเน้นรุ่นที่น่าสนใจและโดดเด่นทั้งราคา สมรรถนะ ออปชั่นจัดเต็ม ที่คาดว่าให้ความคุ้มค่ามากที่สุด คัดกันมาแบบเน้น ๆ 5 รุ่น ในหลายเซกเมนต์มาให้ชมกันครับ
 

FORD EVEREST 2.0L Sport ราคา 1,484,000 บาท

 
 
FORD EVEREST 2.0L Sport นับเป็นรถอเนกประสงค์รุ่นที่คุ้มค่าที่สุดในเอเวอเรสต์ เพราะได้ขุมพลังครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบเดี่ยว กำลัง 170 แรงม้า แรงบิด 405 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเทอร์โบคู่ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ภายนอกตกแต่งสวยงานในสไตล์ "SPORT" ดำเข้ม ดุดัน ดูบึกบึน จอมาตรวัดขนาด 8 นิ้ว ทันสมัย จอกลางสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว รองรับ Wireless Apple CarPlay และ Android Auto มีระบบ SYNC 4A ภาษาไทยด้วย ลำโพง 8 ตำแหน่ง ความสะดวกสะบายด้วยเบาะหนังและหนังสังเคราะห์ แบบ 7 ที่นั่ง เบาะนั่งด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะแถวที่ 2 ปรับเอนและสามารถเลื่อนตำแหน่งหน้า-หลังได้ ระบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ กล้องมองหลัง ถุงลมนิรภัย 7 จุด กับราคา 1,484,000 บาทได้ออปชั่นและสมรรถนะระดับนี้ ถือว่าคุ้มสุด ๆ จุดเด่นคือ ขับสบาย ช่วงล่างดีสุดในกลุ่ม เกาะถนน หนึบ และ พื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวา ระบบความปลอดภัยพื้นฐานครบถ้วน และ เทคโนโลยีเครื่องยนต์กับเกียร์ที่ดีไหลลื่น ต่อเนื่องและประหยัดพอตัว เหมาะกับการเดินทางทั้งในและนอกเมือง แบบไม่เน้นลุยมาก แต่สามารถขับไปได้ทุกสภาพถนน นอกจากเส้นทางออฟโร้ดโหดที่ต้องใช้ขับเคลื่อน 4 ล้อ เจ้ารุ่น Sport ไปได้ทุกที่เลยครับ
 

ISUZU MU-X 4X2 3.0 Elegant A/T ราคา 1,424,000 บาท 

 
 
ISUZU MU-X 3.0 Elegant รุ่นนี้ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ ครับ เพราะได้ออปชั่นเยอะ สมรรถนะจากเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ที่แรงและประหยัด แต่ราคาไม่ข้าม 1.5 ล้าน ทำให้เป็นรุ่นที่น่าสนไม่น้อย ความสะดวกสบายครบถ้วนเกือยเทียบเท่ารุ่นท็อปสุด เช่น มาตรวัดแบบ Siper Vision จอบันเทิงสัมผัส 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อม Bluetooth แบบ WiFi Mirroring แอร์อัตโนมัติแยกปรับอุณภูมิซ้าย-ขวา เบาะ Coolmax ระบายอากาศ ระะบบความปลอดภันเพิ่มเติม เช่น เตือนมุมอับสายตา BSM เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto hold โดยรวมแล้ว MU-X 3.0 Elegant รุ่นนี้ เพียงพอต่อการใข้งานหรืออาจจะมีออปชั่นเยอะกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำในราคาเท่า ๆ กัน การขับขี่นุ่มนวล สบาย โปร่งโล่ง กว้างขวาง อัตราเร่งดีและให้ความประหยัดน้ำมันเกินตัว ซึ่งเป็นรถที่ให้ความนุ่มสบายและแข็งแรง ใช้งานได้หลากหลายสภาพถนน โดยเฉพาะที่นั่งแถวสองและสามที่กว้างมาก ๆ 
 
 

HONDA-CR-V e:HEV ES ราคา 1,589,00 บาท 

 
 
Honda-CR-V e:HEV ES นับเป็นรุ่นที่คุ้มค่า ประหยัดน้ำมันที่สุด สำหรับผู้ที่ชอบความเรียบง่ายไม่เน้นลุย มากนัก สมรรถนะที่โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ฟลูไฮบริด 2.0 ลิตร กำลังรวม 207 แรงม้า แต่ด้วยความเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า ทำให้ได้อัตราสิ้นเปลืองที่ดีมาก ๆ เฉลี่ยนประมาณ 18 - 20 กม./ลิตร เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังให้ความสบายเพราะเป็นรถ SUV Monocoque แท้ ๆ แตกต่างจากกลุ่ม PPV โดยสิ้นเชิง ช่วงล่างอิสระให้ความนุ่มนวลและเกาะถนน ส่วนออปชั่นยิ่งจัดเต็มทั้งระบบ HondaSensing ครบทุกฟังก์ชั่น เช่น เตือนการชนด้านหน้า เตือนและคุมรถให้อยู่ในเลน มีกล้องมองรอบคัน 360 องศา กล้องแสดงภาพด้านข้างฝั่งซ้าย แทน ระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF) มาตรวัดใหญ่ขนาด 10.2 นิ้ว จอบันเทิงสัมผัสแบบ Advanced Touch ขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto แค่นี้ก็เยอะเกินรถในราคาระดับเดียวกันแล้ว  
 

TOYOTA Veloz Premium ราคา 875,000 บาท 

 
 
TOYOTA Veloz Premium รถครอบครัวอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง สุดคุ้มอีกรุ่น โดยเฉพาะเกรด Premium ที่นับว่ามีระบบความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ที่ครบที่สุดในกลุ่มรถระดับนี้ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร กำลัง 106 แรงม้า แรงบิด 138 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้อัตราเร่งเพียงพอใช้งาน ประหยัดพอตัวระดับ 17.9 กม./ลิตร (ตัวเลขจากโรงงาน) ไฟหน้าที่สวยเฉียบแบบ LED ไฟเลี้ยว Sequential และไฟท้ายแบบเส้นยาว มตรวัดจดสี TFT ขนาด 7 นิ้ว จอบันเทิงสัมผัส 9 นิ้ว รองรับ  Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แอร์อัตโนมัติ ช่องแอร์ผู้โดยสารตอนหลัง ความปลอดภัยระบบเตือนมุมอับด้านข้าง กล้องรอบคัน ระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้า เตือนออกนอกเลนพร้อมดึงกลับ เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Hold โดยรวมแล้วนับว่ามีความคุ้มค่าของออปชั่นกับราคามากกว่าคู่แข่งระดับนี้ 
 
 

SUZUKI XL7 GLX ราคา 814,000 บาท

 
 
Suzuki XL7 GLX  รถครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่ง "คิดได้เกินคาด ไปได้เกินใคร" และนับเป็นรถที่ราคาน่าคบงบน้อยที่สุด แม้คู่แข่งจะมีระบบหรือเทคโนโลยีต่าง ๆ มากมาย แต่ซูซูกิ หาได้แคร์ไม่ ยังคงมุ่งมั่นในการเน้น MPV รุ่นนี้ต่อไป จุดเด่นของ XL7 คือ เป็นรถ 7 ที่นั่งราคาถูกสุด ระบบกลไลต่าง ๆ เรียบง่าย ไม่จุกจิก ขับง่าย ใช้ง่ายไม่วุ่นวายกับระบบคอมพิวเตอร์ที่มีโอกาศ "รวน" และยังให้ฟิวลิ่งการขับขี่ด้วยตัวเองอย่างแท้จริง ช่วงล่างยกสูงลุยได้สบาย และภายในก็กว้างขวางสะดวกสบายไม่แตกต่างจากคู่แข่ง หากมองว่ารถขนาดนี้แบบ 7 ที่นั่ง ยกสูงในราคาไม่แรง XL7 คือ คำตอบเลยครับ 
 

TOYOTA Innova Zenix 2.0 HEV Smart ราคา 1,379,000 บาท 

 
 
TOYOTA Innova Zenix Smart รถ MPV 7 ที่นั่ง ก่อนเปิดตัวสร้างความฮือฮา หลังเปิดตัว แอบเงียบ ๆ แต่ความจริงแล้วรุ่นนี้มีของดีซ่อนอยู่มากมาย ก่อนอื่นเลยหากไม่นับเรื่องวัสดุชิ้นงานและการประกอบที่ยังไม่ประทับใจเท่าไหร่ แต่ที่เหลือนั้นมีดีอยู่เพียบ เริ่มที่เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด M20A-FXS 1,987 ซีซี กำลังสูงุสด 152 แรงม้า แรงบิด 188 นิวตันเมตร แปรผันองศาที่สามารถปรับลดกำลังอักจาก 14 : 1 เป็น 3 : 1 เพื่อให้เครื่องยนต์เร่งความเร็วรอบให้สัมพันธ์กับรอบของมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด ขนาด 83 กิโลวัตต์ หรือ 111 แรงม้า แรงบิด 206 นิวตันเมตร ช่วยให้ทำงานราบรื่นและตอบสนองเร็วขึ้นไม่สะดุด ที่ใช้ร่วมกันกับใน Camry หรือ Lexus แต่พัฒนาให้เหมาะกับตัวรถแบบ MPV การขับขี่ที่นุ่มนวล อัตราเร่งดีกว่าที่คิด ทำ 0-100 กม./ชม. ใน 9.8 วินาที แม้จะเป็นเครื่อเบนซิน แต่ด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยให้เร่งทันใจ เงียบ และยังประหยัดน้ำมันแบบเหลือเชื่อ อัตราสิ้นเปลืองระดับ 18 กม./ลิตร ทีเดียว  พร้อมด้วยระบบ Toyota Safty Sense 3 ทำงานละเอียดมุมมองกว้างขึ้นและตรวจจับได้แม่นยำขึ้น พวงมาลัยไฟฟ้า ช่วงล่างแบบเดียวกับรถ MPV ทั่วไป โดยเฉพาะด้านหลัง ไม่ใช่คานแข็งบนเพลาแบบเดิมแล้ว ไปลองขับกันหรือยัง???? บอกเลยเกินขาดมาก ๆ
 

 
รถยนต์ 7 ที่นั่งในบทความนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ความจริงแล้วยังมีรถ รุ่น ราคาที่น่าสนใจแตกต่างกัน ตามเซกเมนต์ และระดับสมรรถนะของตัวรถอีกด้วย แต่ก่อนจะเลือกซื้อต้องดูว่า ต้องการใช้รถเพื่อวัตถุประสงค์อะไร เน้นใช้งานด้านไหนเป็นหลัก เพื่อจะได้รถที่ตอบสนองความต้องการของคุณให้ได้มากที่สุดครับ 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง MOTOR EXPO 2023
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)