ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test​ on​ road​ ออล​นิว​ โตโยต้า​ YARIS Cross​ เอสยูวีไฮบริดสุดประหยัด

icon 12 ต.ค. 66 icon 4,073
Test​ on​ road​ ออล​นิว​ โตโยต้า​  YARIS Cross​ เอสยูวีไฮบริดสุดประหยัด
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เชิญทีมงานคาร์กูรูไทยแลนด์ และเว็บไซต์ เช็คราคา.คอม พร้อมกับสื่อมวลชนสายรถยนต์ร่วมทริปทดสอบรถยนต์โตโยต้ารุ่น ยาริส ครอส บนเส้นทาง กรุงเทพฯ – หัวหิน ระหว่าง 9-10 ตุลาคมที่ผ่านมา
 
 
ผู้เขียนเป็นตัวแทนจากทางเช็คราคา.คอม ได้ร่วมทริปโดยขับรุ่น HEV Premium Luxury (899,000บาท) เส้นทางการขับเริ่มจาก TOYOTA ALIVE Space บางนา มุ่งหน้าสู่จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ปลายทางหัวหิน ซึ่งระยะทางรวมไป-กลับราว 420 กม.
 
 
เส้นทางช่วงแรกผู้เขียนขับจากบางนาฝ่ากระแสรถติดไปออกถนนกาญจนภิเษก เพื่อมุ่งหน้าไปพระราม 2 การจราจรมีแต่รถใหญ่เต็มถนนไม่เว้นแม้แต่ทางด่วน การปรับท่านั่งทำได้ละเอียดจากเบาะหนังที่ปรับไฟฟ้า พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันปรับเข้าออกขึ้นลงได้ครบ ตำแหน่งเบาะคนขับดูโอบล้อมเหมือน cockpit จอกลางขนาดใหญ่พอเชื่อมต่อกับสมาร์โฟน (apple arplay) มองชัดเจน แต่ไอค่อนใหญ่จนดูเหมือนรายละเอียดไม่เยอะ พวงมาลัยหุ้มหนังกระชับมือ เรือนไมล์ดิจิตอลมองเข้าใจง่าย ช่วงแรกใช้โหมด normal ถ้าเป็นพาวเวอร์ต้องกดเลือกเช่นเดียวกัน eco ที่กดเลือกค้าง สัมผัสแรกก็รู้สึกกลางไม่แข็งกระด้างหรือยวบยาบ ระบบช่วงล่างเซ็ตมากำลังดีแม้ใช้ล้อขนาด 18 นิ้ว การหักเลี้ยวซอกแซกไปตามการจราจร อัตราทดพวงมาลัยไม่จัดเน้นขับสบาย ระบบเบรกชะลอเบาได้ดั่งใจเหมือนปกติ เบรกหนักตัวถังไม่โยนมากเหมือนบางรุ่น ระบบเกียร์ทำงานสมูธราบลื่น ระบบความปลอดภัยได้ทำงานตลอดเวลา เพราะใส่มาให้เยอะมากแบบครบครันเลยในรุ่นท็อป อย่าง ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน LDA และ ระบบความปลอดภัยก่อนการชน PCS ที่ทำงานบ่อยในเมืองที่เราต้องเปลี่ยนเลนไปมาบ่อยครั้ง และเบรกกระทัน พอเริ่มออกถนนเพชรเกษม ผู้เขียนเริ่มทำความเร็วได้มากขึ้นอัตราเร่งในโหมด Power ก็ให้ความแตกต่างที่ชัดเจนมากทีเดียว แต่กาจับด้วยเครื่องวัดเพื่อหาอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในโหมดพาวเวอร์ใส่สุดๆ ได้ราว 12 วินาทีปลาย ขับมานานก็พอจับเรื่องเสียงรบกวนในห้องโดยสารได้พอสมควร จากเครื่องวัดตัวเลขอยู่ราว 68 เดซิเบล เป็นค่าที่พอยอมรับได้ของรถคลาสนี้
 
 
ครึ่งทางหลังผู้เขียนสลับมานั่งเบาะแถวหลัง ก็นับว่าให้ความกว้างขวางดี อาจนั่งสบายไม่เท่ากับรุ่นพี่อย่าง โคโรลล่า ครอส แต่ก็ไม่ได้มีอาการเมื่อยล้าของการนั่งทางไกลนานๆ ระหว่างทางอัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจอบอกไว้ที่ตัวเลขแถว 23 กม./ล. นับว่าประหยัดดีมาก เพราะขับแบบเหมือนจริงไม่มีเลี้ยงตัวเลขประหยัดน้ำมัน เพราะลองทั้งอัตราเร่งและการควบคุมตัวรถขณะเร่งแซงเปลี่ยนเลน อย่างไรก็ตามก็สังเกตุว่าเครื่องยนต์มีการทำงานควบคู่ไปกัยมอเตอร์ไฟฟ้าบ่อยกว่ารุ่นพี่อย่างโคโรลล่า ครอส ชัดเจน แต่ก็ยังให้ความประหยัดที่มากกว่า
 
 
ในวันถัดมาได้ขับกลับ เส้นทางนับว่าโล่งกว่าวันแรก ความคุ้นชินเริ่มมากขึ้น เราได้ลองเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแบบ android auto ดูบ้าง ปรากฎว่าหน้าจอแสดงผลให้ความชัดเจนกว่าแบบรู้สึกได้เลย ตลอดจนการตอบสนองของตัวรถที่ใหม่มาก เรียกว่าตัดจากโรงงานก็มาให้เทสกันเลย เริ่มดูเข้าที่ทางมากขึ้นทั้งอัตราเร่งและช่วงล่าง ผู้เขียนขับกลับมาถึง TOYOTA ALIVE Space บางนา ปลายทางทริปกับตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองที่ 20 กม./ล. ก็นับว่าน่าพอใจ
 
 
สรุป โตโยต้า ยาริส ครอส HEV Premium Luxury มีครบทุกอย่าง หรูหรามากขึ้นด้วยหลังคาพาโนรามิค จ่ายไม่เกิน 9 แสน ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นของผู้ที่อยากได้ เอสยูวีขนาดกระทัดรัดแต่รองรับครอบครัว 4 คน สบายๆ พร้อมพื้นที่ฝากระโปรงท้ายเหลือเฝือ ด้านค่าบำรุงรักษาก็อยู่ในระดับทั่วไปของรถโตโยต้า อย่างเช็คระยะ 4 หมื่นกิโลเมตร ที่เป็นช่วงเช็คใหญ่ จ่ายไม่เกิน 4 พันบาท ด้วยงบราคา 7-9 แสนบาท โตโยต้า ยาริส ครอส คือ ตัวเลือกที่โดดเด่นอย่างแท้จริง
 
 
เครื่องยนต์ไฮบริด 2NR-VEX ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E20 และมอเตอร์ไฟฟ้าแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน 4.3 แอมแปร์-ชั่วโมง กำลังรวมทั้งระบบ 111 แรงม้า ผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ประหยัดน้ำมันที่สุดในคลาสถึง 26.3 กม./ลิตร (อ้างอิงจาก Eco Sticker) ความจุถังน้ำมัน 36 ลิตร ช่วงล่างด้านหน้าอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังทอร์ชั่นบีมและคอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง และดิกส์เบรก 4 ล้อ
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง toyota yaris cross
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)