ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on track สัมผัสสมรรถนะเต็มแรงของ M2 และอีกหลายรุ่นในกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023

icon 12 ต.ค. 66 icon 1,721
Test on track สัมผัสสมรรถนะเต็มแรงของ M2 และอีกหลายรุ่นในกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ชวนสื่อมวลชนรวมทั้งตัวแทนจาก เพจ Carguru Thailand เว็บไซต์ Checkraka.com ขับรถยนต์ตระกูล M ,รุ่นปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล “i” บนสนามแข่งข้าง อินเตอร์เนชั่นแนล กับกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023
 
กิจกรรมครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 วัน มุ่งให้ลองรถหลายรุ่นและหลายรูปแบบการขับ เพื่อให้เข้าถึงสมรรถนะของตัวรถบีเอ็มดับเบิลยูมากที่สุด ไม่ว่า จิมคาน่า ที่เป็นครั้งแรกที่มีทั้งออนและออฟโร้ด, มินิแลปกับการขับเข้าโค้งความเร็วสูงและแฮนเดอลิ่ง ส่วนไฮไลท์เป็นการขับแบบเต็มรอบด้วยรถบีเอ็มดับเบิลยู M2 และ X4 M Competition พิสูจน์สมรรถนะตัวรถอย่างแท้จริงกับการขับในแทร็ค โดยเฉพาะการใช้โหมดอย่าง Sport+
โดยวันแรกผู้เขียนเริ่มต้นกับการขับ Gymkhana Dirt ด้วยรถบีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport โดดเด่นด้วยดีไซน์ทรงพลัง  คงความเรียบง่ายและบึกบึนสไตล์ SAV มาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับและนวัตกรรมหลากหลายเหนือกว่ารถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูทุกรุ่น ด้วยความสามารถในการคงแรงบิดได้แม้ระหว่างรอบสูง นับเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่ได้ขับรถพลังไฟฟ้าจริงจังและเน้นสมรรถนะการเข้าไลน์บนทางฝุ่นซึ่งมีทั้งหญ้า, เลน และฝุ่นแห้งตัวรถให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยมฉับไว ระบบช่วยเหลือต่างๆ ทำงานสอดประสานเพื่อให้รถเคลื่อนตัวได้อย่างลื่นไหลตามการควบคุมอย่างแม่นยำ จากนั้นมาต่อด้วยการขับแก้อาการโอเวอร์สเตียร์บนพื้นผิวที่ลื่นจากการรดน้ำด้วยรถบีเอ็มดับเบิลยู 330e M Sport สปอร์ตซีดานยอดนิยม เครื่องยนต์เบนซินเทคโนโลยี TwinPower Turbo และระบบปลั๊กอินไฮบริด สถานีนี้สร้างความสนุกสนานในการบังคับควบคุมหาจังหวะที่พอดีของการแก้อาการท้ายปัดด้วยการยกคนเร่งเค้าเตอร์พวงมาลัย เพื่อให้รถกลับคืนและไปต่อได้ ซึ่งเป็นการจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เมื่อต้องเจอกับสภาพพื้นผิวถนนที่ลื่นมาก ผ่านไป 2 สถานีในครึ่งวันแรก พักกลางวันแล้วมาต่อภาคบ่ายด้วยสถานีการแฮนด์เดอริ่งเข้าโค้งต่อเนื่อง ตลอดจนขับตามไอเดียไลน์ของแทร็ค เรียนรู้จุดผ่อนความเร็ว เบรกเบาและหนัก ตลอดจนเอเปกของโค้งที่แตกต่างโดยใช้รถบีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive ใหม่ โดดเด่นด้วยระบบควบคุมที่แม่นยำและเทคโนโลยีการขับใหม่ล่าสุดพร้อมการยกระดับอีกขั้นด้วยเครื่องยนต์สมรรถนะสูง สถานีนี้ใช้โค้งของสนามช่วงระหว่าง 5 - 12 ซึ่งเป็นการปรับความคุ้นชินกับตัวรถเน้นเข้าไลน์ได้อย่างถูกต้อง ถอนคันเร่งในจุดที่ควร และเบาเบรกให้พอดีก่อนเข้าโค้ง ตลอดจนขับกอดเอเปกเพื่อส่งต่อออกจากโค้งด้วยความเร็วที่ต่อเนื่อง นับเป็นช่วงที่สนุกเร้าใจและขับซ้ำได้ไม่รู้เบื่อ ทั้งนี้เป็นการทยอยเนียนรู้ให้ครบถ้วยทุกองค์ประกอบของการขับแบบเต็มรอบก่อนที่จะไปลองของจริงในวันถัดไป
สถานีสุดท้ายใช้รถบีเอ็มดับเบิลยู i4 eDrive35 M Sport ใหม่ รถยนต์ Gran Coupé สี่ประตูที่ผสมผสานความโอ่อ่ากว้างขวางภายใน รวมถึงคุณสมบัติหลากหลายเน้นการขับทางไกล โดยให้ขับส่วนหนึ่งของสนามช้างฯ ช่วงโค้ง 1-4 ที่เน้นทำความเร็วสูงมีทางตรงให้กดกันยาวๆ มากที่สุด ความเร็วที่ได้ก่อนเข้าโค้ง 3 หลายคนทำทะลุ 200 กม./ชม. ก่อนยกและเบรก แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะตัวรถที่ยอดเยี่ยมแม้เป็นซีดานใหญ่แบบคูเป้
วัดถัดไปเริ่มด้วยสถานี Gymkhana ขับจับเวลาด้วยรถบีเอ็มดับเบิลยู iX3 M Sport ที่ให้ความคล่องตัวสูง สามารถเร่งและเบรกหยุดสนิทได้อย่างน่าทึ่ง จากนั้นก็เป็นไฮไลท์ขับแบบเต็มรอบสนามช้างฯ เริ่มกับรถบีเอ็มดับเบิลยู X4 M Competition ความแรงไม่ต่ำกว่า 500 แรงม้า การขับแบบเต็มรอบด้วยรถตัวถัง SUV แบบนี้อาจดูไม่น่าสนุกเร้าใจ แต่สำหรับรุ่นนี้ขุมพลังและระบบช่วงล่างตอบสนองได้สนุกอย่างไม่คาดคิด อาจมีอาการบ้างช่วงเบรกหนักที่ต้องรับภาระตัวถังอันหนักอึ้งที่ไปตามแรงเฉื่อย แต่ก็ชะลอเบาเอาอยู่อย่างมั่นใจ สุดท้ายกับบีเอ็มดับเบิลยู M2 พระเอกของงานนี้ เป็นรถที่ตอบสนองการขับบนแทร็คได้สนุกและเร้าใจที่สุดตลอด 2 วันนี้ การควบคุมของตัวรถและการเข้าโค้ง (Handling) ต่างๆ ของสนาม  ทำได้อย่าดีเยี่ยมระบบส่งกำลังที่ต่อเนื่องทำให้สามารถขับได้ไม่รู้เบื่อ นับเป็นสปอร์ตซีดานสมรรถนะสูงที่ครองใจสายซิ่งได้อย่างแน่นอน และการได้มาขับในสนามแข่งระดับโลกแบบนี้ก็ยิ่งทำให้เห็นถึงศักยภาพที่ซ้อนเร้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งในถนนทั่วไปไม่น่าจะมีโอกาสได้สัมผัสเข้าถึงมากขนาดนี้ด้วยราคา 6,499,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา BSI Standard คุ้มครองการบำรุงรักษาระยะเวลา 3 ปีหรือ 60,000 กม.) เป็นบีเอ็มดับเบิลยู ตระกูล M ที่พร้อมให้หลายคนได้ครอบครองได้ง่ายที่สุด สำหรับคนที่ไม่มีลิมิตชีวิตเน้นความเร้าใจ
บีเอ็มดับเบิลยู M2 ใหม่ ขุมพลังเบนซิน 6 สูบ พร้อมเทคโนโลยี BMW M TwinPower Turbo ส่งพลังสูงสุด 338 กิโลวัตต์ / 460 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร ที่ 2,650 – 5,870 รอบต่อนาที  อัตราเร่ง 0 -100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียง 4.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สมรรถนะแบบไดนามิกยังผสานเข้ากับระบบขับเคลื่อนล้อหลังร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 จังหวะ พร้อมระบบ Drivelogic เพิ่มการเปลี่ยนเกียร์ให้สปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยระบบการเชื่อมต่อกับเครื่องยนต์โดยตรง พร้อมความสามารถในการลดเกียร์ลงหลายระดับจนถึงเกียร์ต่ำสุด ระบบส่งกำลังพื้นฐานนี้มีส่วนสำคัญในการเร่งความเร็วแบบทันทีทันใดได้อย่างน่าประทับใจ โหมดการขับ M Drive Professional ช่วยเสริมความเร้าใจในการขับให้มากขึ้น มาพร้อมระบบเฟืองท้าย M Sport เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนและเสถียรภาพในการขับเมื่อเปลี่ยนเลนหรือเร่งความเร็วออกจากโค้ง และเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงหรือบนพื้นผิวถนนที่แตกต่างกัน นอกจากนั้น ช่วงล่าง Adaptive M Suspension ยังช่วยให้ผู้ขับสามารถเลือกได้อย่างอิสระระหว่างรูปแบบการขับแบบสะดวกสบายหรือสไตล์สปอร์ต
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง bmw BMW driving challenge BMW M2
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)