ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on road พิสูจน์ ฮอนด้า ซิตี้ SV ระบบฟูลไฮบริด e:HEV ประหยัดค่าตัวและน้ำมันระดับ 32 กม./ลิตร !!!

icon 27 ก.ค. 66 icon 1,926
Test on road พิสูจน์ ฮอนด้า ซิตี้ SV ระบบฟูลไฮบริด e:HEV ประหยัดค่าตัวและน้ำมันระดับ 32 กม./ลิตร !!!
หลังจากเปิดตัว “ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” 2023 ไปไม่นานทาง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เชิญสื่อมวลชนทดสอบสมรรถนะ “ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” อย่างรวดเร็ว แม้เป็นการปรับเปลี่ยนแบบไมเนอร์ แต่ก็มี Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย เข้ามา นอกจากนี้ยังมีรุ่นย่อยใหม่อย่าง SV ในไลน์อัพ e:HEV โดยทีมงาน เพจคาร์กูรู และเว็บไซต์เช็คราคา.คอม ได้รับโอกาสขับรุ่นย่อยใหม่นี้่ พร้อมหาอัตราสิ้นเปลืองบนเส้นทาง กรุงเทพฯ สู่จังหวัดสิงห์บุรีรวมระยะทาง 133 กิโลเมตร และลองสมรรถนะพลังแรงอีก 125 กม. กับรุ่น RS VTEC TURBO
จากการเคลมตัวเลขอัตราการประหยัดน้ำมัน 27.8 กิโลเมตร/ลิตร ในรุ่น ไฮบริด e:HEV ตามข้อมูลจากทาง ฮอนด้า นับเป็นตัวเลขที่ดีสำหรับรถยนต์ซิตี้คาร์ใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่เพื่อตอกย้ำความนิยมในรุ่นซิตี้ ด้วยโมเดลปี 2023 ที่เติมเต็มออปชันมากขึ้น การทดสอบทริปนี้เราจึงมุ่งไปที่การหาตัวเลขอัตราการประหยัดน้ำมันกับการขับแบบ urban style ไปเรื่อยๆ สู่ต่างจังหวัด โดยเสมือนการขับท่องเที่ยวจริง ไม่ปิดแอร์ แต่เน้นการเดินคันเร่งอย่างสมูธและใช้ความเร็วเหมาะสม ซึ่งมีกรอบเวลาเป็นกำหนดด้วย ต้องขับจบภายในเวลา 180 นาที กับระยะทาง 133 กิโลเมตร และผลที่ได้จากการขับของผู้เขียนที่สลับกับเพื่อนสื่อมวลชนอีกท่านได้ตัวเลขที่ดีเกินคาดจริงๆ
 
ทริปนี้เราเดินทางจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิลฯ บนถนนเสรีไทย ปลายทางคือ ร้านกุ้งเผาทองชุบ จ.สิงห์บุรี ก่อนออกสตาร์ทได้ลองการเชื่อมต่อใหม่ล่าสุดของ ฮอนด้า ซิตี้ 2023 เป็น Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย ที่ให้ความสะดวกมากกว่าที่เคย ไม่น่าเชื่อว่าจะได้ใช้ในรถยนต์คลาสต่ำกว่าล้านบาท ทำให้ไม่มีสายเกะกะ ไม่ต้องกลัวหลุดหรือมือไมโดนระหว่างขับอีกต่อไป จอทัชสกรีนใหม่ขนาด 8 นิ้ว ก็เปลี่ยนวัสดุหน้าจอช่วยลดแสงสะท้อนได้ดียิ่งขึ้น ตอนถอยหลังอาศัยกล้องมองหลังก็พบว่ารายละเอียดภาพดีกว่าเดิมเพราะอัพเดกล้องใหม่เรียบร้อย นับเป็นรายละเอียดเล็กน้อย แต่ได้ความสบายและปลอดภัยมากขึ้นเยอะเลย
การขับในช่วงแรกต้องผ่านการจราจรหน้าแน่นย่านถนนเสรีไทย การคุมคันเร่งและเบรกจึงต้องใช้ความพยายามมากหน่อยเพื่อรักษาความสมูธ เมื่อเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกมุ่งหน้า บางปะอิน และถนนหมายเลข 32 สู่ สิงห์บุรี เป็นถนนเปิดกว้างทำความเร็วและเลือกช่องทางขับได้มากขึ้น ช่วงแรกความเร็วเดินทางใช้ราว 60-70 กม./ชม. แต่เมื่อเจอรถช้าและแยกไฟแดงสลับ ทำให้หลายครั้งต้องขยับความเร็วไปในช่วง 90-100 กม./ชม. ขับทำความเร็วแบบนี้ไปจนจบ อัตราการประหยัดน้ำมันบนหน้าจอเรือนไมล์อยู่ที่้ 32.8 กิโลเมตร/ลิตร บางช่วงดีดไปถึง 34.3 จำนวนผู้โดยสารในรถ 4 คน พร้อมสัมภาระอุปกรณ์ถ่ายภาพ อย่างไรก็ตามมีเพื่อนสื่อมวลชลหลายคนที่ทำตัวเลขได้ดีกว่านี้ บ้างเกินระดับ 40 ขึ้นไป แต่ถึงกระนั้นนี่เป็นการขับเน้นประหยัด ในความเป็นจริงถ้าทำได้เกิน 25 กิโลเมตร/ลิตร ก็นับว่าน่าพึงพอใจมากแล้ว ส่วนตัวก่อนหน้าก็เคยนำไปขับทางไกลแบบจริงจังได้ตัวเลขที่เกิน 25 ทำให้เชื่อมั่นว่า ฮอนด้า ซิตี้ ไฮบริด e:HEV เป็นซฺิตี้คาร์ยอดนิยมที่ช่วยทั้งในด้านความประหยัด การใช้งานที่คุ้มค่ามากที่สุดรุ่นหนึ่งในคลาส ส่วนรุ่นวีเทค เทอร์โบ ที่ได้ขับกลับสู่ บ.ฮอนด้าฯ เป็นการขับแบบปกติมากๆ เร่งแซงรถช้าหลายจังหวะ เมื่อจบได้ตัวเลข 28.8 กิโลเมตร/ลิตร กับระยะทาง 125 กม. นับว่าดีเลย ! 
ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่   2 ขุมพลังขับเคลื่อน รวม 5 รุ่นย่อย  
  • รุ่น e:HEV RS         ราคา 839,000 บาท
  • รุ่น e:HEV SV         ราคา 769,000 บาท
  • รุ่น RS             ราคา 749,000 บาท
  • รุ่น SV             ราคา 679,000 บาท
  • รุ่น V             ราคา 629,000 บาท
ข้อเสนอพิเศษ ดอกเบี้ย 2.09%** พร้อมฟรีประกันภัย 1 ปี** และเฉพาะรุ่น e:HEV เพิ่มการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 10 ปี และรับประกันระบบไฮบริดทั้งระบบ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง** เมื่อจองและรับรถตั้งแต่ 5 กรกฎาคม 2566
แท็กที่เกี่ยวข้อง ฮอนด้า ฮอนด้า ซิตี้ 2023
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)