ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mazda2 ลุกใหม่ ลงสนามทดสอบยานยนต์แห่งแรกในไทยใหญ่สุุดในอาเซี่ยน

icon 17 ก.ค. 66 icon 9,673
Mazda2 ลุกใหม่ ลงสนามทดสอบยานยนต์แห่งแรกในไทยใหญ่สุุดในอาเซี่ยน
มาสด้า2 ใหม่ 2023 ปรับสีสันสดใสเน้นเทรนด์วัยรุ่น โดยรุ่น CLAP POP และ ROOKIE DRIVE ยิ่งลงตัวแม้เป็นพื้นฐานรุ่นเริ่มต้นแต่ตกแต่งน่ารักสุดๆ ตัวล้อกระทะฝาครอบที่ทำออกมาได้สวยต้องชมทีมออกแบบมาสด้าสามารถเสกให้ฝาครอบกลายเป็นล้อที่สวยสะดุดตาได้ขนานนี้
 

ขุมพลังประหยัดและช่วงล่างดีสุดในคลาสสิก

สมรรถนะเครื่องยนต์รุ่นที่ขับ 1.3 ลิตรเช่นเดิม ที่ยังขับได้ประหยัดเหลือเชื่อครับขนาดขยี้คันเร่ง ปรับโหมดสปอร์ตพร้อมสื่อ 3 ครในรถยังได้ 14 กม./ลิตรกว่า ช่วงล่างดีสุดในคลาสแน่นหนึบ เกาะ แต่ก็ยังมีความนุ่มนวลอยู่บ้าง พวงมาลัยกระชับเข้าโค้งเนียนกริบเช่นเคยครับ
 
สิ่งอำนวยความสะดวกเชื่อมต่อสมาร์ตโฟนได้ แต่ต้องต่อระบบบบูทูธแม้จะเสียบสาย USB แล้วก็ตามเพราะเสียงไม่ออกลำโพงเวลารับสายหรือเล่นเพลง สิ่งที่ยังคงความเป็นมาสด้า2 คือ ตำแหน่งคนขับดีได้อารมณ์สปอร์ต แต่คนนั่งอึดอัด แน่นและพื้นที่น้อยโดยเฉพาะด้านหลังที่แคบมากๆ
 

ลงสนามทดสอบระดับโลก

ศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ ATTRIC มีสถานีทดสอบเทียบเท่าระดับโลกและ 1 ในอาเซียน มีจุดทดสอบหลายรูปแบบมาสด้า2 ได้เข้าทดสอบ 3  สถานีคือ ยิมคานา เบรกเทส และ สลาลอมพร้อมกับเลนเชนจ์ หรือมู้สเทส
 
มาสด้ายังคงขับขี่และควบคุมได้ เบรกได้มั่นใจ การเข้าสลามลอมในความเร็ว 50 กม./ชม. ในช่องระยะห่างแคบ ๆ ได้สบาย และเลนเชนจ์ได้นิ่งรถมีอาการไถลน้อยมากและควบคุมได้ดี ส่วนในการขับยิมคานาแม้ช่องข่องที่วางไว้จะแคบมากๆ แต่มาสด้า2คล่องตัวและเลี้ยววงแคบขับผ่าน/ด้สบายๆ ไม่ต้องเครียดเลยครับ
 

สรุปความคุ้มค่า

สรุปโดยรวม Mazda2 ยังเป็นกลุ่มซีตี้คาร์ที่ยังให้ฟิลลิ่งมันๆ ขับสนุกช่วงล่างหนึบแต่ตมั่นใจ และให้รวามประหยัดเกินคาด ราคาเบา ๆ ในรุ่นเริ่มต้นเช่น CLAP POP ราคา 647,000 บาท และ ROOKIE DRIVE ราคา 662,000 บาท และยิ่งรุ่นท็อปออปชั่นล้นคันคุ้มค่าจริง ๆ ครับ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง mazda2 mazda2 clap pop mazda2 rookie drive
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)