ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มีงบจำกัด ต้องจัดประกันรถยนต์ชั้นไหนถึงคุ้มสุด

icon 2 มิ.ย. 66 icon 1,638
มีงบจำกัด ต้องจัดประกันรถยนต์ชั้นไหนถึงคุ้มสุด
การซื้อประกันรถยนต์ ถือเป็นการซื้อความคุ้มครอง เพื่อช่วยบรรเทาความสูญเสีย หรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้รถ ทั้งที่เกิดแก่รถยนต์ บุคคลผู้ใช้รถ รวมถึงบุคคลภายนอก ซึ่งการประกันรถยนต์จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ การประกันรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และการประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ (สามารถดูรายละเอียดของประกันรถยนต์แต่ละแบบเพิ่มเติมได้ที่นี่) โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงประกันภาคสมัครใจ หรือประกันรถยนต์ชั้น 1 ชั้น 2  ชั้น 3 ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้วนั่นแหละค่ะ ว่าถ้าหากเรามีงบจำกัด เราควรเลือกประกันรถยนต์แบบไหนดี และมีปัจจัยอะไรบ้างที่ควรพิจารณาประกอบการตัดสินใจ 

ก่อนอื่นเราควรศึกษาข้อมูลก่อนว่าประกันภัยแบบไหน คุ้มครองอะไรบ้าง
เมื่อทราบขอบเขตความคุ้มครองที่จะได้รับจากประกันภัยรถยนต์ชั้นต่างๆ แล้ว เรามาดูกันค่ะ ว่าถ้าเรามีงบจำกัด เราจะเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์โดยที่ควรดูจากอะไรบ้าง ดังนี้ 
 
1. เลือกชั้นประกันที่จำเป็น : โดยเราอาจกำหนดความต้องการประกันภัยให้ชัดเจน ว่าเราต้องการความคุ้มครองที่รวมถึงความรับผิดชอบต่อรถยนต์ บุคคลภายนอก หรือคุ้มครองเรื่องอะไรบ้าง ซึ่งชั้นประกันที่เลือกก็ควรจะต้องสอดคล้องกับความต้องการนั้นๆ ในกรณีที่มีงบจำกัด เมื่อพิจารณาแล้วอาจเลือกชั้นประกันที่ครอบคลุม เช่น อาจเลือกกรมธรรม์ประกันรถยนต์ประเภท 2+ ที่ถึงแม้จะให้ความคุ้มครองน้อยกว่าการประกันรถยนต์ประเภท 1 และประเภท 2 แต่บริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนในกรณีที่อาจเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถคันอื่น และยังให้ความคุ้มครองสำหรับบุคคลภายนอก ซึ่งก็จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายลงได้ เป็นต้น
  
2. เปรียบเทียบราคา : หากต้องการซื้อประกันรถยนต์ ควรเริ่มค้นหา และเปรียบเทียบราคาของประกันรถยนต์จากบริษัทประกันต่างๆ เพื่อหาชั้นประกันที่เหมาะสม และคุ้มค่าที่สุดตามงบประมาณของเรา และอย่าลืมตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับความคุ้มครอง และข้อยกเว้นของแต่ละแผนให้ดีก่อนตัดสินใจด้วยนะคะ
 
3. เลือกบริการเสริมเฉพาะที่จำเป็น : บางบริษัทประกันอาจมีการเสนอบริการเสริมเพิ่มเติม เช่น บริการช่วยเหลือถนน หรือความคุ้มครองทรัพย์สินภายในรถยนต์ เราสามารถพิจารณาว่าบริการเสริมดังกล่าวมีความจำเป็นหรือไม่ โดยหากเลือกไม่รับบริการเสริมอาจช่วยให้คุณประหยัดค่าเบี้ยประกันลงได้ 

4. ลดความเสี่ยงในการขับขี่ : การลดความเสี่ยงทางการขับขี่อาจช่วยลดเบี้ยประกันรถยนต์ได้ เช่น การปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างปลอดภัย และรักษาประวัติการขับขี่ที่ดี รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์เสริมในรถยนต์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในด้านความปลอดภัย เช่น กล้องติดรถยนต์ เซ็นเซอร์ต่างๆ เป็นต้น

5. ปรึกษา หรือขอคำแนะนำจากตัวแทน : ในกรณีที่เราไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกกรมธรรม์แบบไหนที่จะเหมาะสม เราอาจขอคำปรึกษาจากตัวแทนประกันภัย ที่มีความรู้และประสบการณ์ในการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกประกันภัยที่เหมาะสมในงบประมาณของเราได้

การจะเลือกซื้อประกันรถยนต์เราสามารถเลือกซื้อประกันตามกำลังทุนทรัพย์ที่เรามี และตามประเภทความคุ้มครองที่เรายอมรับได้ เพื่อคุ้มครองกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินที่ไม่คาดคิด ทั้งต่อตนเอง ทรัพย์สิน หรือบุคคลอื่นที่จะได้รับผลกระทบด้วยนั้น ก็จะช่วยสร้างความอุ่นใจ เพราะเมื่อถึงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุจริงๆ อย่างน้อยก็ยังมีกรมธรรม์ประกันภัยที่คอยซัพพอร์ตในเรื่องความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้นะคะ :)
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกันรถยนต์ ประกันรถยนต์ 2 ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซื้อประกันรถยนต์ เบี้ยประกันภัยรถยนต์ ประกันรถยนต์ ชั้น 3 ประกัน พ.ร.บ. ความคุ้มครองจากประกันรถยนต์
CAR GURU
เขียนโดย ชนานาถ จินตกสิกรรม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)