ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มีรถยนต์แต่ขับน้อย ทำประกันแบบไหนคุ้ม ?

icon 29 พ.ค. 66 icon 1,034
มีรถยนต์แต่ขับน้อย ทำประกันแบบไหนคุ้ม ?
สำหรับใครที่เป็นเจ้าของรถ แต่ขับใช้รถน้อยมาก ไม่ได้ขับทุกวัน ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด เช่น สลับใช้กับการเดินทางรถสาธารณะ อย่าง บีทีเอส ฯลฯ หรือ มีรถสลับใช้หลายคัน แต่ต้องแบกรับภาระการจ่ายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ต่อปีสูง เพราะถ้าแบ่งคิดค่าประกันฯ เป็นรายวันก็นับเป็นเรื่องขาดทุนแบบน่าตกใจ แล้วจะทำอย่างไรให้คุ้มที่สุดในกรณีขับน้อย
 
 
การหาประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะกับรถที่ใช้น้อย คือ จ่ายอย่างไรให้คุ้มค่า แต่ยังสบายใจกับการคุ้มครองที่ยังครอบคลุมเมื่อใช้งาน เช่น ประกันรถยนต์ 2+ หรือใกล้เคียงที่ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างยานพาหนะด้วยกัน เพราะเป็นการตัดส่วนที่ไม่จำเป็นของรถขับน้อยออกไป นอกจากนี้ต้องคุ้มครองรถหายด้วย 
 
 
ยิ่งถ้าคุณเป็นคนขับรถดีมีรถหลายคันสลับใช้ ประกอบกับเทคโนโลยีความปลอดภัยของรถยุคใหม่ ยิ่งทำให้กรณีชนหรือเบียดกับอื่นๆ ที่ไม่ใช่ยานพาหนะด้วยกันเป็นไปได้ยากก็ยิ่งจะประหยัดไปได้เยอะกับการทำประกันภัย 2+ ให้กับบรรดารถสุดรักในบ้าน แต่ที่แนะนำให้ต้องมีไว้เสมอไม่ว่าทำประกันภัยแบบไหนก็คือ กล้องติดหน้ารถ เพราะนอกจากมีไว้บันทึกเหตุการณ์เป็นหลักฐานที่ดีแล้ว ยังใช้เป็นส่วนลดค่าประกันฯ ด้วย
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกันภัยรถยนต์
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)