ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลองขับ BMW IX xDrive 40 และ 330e แบบจัดเต็มแรง..มัน..เอาอยู่ทุกลีลา

icon 28 มี.ค. 66 icon 2,451
ลองขับ BMW IX xDrive 40 และ 330e แบบจัดเต็มแรง..มัน..เอาอยู่ทุกลีลา
บีเอ็มดับเบิ้ลยู จัดทดสอบ รถยนต์ใหม่ 2 รุ่น BMW iX xDrive40 Sport และ 330e M Sport หวดในสนามปิดปทุมธานีสปีดเวย์ แบบ Racing และ Emergency ลองทั้งสมรรถนะ อัตราเร่ง ช่วงล่างการควบคุม และการเบรกฉุกเฉิน บอกเลยอยู่แบบสบาย ๆ 
 
บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย นำสื่อมวลชนสัมผัสที่สุดแห่งสมรรถนะขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดและระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าในรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู 330e M Sport และ iX xDrive40 Sport ณ สนามปทุมธานีสปีดเวย์ เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการควบคุมของตัวรถและการเข้าโค้ง (Handling) ฝึกการใช้งานระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC) ควบคู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ทดสอบประสิทธิภาพการขับขี่ในด่านต่าง ๆ เช่น White Surface Circular Skid Pad, Double Lane Change และทดสอบสมรรถนะรถยนต์ด้วยเทคนิคการขับแบบสลาลม (Slalom) ทั้งนี้ ยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้นำรถยนต์ออกไปทดสอบสมรรถนะในเส้นทางขับขี่จริงเพื่อให้ได้สัมผัสกับความคล่องตัวในการใช้งานจริงและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ต่าง ๆ (Driving assistant) ที่ติดตั้งมาในตัวรถด้วย
 

มารู้จัก บีเอ็มดับเบิลยู 330e M Sport ใหม่ก่อนขับ

 
 
บีเอ็มดับเบิลยู 330e M Sport ยนตรกรรมสปอร์ตซีดานยอดนิยมมาพร้อมกับการปรับปรุงดีไซน์และเทคโนโลยีใหม่ทั้งภายในและภายนอก ด้วยการออกแบบสไตล์สปอร์ตหรูหราและเน้นการควบคุมที่คล่องตัว บีเอ็มดับเบิลยู 330e M Sport ได้สร้างมาตรฐานใหม่ล่าสุดให้กับความเพลิดเพลินในการขับขี่ในกลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมียมขนาดกลาง
 
การปรับปรุงเฉพาะจุดบริเวณกันชนหน้าและกันชนหลังชูความโฉบเฉี่ยวแบบสปอร์ตให้โดดเด่นกว่าที่เคย ไฟหน้าและกระจังหน้าทรงไตคู่แบบใหม่ส่งให้ตัวรถสะดุดตายิ่งขึ้น ไฟหน้า Adaptive LED ถูกออกแบบให้เรียวลง ส่วนไฟส่องสว่างตอนกลางวันถูกออกแบบใหม่ในรูปทรงตัว L กลับหัว มอบรูปลักษณ์ภายนอกที่กลมกลืนและล้ำสมัยกว่าเดิม ภายนอกของรถยนต์รุ่นนี้ยังตกแต่งภายนอกด้วยวัสดุสีเงาดำ พร้อมกับโคมไฟหน้าตกแต่งสีดำอีกด้วย
 
 
การออกแบบห้องโดยสารเน้นความทันสมัยและระบบดิจิทัลเป็นหัวใจสำคัญ โดยลดปุ่มสั่งงานต่าง ๆ เพื่อรองรับการควบคุมแบบสัมผัสและการสั่งงานด้วยเสียง หน้าจอแสดงข้อมูลขนาด 12.3 นิ้วหลังพวงมาลัยและหน้าจอควบคุมขนาด 14.9 นิ้ว ถูกผสานรวมกันเป็นจอแสดงผลดิจิทัลแบบโค้ง BMW Curved Display เพื่อสร้างการนำเสนอแบบดิจิทัลที่ให้ความคมชัดสูง ซอฟต์แวร์ที่มากับจอยังได้รับการอัปเกรดเป็นระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8 ทั้งสามรุ่นย่อยมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบ Sport Steptronic และแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย รวมไปถึงคันเกียร์แบบใหม่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
 
บีเอ็มดับเบิลยู 330e M Sport มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินปลั๊กอินไฮบริดและเทคโนโลยี TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุด 135 กิโลวัตต์/184 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 300 นิวตันเมตร ที่ 1,350 – 4,000 รอบต่อนาที มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 80 กิโลวัตต์/109 แรงม้า และแรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้าสูงสุด 265 นิวตันเมตร ด้วยกำลังรวมสูงสุด 215 กิโลวัตต์/292 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุดที่ 420 นิวตันเมตร รถยนต์รุ่นนี้มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 5.8 วินาที ให้ความเร็วสูงสุดที่ 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีอัตราการใช้ไฟฟ้าตามมาตรฐาน NEDC 16.42 กิโลวัตต์-ชั่วโมง/100 กิโลเมตร
 
 
ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC) และระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรค (ABS) ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อช่วยควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ บีเอ็มดับเบิลยู 330e M Sport ยังมีระบบช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ เซนเซอร์ควบคุมความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง ระบบเตือนสถานะของยางอีกด้วย และระบบสร้างเสียงจำลองเตือนผู้ใช้ถนนรอบข้าง นอกจากนี้ ผู้ขับขี่และผู้โดยสารของบีเอ็มดับเบิลยู 330e M Sport ยังสามารถใช้ประโยชน์จากบริการด้านดิจิทัลผ่านหน้าจอ BMW Live Cockpit Professional โดยสามารถตั้งค่าการแสดงผลต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ หรือเลือกช่องทางในการเชื่อมต่อสื่อสารและควบคุมได้ตามความถนัด ทั้งผ่านจอ Control Display ระบบสัมผัส ระบบการสั่งงานด้วยเสียง ระบบเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัดผ่านบริการ BMW ConnectedDrive และระบบเครื่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon เสริมความพึงพอใจและความสะดวกสบายในห้องโดยสารยิ่งขึ้น
ราคา 2,999,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา BSI Standard คุ้มครองการบำรุงรักษาระยะเวลา 3 ปีหรือ 60,000 กม. )
 

มารู้จัก บีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport ใหม่ก่อนขับ

 
บีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าใหม่ล่าสุด พร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติและการเชื่อมต่ออีกมากมาย เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานยิ่งขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยี BMW eDrive และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบไฟฟ้าซึ่งทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสมรรถนะการขับขี่ในระยะยาวไกลยิ่งขึ้นและอัตราเร่งที่ทรงพลังด้วยความเร็วจาก 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 6.1 วินาที ส่งพละกำลังรวมสูงสุด 240 กิโลวัตต์ / 326 แรงม้า ระบบ BMW eDrive เจเนอเรชั่นที่ห้านี้ยังทำงานพร้อมเทคโนโลยีเซลล์แบตเตอรี่ล่าสุด มอบระยะทางขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าตามมาตรฐาน WLTP สูงสุด 372 - 425 กิโลเมตร และ 420 กิโลเมตรตามมาตรฐาน NEDC สร้างแรงบิดรวมได้สูงสุดถึง 630 นิวตันเมตร แบตเตอรี่แรงดันสูงในบีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport ใหม่ มีความจุพลังงานสุทธิ 76.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง รองรับการชาร์จแบบ DC ได้สูงสุด 150 กิโลวัตต์ จึงสามารถชาร์จจาก 0% ถึง 80% ได้ในเวลาเพียง 34 นาที
 
 
เทคโนโลยีแชสซีที่ใช้ในการพัฒนาบีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport ประกอบด้วยเพลาหน้าแบบปีกนกคู่ เพลาหลังแบบ five-link ช่วงล่างแบบปรับระดับได้ และระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถขณะขับขี่ (Servotronic) แปรผันตามการหมุนและความเร็วเสริมด้วยยางที่มีชั้นโฟมบริเวณพื้นผิวด้านในเพื่อลดการเกิดเสียง
 
อีกหนึ่งเอกลักษณ์ใหม่ที่ไม่ซ้ำใครของบีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport ใหม่ คือ ดีไซน์ภายนอกที่มีเส้นสายการออกแบบชัดเจนทรงพลัง แต่ยังคงความเรียบง่ายและบึกบึนสไตล์ SAV รายละเอียดขององค์ประกอบต่าง ๆ สื่อถึงความประณีตและความหรูหราล้ำยุค โดดเด่นสะดุดตาด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ที่เกือบปิดทึบ สะท้อนถึงนวัตกรรมการผลิตที่ล้ำสมัย ส่วนกล้องและเรดาร์เซนเซอร์ฝังอยู่ภายใต้พื้นผิวของกระจังหน้า โดดเด่นด้วยไฟหน้าและไฟท้ายที่เรียวยาวที่สุดของบีเอ็มดับเบิลยู มือจับประตูที่เปิดด้วยการกดปุ่ม หน้าต่างไร้ขอบ และฝากระโปรงท้ายบานใหญ่ที่ครอบคลุมพื้นที่บริเวณท้ายรถทั้งหมด
 
 
การออกแบบภายในห้องโดยสารมุ่งนำเสนอแนวคิดของการใช้ชีวิตที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ พื้นที่กว้างขวางและเบาะที่นั่งแบบใหม่ที่มาพร้อมกับพนักพิงศีรษะเสริมความหรูหรายิ่งขึ้น คอนโซลกลางมาในดีไซน์เฉียบไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์หรู สวิตซ์ปรับเบาะนั่งคู่หน้า ปุ่มควบคุม iDrive และสวิตซ์เปลี่ยนเกียร์แบบ rocker switch ตกแต่งด้วยคริสตัล เติมเต็มความทันสมัยยิ่งขึ้นภายในห้องโดยสาร พร้อมเน้นย้ำถึงการออกแบบห้องโดยสารเพื่อผู้ขับขี่ด้วยจอ BMW Curved Display พวงมาลัยทรงหกเหลี่ยมและจอ Head-Up Display หลังคาภายในสีดำ Anthracite มาพร้อมกับระบบเสียงรอบทิศทางคุณภาพสูง Harman Kardon Surround Sound System ขนาด 655 วัตต์ พร้อมลำโพง 18 ตัว ที่สร้างประสบการณ์รับฟังที่ดีที่สุด
 
 
บีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport ใหม่ มาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่และนวัตกรรมหลากหลายเหนือกว่ารถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูทุกรุ่น พร้อมเซนเซอร์เจเนอเรชั่นใหม่ ซอฟต์แวร์ใหม่ และแพลตฟอร์มในการประมวลผลที่ทรงพลัง ใช้กล้อง 5 ตัว เรดาร์เซนเซอร์อีก 5 ตัว และอัลตร้าโซนิกเซนเซอร์ 12 ตัวในการตรวจจับสภาพแวดล้อมรอบคัน ระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go เสริมการทำงานด้วยระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ รุ่น Plus (Parking Assistant Plus) ประกอบด้วยกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Surround View Camera) แสดงภาพพื้นที่โดยรอบของรถให้เห็นแบบสามมิติผ่านระบบ Remote 3D View พร้อมด้วยระบบ BMW Live Cockpit Professional และระบบสั่งงานอัจฉริยะ BMW Natural Interaction
 
ระบบความปลอดภัยในบีเอ็มดับเบิลยู iX xDrive40 Sport ใหม่ ได้รับการติดตั้งมาโดยคำนึงถึงความปลอดภัยผู้โดยสารและผู้ที่อยู่รอบรถยนต์เป็นที่ตั้ง ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่อัตโนมัติ (ASC) ระบบควบคุมแรงดันเบรกแบบแปรผัน (DBC) ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS) ระบบช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ (BA) เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน (Crash sensor) ระบบ Active Protection ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ระบบปกป้องคนเดินถนนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ระบบ Teleservices และปุ่มโทรออกฉุกเฉิน (Intelligent Emergency Call)
 

ขับสนุกควบคุมง่ายและปลอดภัยเกินคาด

 
จากการได้ทสอบขับขี่ทั้ง 2 รุ่น ต้องบอกก่อนเป็นการขับแบบสั้น ๆ ใช้เวลาต่อรอบไม่นานนัก สำหรับ BMW 330e M Sport นั้น ขับสนุกแรง และให้ความคล่องตัวมาก การเข้าโค้ง ควบคุมได้ดั่งใจ ตามความเร็วที่เหมาะสม พวงมาลัยเลี้ยวง่ายและคมจิกโค้งได้ดี ระบบเบรกและการหักหลบทำได้ดี ปลอดภัย การขับสลาลอมให้ความคล่องตัว เบาควบคุมง่ายและยังให้อัตราเร่งที่ทันใจมาก ๆ นับว่าเป็นรถซีดานที่ให้ทั้งความสปอร์ตและหรูหราพรีเมี่ยมกับระบบไฮบริด-ปลั๊กอินในราคาที่ลงตัวมาก ๆ 
 
สำหรับอีกรุ่น iX xDrive40 Sport รถยนต์ไฟฟ้า 100% คันใหญ่ยักษ์แต่ให้ความคล่องตัวและสมรรถนะในการหลบหลีกสิ่งกีดขวางได้ดีและปลอดภัยไม่แพ้รถคันเล็กหรือรถเก๋ง แต่ระดับความแรงนั้นในสนามแห่งนี้ ยังมีที่วิ่งไม่พอ เพราะสามารถทำอัตราเร่งได้รวดเร็วมาก แต่เมื่อเบรกหรือเข้าทางโค้ง แม้มีอาการโยนตัวตามสไตล์รถตัวถังสูง SUV แบบนี้ แต่ความเกาะจากระบบ มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถควบคุมทิศทางได้ดี และในช่วงทดสอบหักหลบสิ่งกีดขวางใช้ความ 80 กม./ชม. พร้อมกระทืบเบรก รถสามารถจะจอดสนิทได้โดยไม่เสียอาการควบคุมแต่อย่างใด นับว่าปลอดภัยขั้นสุดจริง ๆ ครับ
 
สรุปว่า รถยนต์ทั้งรุ่นขับสนุก แรงสะใจและควบคุมได้ยอดเยี่ยมปลอดภัย แต่ว่า.......ก่อนที่จะซื้อสมรรถนะสูง ๆ ไม่ว่าจะรถยนต์เบนซินไฮบริดแรง ๆ หรือจะรถยนต์ไฟฟ้า 100% แรงบิดสูง ๆ สิ่งที่ควรทำคือ การฝึกอบรมและเรียบรู้ทักษะการควบคุมรถให้ชำนาญ รู้จักอาการของรถและแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างถูกต้องและมีสติครับ ไม่เช่นนั้นคุณอาจจะเป็น "ฆาตกรบนท้องถนน" โดยไม่เจตนาก็ได้ครับ เพราะรถยนต์ขขับเองไม่ได้ไม่มีการควบคุมจากผู้ขับขี่นั่นเอง แม้ระบบขับอัตโนมัติ "คน" ยังเป็นคนเปิดระบบและต้องนั่งอยู่หลังพวงมาลัยอย่างมีสติ!!!!
แท็กที่เกี่ยวข้อง bmw bmw 330e m sport BMW iX xDrive40
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)