ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวม ECO CAR กับจุดเด่นในเรื่องความประหยัดนํ้ามัน ในงาน Motor Show 2023

icon 19 ก.ค. 66 icon 8,435
รวม ECO CAR กับจุดเด่นในเรื่องความประหยัดนํ้ามัน ในงาน Motor Show 2023
สำหรับรถยนต์ ECO CAR เป็นรถยนต์ที่หลายคนเชื่อว่านี่แหละที่จะมาช่วยเหลือในยุคที่น้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาแพงขึ้น แต่ในยุคปัจจุบันนี้การมาถึงของรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV แต่ถ้าคุณคิดว่ายังไม่พร้อม รถ  ECO CAR นี่ล่ะที่จะเป็นตัวเลือกที่เหมาสมที่สุดนั่นก็เพราะ ประหยัดน้ำมัน เนื่องจากมีอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง 1 ลิตรสามารถวิ่งได้ระยะทาง 20 กิโลเมตรขึ้นไป, อัตราการปล่อยมลพิษต้องอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด, มีมาตรฐานความปลอดภัยเนื่องจากต้องได้รับมาตรฐานความปลอดภัยของยุโรป และ เครื่องยนต์เบนซินมีความจุไม่เกิน 1.3 ลิตร เครื่องยนต์ดีเซลมีความจุไม่เกิน 1.5 ลิตร จึงเหมาะกับลูกค้าที่เพิ่งเริ่มทำงาน, เพิ่งจะมีรถคันแรก, ผู้ปกครองที่กำลังมองหารถยนต์ให้บุตรหลาน และคนที่กำลังมองหารถขนาดเล็กไว้ใช้งาน โดยในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ที่จะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 นี้ จะมีรถ ECO CAR รุ่นไหนน่าจับจองบ้างนั้น มาดูกันเลยครับ
 

HONDA 

HONDA CITY ราคา : 579,500 - 739,000 บาท
HONDA CITY HATCHBACK ราคา : 599,000 - 749,000 บาท

HONDA ในประเทศไทยเป็นรถที่คนให้ความนิยมไม่แพ้กับแบรนด์คู่แข่งอย่าง TOYOTA แต่สำหรับ HONDA ก่อนหน้านี้เคยมี BRIO เป็นรถ ECO CAR ที่มากับตัวถังแบบ 5 ประตู กับเครื่องยนต์ i-VTEC 1.2 ลิตร จนเมื่อทางแบรนด์ได้เปิดตัว CITY มาเป็นรถ ECO CAR เรียกว่าขยับรถในกลุ่ม B-SEGMENT มาสู้ตลาด ECO CAR ด้วยดีไซน์สวย บวกกับความสปอร์ต และภายในกว้างขวาง และมีระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ ADAVANCED TOUCH (ในรุ่น RS) ทั้งยังพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ใหญ่มาก ที่สำคัญสำหรับคนชื่นชอบเล่นรถ HONDA ก็คือมีอุปกรณ์ตกแต่งเพียบนั่นเอง ทั้งยังมีตัวถังให้เลือกทั้งแบบ SEDAN และ HATCHBACK ที่สำคัญยังมากับเครื่องยนต์ DOHC 3 สูบ VTEC TURBO ขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลัง 122 แรงม้า
นอกจากนี้ยังมีรุ่นที่เป็นระบบ e:HEV หรือ ระบบขับเคลื่อนฟลูไฮบริด มีประสิทธิภาพสูงเพื่อการขับขี่ด้วยอัตราประหยัดน้ำมันถึง 27.8กม. /ลิตร (ทดสอบตามมาตรฐาน UN R101 ในห้องปฎิบัติการ) แม้จะมากับเครื่องยนต์ DOHC 4 สูบ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร (ถึงจะไม่เข้าเงื่อนไขการเป็น ECO CAR แต่ก็ให้ความประหยัดเป็นเยี่ยม) ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า แถมด้วยระบบความปลอดภัย HONDA SENSING ในสเต็ปเดียวกับใน ACCORD HYBRID และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายแบบล้นคัน จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ส่วนราคา e:HEV RS (SEDAN) ราคา 839,000 บาท และ e:HEV RS (HATCHBACK) ราคา 849,000 บาท
 

MAZDA

MAZDA 2 SEDAN ราคา 546,000 - 799,000 บาท
MAZDA 2 HATCHBACK ราคา 546,000 - 799,000 บาท

เรียกว่ายังคงเป็นรถที่มีความสวยงามที่สุดเพราะ MAZDA 2 ยังคงมากับแนวคิดการออกแบบที่เรียกว่า KODO DESIGN แม้ว่าจะเป็นโฉมที่เปิดตัวมานาน ล่าสุดก็มีข่าวว่าในญี่ปุ่นมีการปรับโฉมไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้ กับขุมพลังเครื่องยนต์ SKYACTIVE ที่ขับสนุกสมราคา เพราะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIVE-G ขนาด 1.3 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIVE-D ขนาด 1.5 ลิตร 
ทั้งยังมีรุ่นพิเศษ CARBON EDITION มาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมให้กับคนที่กำลังเล็งรถ ECO CAR คันรุ่นนี้อยู่ ทั้งยังผ่านการออกแบบเพื่อสร้างความแตกต่าง ด้วยภายนอกตัดกับสีโทนเข้มเรียบหรูสไตล์สปอร์ต, กระจกมองข้างสีดำ และล้ออัลลอยสีดำ ภายในห้องโดยสารตกแต่งพิถีพิถันทุกรายละเอียด ด้วยเบาะหนังสีแดง Burgundy ในราคา 699,000 บาท 
 

MITSUBISHI

MITSUBISHI ATTRAGE ราคา 494,000 -543,000 บาท

เป็นอีกหนึ่ง ECO CAR SEDAN ที่มีดีไซน์เดียวกันกับรถรุ่นอื่นๆ ของ MITSUBISHI โดยใช้กระจังหน้า ADVANCED DYNAMIC SHIELD ตกแต่งด้วยเส้นสีแดง พร้อมกับตกแต่งภายในแบบสปอร์ต มากับเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร ให้อัตราประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 23.8 กิโลเมตร/ลิตร ถือว่าว่าน่าใช้อีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี รุ่น SPECIAL EDITION มาให้เป็นทางเลือกด้วย 

MITSUBISHI MIRAGE ราคา 474,000 - 579,000 บาท 

เป็นหนึ่งรถ ECO CAR จาก MITSUBISHI ด้วยขนาดเล็กน่ารัก แต่แฝงไปด้วยความสปอร์ตรอบคัน ทั้งยังมี MIRAGE RALLIART ที่มาสานต่อ DNA สายเลือดแชมป์ด้วยกับการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมากจากรถแข่งแรลลี่ ตกแต่งภายในแบบทูโทนสีแดง-ดำ พร้อมฟังก์ชันความสะดวกสบายครบครัน ให้อัตราแร่งแรงทันใจ แต่ประหยัดน้ำมันสูงสุดจากเครื่องยนต์เบนซิน DOHC MIVEC 1.2 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผันด้านไอดี MIVEC (MITSUBISHI INNOVATIVE VALVE TIMING ELECTRONIC CONTROL SYSTEM) ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงบิดดีขึ้นในรอบต่ำ ทำให้เครื่องยนต์มีอัตราเร่งดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน ลดมลพิษ รักษาสิ่งแวดล้อม ผสานช่วงล่างที่ยึดเกาะถนนดีเยี่ยม เพื่อให้ทุกการขับขี่ คล่องตัวมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าน่าใช้อีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว
 

NISSAN 

NISSAN ALMERA ราคา 515,000 - 695,000 บาท

จัดว่าอีกหนึ่งทางเลือกในกลุ่ม ECO CAR ที่น่าสนใจ ในอดีตก็เคยมี MARCH เป็นตัวยืนอยู่ของ NISSAN ในกลุ่มรถประเภทนี้มานาน จนเมื่อ ALMERA มาเป็นตัวแทน ด้วยเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะเหมาะกับทุกการขับขี่ เพื่อประสบการณ์ความสนุกเร้าใจสำหรับทุกเส้นทางของคุณ ทั้งยังมีทางเลือกให้ลูกค้าในหลายรุ่นย่อย พร้อมอุปกรณ์รวมถึงออปชั่นด้านความปลอดภัยแบบจัดเต็มในเกือบทุกรุ่นย่อย ที่สำคัญยังให้อัตราสิ้นเปลืองถึง 23.3 กิโลเมตร / ลิตร
นอกจากนี้ยังมี 70TH ANNIVERSARY ที่มีการตกแต่งเพื่อฉลองครบรอบ 70 ปี ทั้ง สติกเกอร์ตกแต่งกระโปรงหน้า, สติกเกอร์กระจกมองข้าง, ชุดพรมผ้ายางปูพื้น และ โลโก้ 70TH ANNIVERSARY ด้านท้ายรถ ทำให้ดูจะสุดคุ้มค่ามากที่สุด 
 

TOYOTA

TOYOTA YARIS รุ่นปรับปรุงโฉม  ปี 2566 ราคา 559,000 - 694,000 บาท

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ทำการแนะนำรถยนต์ TOYOTA YARIS รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่นี้ เพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์นั่งขนาดเล็กในประเทศไทย ด้วยดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง สะดวกสบาย ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมสมรรถนะการขับขี่คล่องตัว และมีจุดเด่นที่ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน ที่สำคัญเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถยนต์โตโยต้า Toyota Safety Sense โดยยังคงรักษาจุดแข็งของคอมแพคแฮทช์แบ็คไว้ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นความประหยัดน้ำมัน, ความนุ่มนวล และคล่องแคล่วในการขับขี่, ห้องโดยสารนั่งสบาย เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย และครั้งนี้เรายังได้เสริมจุดเด่นของผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตอบรับแอคทีฟไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยราคาจำหน่ายของ YARIS รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ ปี 2566 มีดังนี้
  • รุ่น SPORT ที่มาพร้อมไฟหน้า Projector LED และล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว ราคา 559,000 บาท
  • รุ่น SMART โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วย Push Start & Smart Entry และหน้าจอสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว ราคา 619,000 บาท
  • รุ่น PREMIUM ครบครันด้วยหน้าจอสัมผัส ขนาด 9 นิ้ว BSM RCTA และกล้องมองรอบคัน ราคา 679,000 บาท
  • รุ่น PREMIUM S ภายในสีทูโทน แดง-ดำ ภายในสีแดง และวัสดุตกแต่งเพิ่มเติมภายนอก ราคา 694,000 บาท
หมายเหตุ ราคาดังกล่าวเป็นราคารถยนต์พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ผลิตจากโรงงาน รวมราคาเครื่องปรับอากาศและภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว

TOYOTA YARIS ATIV ราคา 549,000 - 699,000 บาท

แบรนด์เจ้าตลาดอย่าง TOYOTA ก็มี YARIS ATIV ที่เป็นรูปทรง SEDAN ยอดรถ ECO CAR ที่มากับเครื่องยนต์ 3NR-VE 4 สูบ DOHC แบบ Dual VVT-iE 1.2 ลิตร ที่มากับรูปทรง สมรรถนะ และออปชัน ให้มาแบบจุกๆ เรียกว่าจัดเต็มถ้าหากใครกำลังมองหา ECO CAR ก็ไม่ควรพลาดที่จะพิจารณา YARIS ATIV มาเป็นตัวเลือกแรกๆ เลยทีเดียว

SUZUKI 

SUZUKI CELERIO ราคา 338,000 - 442,000 บาท

ถือว่าเป็น ECO CAR น้องเล็กของ SUZUKI แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นรถที่มีคุณภาพเกินตัว สมกับที่ SUZUKI เป็นผู้เชี่ยวชาญในกลุ่มรถประเภท ECO CAR โดยจะมากับเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร (K10B) สามารถประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 22 กิโลเมตร/ลิตร โดยชู 3 จุดเด่น ห้องโดยสารกว้างขวาง, หลังคาที่สูง และสมรรถนะเกินตัว

SUZUKI CIAZ ราคา 528,000 - 678,000 บาท

เป็นรถ ECO CAR SEDAN ที่มากับเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร (K12B) ที่ยังมากับแนวคิด “สัมผัสใหม่ สบายทุกมิติ” โดยที่ไม่ทิ้งลวดลายความเป็นสปอร์ต ทั้งภายนอกสมาร์ททุกมุมมองด้วยชุดแต่งโครเมียมสไตล์สปอร์ตรอบคัน ปราดเปรียว ในทุกมุมมองและภายในฉีกกฎมิติห้องโดยสาร ด้วยความกว้างที่สัมผัสได้ โดยยังสามารถประหยัดน้ำมันได้สูงสุดถึง 20 กิโลเมตร/ลิตร เหมาะมากๆ สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดขับรถ 

SUZUKI SWIFT ราคา 567,000 - 637,000 บาท

SWIFT มากับดีไซน์น่ารัก แต่แฝงความสวยสปอร์ต เหมาะกับการใช้ในเมืองเป็นอย่างมากเพราะขับสนุกด้วยเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร (K12M) ทำให้ได้รถที่ขับขี่ง่ายคล่องตัว อัตราสิ้นเปลืองก็ทำได้ดีระดับ 20 กิโลเมตร/ลิตร ส่วนออปชันก็มีมาให้เพียงพอต่อการใช้งาน สำหรับท่านที่ต้องการจะนำไปตกแต่งก็ทำได้ไม่ว่าจะแนว RACING และ RETRO นับว่าเหมาะมาก นี่เองที่ทำให้ยังคงเป็น ECO CAR ที่ยังได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องไม่แพ้รถระดับเดียวกันจากค่ายอื่น ๆ เลยทีเดียว
 และล่าสุด ซูซูกิ ได้แนะนำ  SUZUKI SWIFT GL NEXT ที่มากับคอนเซ็ปต์ NEXT to the edge ขับสนุกเต็มขั้น เร้าใจเกินพิกัด ถูกปรับปรุงด้วยชุดตกแต่ง GL NEXT ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก SWIFT GL ยกระดับการดีไซน์ภายในกับการตกแต่งใหม่ด้วยลายเคฟลาร์ ตรงบริเวณคอนโซลและแผงประตูด้านข้าง พร้อมปรับใหม่ จอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว  เครื่องเล่นวิทยุที่สามารถรองรับการเล่นไฟล์ MP3, WMA เติมเต็มความบันเทิงในการขับขี่ พร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooh และเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ทำให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อตลอดการเดินทาง ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์อันโดดเด่น พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรง D-Shape จับกระชับมือเพิ่มพื้นที่วางขาและปรับระดับได้ 4 ทิศทาง เบาะนั่งโอบกระชับสรีระ จำหน่ายในราคาเพียง 582,000 บาท 

และนี่คือรถ ECO CAR ที่ เช็คราคา.คอม ที่นำข้อมูลมาให้ผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ที่เน้นความประหยัด แต่อย่างไรก็ดีผัสรถคันนั้นๆ ด้วยตัวเองถึงจะรู้ว่ารถคันนั้นเหมาะกับคุณ และครอบครัวหรือไม่ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถไปชมได้ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ที่จะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 นี้ 
 

 

 
 

เกาะติดงาน Bangkok International Motor Show 2023 ผ่านช่องทางต่าง ๆ 

 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์อีโคคาร์ motor show 2023
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)