ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ตอบโจทย์ครอบครัวกับรถยนต์ 7 ที่นั่ง ในงาน Motor Show 2023

icon 19 ก.ค. 66 icon 6,826
ตอบโจทย์ครอบครัวกับรถยนต์ 7 ที่นั่ง ในงาน Motor Show 2023
ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 หรือ THE 44TH BANGKOK INTERNATIONAL MOTOR SHOW ที่ถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 นี้ นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการหารถยนต์สักคันที่ตอบโจทย์สำหรับกลุ่มครอบครัว ซึ่งปัจจัยสำคัญในการเลือกรถอย่างแรก ก็คือ จำนวนที่นั่ง เพราะถ้าครอบครัวคุณเป็นครอบครัวขนาดเล็กก็ง่ายหน่อย แต่ถ้าเป็นครอบครัวขนาดกลาง-ขนาดใหญ่ ก็ควรรถที่มี 7 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีเรื่องของสมรรถนะ, ราคา, ศูนย์บริการ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ และระบบความปลอดภัยที่คุณไม่สามารถใส่เพิ่มเข้าไปได้ในภายหลัง โดยรถที่จะตอบโจทย์ในกลุ่มนี้ได้ก็จะเป็นรถในกลุ่มรถอเนกประสงค์อย่าง MPV หรือ SUV ซึ่งราคาก็จะมีตั้งแต่ราวๆ 7 แสนกว่าบาท - 1 ล้านบาทขึ้นไป เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า เช็คราคา.คอม จึงได้รวบรวมข้อมูลเพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อรถยนต์เพื่อครอบครัวสักคัน เราจะมาดูว่ามีรุ่นไหนน่าสนใจกันบ้าง
 

กลุ่มรถยนต์ MPV

 

HONDA BR-V

ราคา 915,000 - 977,000 บาท
BR-V เป็นรถ 7 ที่นั่งที่มากับสมรรถนะ ที่สามารถรองรับการเดินทางได้ทั้งวันทำงาน และวันหยุด เพื่อความสะดวกสบายของคนในครอบครัว ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC ให้พละกำลัง 121 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมตอบสนองทุกๆ การเดินทาง มึจุดเด่นในเรื่องของอัตราเร่ง, ความประหยัด และขับขี่ง่าย ส่วนภายในก็กว้างขวางนั่งสบายด้วยเบาะหนัง และวัสดุหนังสังเคราะห์ อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนเบาะที่นั่งเพื่อรองรับทุกกิจกรรม ทำให้การจัดเก็บสัมภาระกลายเป็นเรื่องง่าย หลากหลายรูปแบบ

NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS

ราคา 946,000 บาท
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดตัว New Xpander Cross รถยนต์ 7 ที่นั่ง ที่มากับรูปลักษณ์ใหม่ ในสไตล์โฉบเฉี่ยว อีกทั้งยังสะท้อนความหรูหราแต่แฝงไว้ด้วยสปอร์ตทั้งภายนอกและภายใน เพื่อที่จะตอบโจทย์ได้ครบทุกความต้องการของครอบครัวยุคใหม่ และผู้ขับขี่ที่รักการผจญภัย อีกทั้งยังได้เพิ่มระบบควบคุมการขับเคลื่อน และสมดุลขณะเข้าโค้ง หรือ Active Yaw Control (AYC) ช่วยให้รถรุ่นนี้มีความปลอดภัย และเสถียรภาพการทรงตัวที่เหนือกว่า
ตอกย้ำความเหนือกว่าด้วย Active Yaw Control: AYC ที่ช่วยควบคุมการขับเคลื่อนให้เข้าโค้งได้กระชับแม่นยำ ปลอดภัยกว่าด้วยการควบคุมการขับเคลื่อนและการเบรกของล้อหน้าด้านซ้ายและด้านขวา เพิ่มสมรรถนะการเข้าโค้งและรักษาเสถียรภาพการขับขี่ได้ดีบนถนนที่เปียกลื่น และยังมีระบบความปลอดภัยอื่นๆ ประกอบด้วย ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ฯลฯ ทำให้รถรุ่นนี้โดดเด่นเหนือกว่ารถรุ่นอื่นๆ ในประเภทเดียวกัน เสริมทัศนวิสัยที่ดีกว่าและการขับขี่ที่เหนือกว่า มั่นใจในทุกสภาพถนนด้วยช่วงล่างและระบบกันสะเทือนที่ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงใหม่ให้ความนุ่มนวล นั่งสบาย และยึดเกาะถนนเป็นอย่างดี ด้านขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ MIVEC DOHC 
1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ ECO-Dynamic CVT ตอบสนองการทำงานกับเครื่องยนต์อย่างรวดเร็ว นุ่มนวล และประหยัดน้ำมัน โดยมีราคา 946,000 บาท ซึ่งปรับเพิ่มขึ้นเพียง 7,000 บาทจากรุ่นเดิม 

SUZUKI ERTIGA

ราคา 783,000 - 839,000 บาท
สำหรับ ERTIGA เป็นยนตรกรรม 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมเทคโนโลยี SMART HYBRID ทำให้ปราดเปรียวแต่นุ่มนวล อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน สำหรับระบบ SMART HYBRID เป็นการผสานการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ K15B และ Integrated Starter Generator (ISG) พร้อมด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ช่วยเพิ่มกำลังการทำงานของเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายในห้องโดยสารเน้นความสะดวกสบาย และมีพื้นที่โดยรวมกว้างขวางในระดับกลาง ๆ เบาะแถว 3 สาามรถนั่งได้พอดีๆ ไม่แคบจนเกินไป

TOYOTA VELOZ

ราคา 795,000 - 875,000 บาท
VELOZ มากับระบบความปลอดภัย TOYOTA SAFETY SENSE เหมือนที่มีอยู่ใน ALTIS หรือ C-HR โดยอุปกรณ์ภายในห้องโดยสารก็ให้มาแบบครบครัน แม้เครื่องยนต์จะเป็นเครื่องตัวเดียวกันกับที่อยู่ใน VIOS โดยเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ที่ดูแลง่าย ค่าบำรุงรักษาไม่สูงมากนัก แต่ด้วยภาระตัวถังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นก็อาจจะลองขับแล้วให้ความรู้สึกถึงการตอบสนองต่างจากที่เคยอยู่ใน VIOS แต่ก็ได้พื้นที่กว้างขวางเป็นการตอบแทน อีกจุดเด่นก็คือตัวเบาะสามารถปรับพับเกือบแบนราบได้ทั้งคัน เรื่องของเบาะก็ใกล้เคียงกับคู่แข่งในระดับขนาดตัวถังรถที่ใกล้เคียงกัน
 

กลุ่มรถยนต์ SUV

 
สำหรับในกลุ่มนี้ราคาจะอัพเป็นเริ่มสตาร์ทที่หลักล้านบาท ถึงแม้รถประเภทนี้จะมีขนาดใหญ่ แต่ก็มีระบบช่วยเหลือต่างช่วยทำให้ขับขี่ได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง จะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลย

FORD EVEREST

ราคา 1,354,000 - 1,874,000 บาท
EVEREST ยังคงเป็นที่ชื่นชอบเพราะเทคโนโลยี ดีไซน์และสมรรถนะ สมกับฉายารถอเมริกันพันธุ์แกร่ง โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาดใหญ่แนวตั้ง และในรุ่นท็อปยังมากับเกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter กับเทคโนโลยีขั้นสูงอย่างระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ส่วนเครื่องยนต์แลระบบส่งกำลัง จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร Bi-Turbo ที่ให้กำลัง 210 แรงม้า กับเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 170 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมช่วงล่างที่ใช้งานได้ดีทั้งถนน และทางฝุ่น อีกจุดสำคัญคือมีระบบพับเบาะแถว 3 ด้วยไฟฟ้ามาให้นั่นเอง

ISUZU MU-X

ราคา 1,154,000 - 1,639,000 บาท 
MU-X เป็นรถที่ใช้งานง่าย ไม่จุกจิก เพราะไม่มีเทคโนโลยีมากนัก แต่ก็มีความปลอดภัยไม่แพ้ใคร ทั้งยังโดดเด่นในเรื่องความประหยัด ล่าสุดทาง ISUZU ก็รุกตลาดด้วยการเพิ่มทางเลือกด้วยรุ่นพิเศษ PHANTOM COLLECTION ที่จะมาพร้อมสีใหม่ เทา Islay Gray Opaque และสีขาวมุก Dolomite White Pearl เสริมความสปอร์ตหรูอย่างลงตัวด้วยภายในโทนสีดำ และภายนอกเร้าใจกับล้ออัลลอย Gloss Black ขนาด 20 นิ้ว เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ไร้ขีดจำกัด มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 1.9 และ 3.0 Ddi Blue Power และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ISUZU MATRIX SAFETY INTELLIGENCE ที่เหนือกว่าด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS แบบกล้องหน้าคู่ 3D Imaging Stereo Camera พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน และยังคงความสะดวกสบายยิ่งกว่าด้วยฝาท้าย Smart Tailgate เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ทำงานร่วมกับระบบ Step Sensor สนุกกับการใช้ชีวิตที่พร้อมให้คุณไปให้สุดกับทุกไลฟ์สไตล์กับหมุดหมายที่แตกต่าง โดยจะมีราคาตั้งแต่ 1,506,000 – 1,663,000 บาท เพิ่มจากรุ่นปกติเพียง 12,000 บาท

MITSUBISHI PAJERO SPORT

ราคา 1,299,000 - 1,679,000 บาท 
PAJERO SPORT ยังคงเป็นหนึ่งในรถสำหรับครอบครัว เพราะเป็นรถที่มีระบบความปลอดภัยนั้นครบแทบทุกด้าน กับพละกำลังจากเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร พร้อมเกียร์อัตโรมัติ 8 สปีด ประหยัดเพียง 2.4 ลิตร แต่สมรรถนะเกินตัว และเป็นรุ่นที่มีมากที่สุดก่อนใครถึง 8 สปีด และจุดเด่นที่สำคัญที่สุดก็คือระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ใช้พัฒนามาจากรถ Mitsubishi Evolution WRC ซึ่งเป็นตัวแข่งทางฝุ่นระดับโลก ทำให้สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งในเมือง และนอกเมือง แต่ก็มีข้อด้วยก็คือเบาะแถว 3 ช่วงขาอาจจะต้องงอเข่ามากกว่าเพียงเล็กน้อย 

NISSAN TERRA

ราคา 1.199,000 - 1,565,00 บาท
TERRA ยังคงมากับสรรถนะการขับขี่และความปลอดภัยที่ถูกจัดมาให้แบบเต็มๆ และพละกำลังจากเครื่องยนต์ เทอร์โบคู่ 2.3 ลิตร ที่ให้กำลังแรง และช่วงล่างที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยและเสริมด้วยออปชั่นความบันเทิงเพื่อครอบครัวโดยเฉพาะ
นอกจากนี้ยังมี TERRA 70TH ANNIVERSARY ที่มีการตกแต่งเพื่อฉลองครบรอบ 70 ปี ทั้ง สติกเกอร์ตกแต่งกระโปรงหน้า, สติกเกอร์กระจกมองข้าง, ชุดพรมผ้ายางปูพื้น และ โลโก้ 70TH ANNIVERSARY ด้านท้ายรถ ทำให้ TERRA ดูจะสุดคุ้มค่ามากที่สุด 

TOYOTA FORTUNER

ราคา 1,371,000 - 1,899,000 บาท
FORTUNER เป็นอีกรุ่นที่ถ้าใครอยากได้รถครอบครัว 7 ที่นั่ง ก็ต้องนึกถึงเพราะเป็นรถจาก TOYOTA แต่ก็มีความพรีเมียม สง่างาม และทันสมัย และยังเป็นรถที่สามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ พร้อมพละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตร โดยจะมี TOYOTA SAFETY SENSE ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ FORTUNER โดยในรุ่น GR SPORT ก็มีการปรับจูนช่วงล่างมาให้เนือกว่ารุ่นย่อยอื่นๆ แต่ที่ดูจะขัดใจก็คือเบาะแถว 3 ยังเป็นระบบแขวนด้านข้าง ซึ่งต้องใช้แรงมาก ๆ ในการยกพับ แต่รถคันอื่นเป็นแบบพับแบนราบ  

แต่ท้ายที่สุด รถคันไหนจะเหมาะกับครอบครัว คุณอาจไม่ได้เลือกคนเดียวต้องถามความเห็นสมาชิกในครอบครัว โดยพากันไปเลือกชมภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ หรือจะไปสัมผัสและทดลองขับก่อนตัดสินใจกันที่โชว์รูมก็ได้เลย แต่ถ้าไปในงานจะเปรียบเทียบได้ง่ายกว่านะครับ
 

 
 

เกาะติดงาน Bangkok International Motor Show 2023 ผ่านช่องทางต่าง ๆ 

 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์สำหรับครอบครัว 7 ที่นั่ง motor show 2023
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)