ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว โตโยต้า พรีอุส เจเนอเรชันใหม่ 2023 กับ 2 ขุมพลังไฮบริดแรงและประหยัด

icon 19 ก.ค. 66 icon 33,608
พรีวิว โตโยต้า พรีอุส เจเนอเรชันใหม่ 2023 กับ 2 ขุมพลังไฮบริดแรงและประหยัด
โตโยต้า ได้เปิดตัว ออล-นิว พรีอุส HEV ครั้งแรกของโลกที่ญี่ปุ่น เน้นรูปลักษณ์มีสไตล์เฉพาะตัว สมรรถนะขับเคลื่อนสปอร์ตสนุก และประหยัดเชื่อเพลิงสูงสุด เพื่อรองรับการขับรถไฮบริดรุ่นใหม่ที่ตอบสนองไลฟสไตล์ได้มากกว่าที่เคย ส่วนรุ่น PHEV จะเปิดตัวตามมาในเดือนมีนาคม
ย้อนกลับไปในปี 1997 โตโยต้า พรีอุส เป็นรถยนต์ไฮบริดรุ่นแรกที่ผลิตออกจำหน่ายทั่วโลก และทำให้ระบบ HEVs กลายเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ของกลุ่มอีโค่คาร์ ด้วยอัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดอย่างโดดเด่น ทุกวันนี้เทคโนโลยีไฮบริดถูกใช้ติดตั้งแพร่หลายในรถหลากหลายรุ่น และทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่ทั่วโลกรักและสนุกไปกับการใช้รถยนต์ไฮบริด
ด้วยความหลากหลายในการขับเคลื่อนของยานยนต์รุ่นใหม่ ที่ต้องพัฒนาอย่างเอาใจใส่กับแนวคิด carbon neutrality โตโยต้า ก็ต้องการให้พรีอุสใหม่เป็น HEV ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ได้ทั้งความสนุกสนานและอบอุ่นใจ โดยพัฒนาภายใต้แนวคิด "Hybrid Reborn" พรีอุส ใหม่นี้จุไปด้วยแพคเอจที่จะทำให้ผู้ใช้มีความสุขมากไปกว่าแค่การใช้รถทั่วไป เริ่มตั้งแต่แรกเห็นกับการออกแบบ และสมรรถนะการขับที่เป็นแก่นแท้ของตัวรถ ตลอดจนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ความโดดเด่นของ ออล-นิว พรีอุส
++การออกแบบที่ชวนให้หลงใหลนับตั้งแต่แรกเห็น++
พรีอุส เจเนอเรชั่นใหม่ ยังถ่ายทอดภาพรวมเส้นสายจากรุ่นแรก มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่ารุ่นที่ผ่านมา และสัดส่วนต่างๆ มีสไตล์มากขึ้น มองโดยรวมให้ความรู้สึกน่าหลงใหลและคงความสวยทันสมัยไปได้อีกนาน
  • ภายในห้องโดยสารให้พื้นที่รอบตัวที่กว้างโปร่งสบาย ค็อกพิทออกแบบเรียบง่ายทั้งยังช่วยให้มุ่งมั่นไปกับการขับได้อย่างสนุก 
  • 8 สี รองรับความชอบที่หลากหลายเพียงพอ โดยมี 2 สีใหม่  เทา Ash และเหลือง Mustard ที่เน้นความสปอร์ต
 
++ สมรรถนะการขับเร้าใจ++
  • พรีอุส ใหม่ติดตั้งระบบไฮบริด เจเนอเรชั่นที่ 5 ทั้งในรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 และ 1.8 ลิตร
  • อัตราสิ้นเปลืองรุ่นใหม่เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร อยู่ที่ 28.6 กม./ล. และกำลังรวมสูงสุด 196 แรงม้า ซึ่งมากกว่ารุ่นที่แล้ว แต่พรีอุสใหม่มีความสมดุลระหว่างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมกับสมรรถนะการขับที่ตอบสนองได้อย่างเร้าใจ
  • มีการปรับปรุงใหม่แบบเต็มลิสต์ ซึ่งรวมทั้งส่วนของไฟฟ้าที่อัพเดทใหม่หมด และรุ่นเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ก็สามารถทำตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองได้มากถึง 32.6 กม./ลิตร สมรรถนะการขับให้อัตราเร่งที่พุ่งไปข้างหน้าไม่มีดรอป นับตั้งแต่เริ่มออกตัว
  • แพลตฟอร์ม TNGA เจเนอเรชั่น 2 พัฒนาไปอีกขั้นส่งผลให้ขับได้อย่างสนุกมากกว่าเดิม อีกทั้งจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลงและขนาดยางใหญ่ขึ้น
  • มีระบบ E-Four system มอเตอร์ให้กำลังสูงไว้ขับขึ้นทางลาดชันอย่างถนนภูเขา รวมไปถึงพื้นผิวถนนที่เปียกลื่น ซึ่งช่วยให้เลี้ยวได้ดีขึ้นด้วย
++ระบบแอดวานซ์เซฟตี้ และช่วยเหลือผู้ขับ++
โตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ แพคเกจเซฟตี้ใหม่ล่าสุดที่เป็นมาตรฐานให้กับทุกรุ่นย่อย มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น Rear vehicle proximity notification การเตือนรถที่มาจากทางด้านหลังในจุดบอด, Approaching vehicle proximity support ถ้ารถมาด้านหลังด้วยความเร็วจนอันตราย ระบบจะให้คำแนะนำและบันทึกภาพเลย และ Secondary Collision Brake ระบบช่วยเบรกทางด้านหลังก่อนการชน  

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ไฮบริด โตโยต้า ไฮบริด โตโยต้า พรีอุส
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)