ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เทียบรถ MPV 7 ที่นั่ง Honda BR-V, Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga SMART HYBRID รุ่นไหนเหมาะกับคุณ

icon 19 ก.ค. 66 icon 9,224
เทียบรถ MPV 7 ที่นั่ง Honda BR-V, Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga SMART HYBRID รุ่นไหนเหมาะกับคุณ
รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่ขนาดกลางราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทนับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับครอบครัวที่ต้องการรถใช้งานได้หลากหลายประเภทแบบครบจบในคันเดียว และปัจจุบันในประเทศไทยมีตัวเลือกถึง 4 รุ่นนั่นคือ Honda BR-V, Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga SMART HYBRID แต่ละรุ่นก็มีความแตกต่างทั้งสมรรถนะ เทคโนโลยี ความปลอดภัยและราคา มาดูกันว่า 4 รุ่นนี้คันไหนเหมาะกับคุณ!
 

Honda BR-V 

 
Honda BR-V รถยนต์อเนกประสงค์เป็นการผสมระหว่าง SUV + MPV  7 ที่นั่งเปิดตัว 2 รุ่นคือรุ่น E เริ่มต้น 915,000.- และรุ่น EL เริ่มต้น 973,000.- สำหรับการเปลี่ยนแปลงภายนอกคือปรับใหม่หมดที่ดีไซน์ภายใต้แนวคิด  “Sleekness on Cross Motion” ที่ปรับเส้นสายให้ตัวรถดูแข็งแรง ปราดเปรียว เสริมล้อและยางขนาดใหญ่ขึ้นให้ดูเป็นรถ SUV มากขึ้น และก็จะมีในส่วนที่ปรับทั้งกระจังหน้าใหม่ รุ่น EL จะเป็นสีแบบ Piano Black รับกับกันชนหน้า - หลัง สีเงิน, ไฟหน้า-หลัง ไฟ DayTime และไฟตัดหมอกเป็น LED ทั้งหมด (ยกเว้นไฟเลี้ยวที่ยังเป็น ฮาโลเจน) กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า และพับอัติโนมัติ (ในรุ่น EL) เสาอากาศแบบครีบฉลาม รวมไปถึงการตกแต่งในส่วนอื่นๆ เช่นราวหลังคา คิ้วสเกิร์ตข้าง ก็มีการปรับใหม่ทั้งหมด
 
คอนเซปต์ของการปรับแต่งห้องโดยสารครั้งนี้คือ Pride & Confidence มอบความสะดวกสบายในทุกที่นั่ง ซึ่งการใช้วัสดุตกแต่งห้องโดยสารเป็นแบบ Piano Black พร้อมเบาะหนังแท้และวัสดุหนังสังเคราะห์ ในทุกรุ่น เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 i-VTEC 4 สูบ เกียร์ CVT พร้อม Paddle shift ปรับจูนใหม่ได้รอบดีกว่าเดิม ทำให้รีดแรงม้าได้ 121 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันสูงสุด E20 ความปลอดภัย Honda SENSING เต็มระบบเช่น เตือนออกนอกเลนพร้อมดึงกลับ, ระบบรักษารถให้อยู่ในเลน, ควบคุมความเร็วแบบแปรผัน เป็นต้น 
แม้ขัดใจหลายคนเพราะรถราคาเกือบแตะ 7 หลัก แต่ไม่มีเบาะไม่ปรับไฟฟ้า เบรกมือดึงธรรมดา ไม่มี Wireless charger ให้ในรถราคาระดับนี้ แต่อยากให้ไปลองขับกัน เพราะที่แลกมาคือระบบ Honda Sensing ที่จัดมาเต็มระบบ 
 
สรุปคร่าว ๆ คือ สวยขึ้นดูพรีเมี่ยมขึ้น, สมรรถนะดีขับสนุกอัตราเร่งดี, ความประหยัดน่าพอใจ, ความปลอดภัยเต็มคัน ส่วนจุดที่ขัดใจคือ ราคาค่อนข้างสูงและภาพบนจอแสดงผลจากกล้องด้านข้างและหลังไม่ชัดเจน
Honda BR-V มีให้เลือก 2 รุ่นคือรุ่น E เริ่มต้น 915,000 บาท (สี Crystal Black 921,000 บาท เพิ่ม 6,000 บาท) และรุ่น EL เริ่มต้น 973,000 บาท (สี Premium Sunlight 977,000 บาท เพิ่ม 4,000 บาท) 
 

Toyota Veloz 

 
Toyota Veloz รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง พี่โตเล่นใหญ่จัดเต็มทั้งฟังก์ชั่นใช้งานและความปลอดภัยในราคา "เบา ๆ" กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 106 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที (จากเดิม 103 แรงม้า) ให้แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที (จากเดิม 134 นิวตันเมตร) แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือการหันเครื่องยนต์มาวางขวางและเปลี่ยนมาขับเคลื่อนล้อหน้าแทนขับเคลื่อนล้อหลังแบบเดิม ผ่านด้วยชุดเกียร์ CVT พร้อม Sequential Shift และเลือกเปลี่ยนเกียร์ +/- ได้ที่คันเกียร์ รองรับน้ำมันสูงสุด E20
 
 
หน้าปัดจอสี มี Wireless charger เบรกมือไฟฟ้า ภายในโปร่งโล่งและกว้างขวางมาก คอนโซลทรงใหม่ มาตรวัดใหม่จอสีขนาด 7 นิ้ว TFT MID แสดงผลการทำงานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของเวลอซ เลือกรูปแบบหน้าจอได้ 4 แบบ และตั้งค่าแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้เช่น วันเกิดหรือวันครบรอบต่าง ๆ เป็นต้น ความบันเทิงจอสัมผัสตรงกลางขนาด 9 นิ้ว หากเป็นรุ่น Smart อยู่ที่ 8 นิ้ว ทั้งคู่สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple Carplay และ Android Auto โทรออกด้วยเสียง เชื่อมต่อ Bluetooth/AUX และ USB ที่มีช่องเสียบแยกออกจากหน้าวิทยุ โดยจะอยู่ตรงคอนโซลกลางข้างเข่าขวาคนนั่งข้างคนขับ และสำหรับตอนหลัง 2 ช่องพร้อมช่องจ่ายไฟ 12V ในกล่องเก็บของและเบาะนั่งหลัง ให้เสียงผ่านลำโพง 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกมือควบคุมด้วยไฟฟ้าอัตโนมัติพร้อมระบบ Brake Auto Hold
ความปลอดภัย Toyota Safrty sense ระบบกล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา, ระบบเตือนก่อนการชนด้านหน้าพร้อมเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบเตือนรถออกนอกเลนพร้อมดึงกลับอัตโนมัติ, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว, ระบบป้องเหยียบคันเร่งผิดวิธีหรือมีสิ่งกีดขวาง 
 
สรุปคร่าว ๆ คือ กว้างนั่งสบาย, เทคโนโลยีครบ, ความปลอดภัยเต็มคัน, สมรรถนะเพียงพอต่อกันใช้งาน, ความประหยัดพอรับได้, ราคาเหมาะสมที่สุดในตลาด ส่วนจุดที่ขัดใจคือ ช่วงล่างนุ่มนวลตามราคา, เสียงจากระบบเตือนไม่สามารถปิดได้
Toyota Veloz มี 2 รุ่นย่อย คือ Smart ราคา 795,000 บาท และ Premium 875,000 บาท
 

Mitsubishi Xpander 

 
Mitsubishi Xpander รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งถูกการปรับปรุง พร้อมติดตั้งและเพิ่มเทคโนโลยีระบบอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น กันชนท้ายและแผ่นกันกระแทกแบบใหม่ ดีไซน์แบบ 3 มิติ ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่แบบสีทูโทนขนาด 17 นิ้ว ความสูงจากพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 15 มม. จึงทำให้รถมีความสูงมากถึง 220 มม. 
 
พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ หน้าจอระบบสัมผัส รุ่นใหม่ ขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับการใช้งาน Apple Carplay และ Android Auto ช่อง USB 2 ช่องสำหรับเบาะแถวที่สอง แบบ Type-A และ Type-C พร้อม ช่องจ่ายกระแส ไฟ DC ขนาด 12 โวลต์ บริเวณคอนโซลหน้าและเบาะนั่งแถวที่สาม ระบบเบรกมือควบคุมด้วยไฟฟ้าอัตโนมัติพร้อมระบบ Brake Auto Hold 
 
สรุปคร่าว ๆ คือ สมรรถนะอัตราเร่งดีทันใจ, ช่วงล่างเฟริม์มั่นใจ, ผู้โดยสารแถวที่ 2 และ 3 กว้างนั่งสบาย ส่วนจุดที่ขัดใจคือ ทัศนะวิสัยจักัดมุมมองแคบ, ระบบความปลอดภัยน้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่ง, ระดับราคาเกินออปชั่น
Mitsubishi Xpander มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย GLS-LTD ราคา 799,000 บาท, GT ราคา 895,000 บาท และยังมีรุ่นยกสูงไว้ลุย Cross ราคา 939,000 บาท
 

Suzuki Ertiga SMART HYBRID 

 
Suzuki Ertiga SMART HYBRID รถครอบครัว 7 ที่นั่ง ขุมพลังเครื่องยนต์ 1,462 ซีซี K15B 4 สูบ DOHC, VVT เกียร์ 4 สปีด ผสานด้วยเทคโนโลยี SHVS เทคโลยีระบบสมาร์ทไฮบริดแบบใหม่ของซูซูกิ ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด  (Integrated Starter Generator หรือ ISG) พร้อมแบตเตอรี่ Lithium-ION ขนาด 6 Ah 12 V เพื่อช่วยเสริมกำลังการทำงานของเครื่องยนต์มีผลทำให้ลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ดีขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 
 
หน้าปัดใหม่ขนาด 4.2 นิ้วแบบ TFT ที่เพิ่มการแสดงผลและประมวลผลของการทำงานไฮบริด (Multi Information Display) ระบบเอ็นเตอร์เทรนด์หน้าจอ 10.1 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อทั้ง Apple Car Play / Android Auto ระบบชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย
 
สรุปคร่าว ๆ คือ ราคาเหมาะสม, แถวที่ 3 นั่งสบาย, ฟังก์ชั่นใช้งานง่าย ส่วนจุดที่ขัดใจคือ ดีไซน์ยังไม่ทันสมัย, ระบบไฮบริดไม่เน้นประหยัดเท่าที่ควร , อัตราเร่งพอใช้งานได้สมรรถนะตามราคา, ช่อง USB น้อยไปสำหรับ 7 ที่นั่ง 
Suzuki Ertiga SMART HYBRID เปิดตัวด้วยกัน 2 รุ่นเคือ รุ่น GL 783,000 บาท และ รุ่น GX 839,000 บาท  
 

 
รถยนต์ทั้ง 4 รุ่นนี้ เป็นรถที่เหมาะสมกับครอบครัวขยายหรือผู้ต้องการพื้นที่ใช้สอยภายในรถมาก ๆ เพื่อขนสัมภาระ และอาจจะใช้เป็นรถ "ทำเงิน" หรือ "สร้างตัว" ด้วยความอเนกประสงค์ ฟังก์ชั่นการใช้งานคลอบคลุมทุกเดินทางไปได้ทั้งครอบครัว สิ่งอำนวยความสะดวกสบายเพียบพร้อมเต็มคัน
และแน่นอนว่ารถประเทภนี้เน้นการใช้งานแบบ "รถครอบครัว" ไม่เน้นความสปอร์ตหรือใช้ความเร็วสูง ๆ ดังนั้นจึงมีสมรรถนะที่เพียงพอในแง้การใช้งานทั่วไป ผู้เลือกซื้อควรทำความเข้าใจว่าเป็นรถครอบครัวนะครับ ห้ามบ่นเรื่อง "ทำไมอืดจัง"...   "กินน้ำมัน" ...  "ไม่เห็นประหยัดเลย"...."ขึ้นเขาไหวไหม" ฯลฯ บลาลบลา สิ่งที่คุณทำได้เมื่อเลือกซื้อประเภทนี้คือ ขับขี่อย่างปลอดภัยนะครับ..!!
 

 

 
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda br-v mitsubishi xpander Toyota Veloz New Suzuki Ertiga Smart Hybrid
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)