ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว ลองขับรถ 6 ล้อไฟฟ้าล้วน​ AUMARK​ iBlue 85 PURE วิ่งได้ 240​ กม./ชาร์จ​ แบตฯ โรงงานเทสล่าค่าตัว 1.4​9 ล้านบาท

icon 23 พ.ย. 65 icon 3,119
รีวิว ลองขับรถ 6 ล้อไฟฟ้าล้วน​ AUMARK​ iBlue 85 PURE วิ่งได้ 240​ กม./ชาร์จ​ แบตฯ โรงงานเทสล่าค่าตัว 1.4​9 ล้านบาท
รถบรรทุก 6 ล้อ Aumark iBlue 85 หลังจากเปิดตัวช่วงกลาง ๆ ปี 2565 ได้ฤกษ์พร้อมส่งมอบและมีรถคันจริงมาให้สื่อได้ลองขับแบบสั้น ๆ ในลานจอดรถ เพื่อสัมผัสตัวจริง สมรรถนะและความคล่องตัว ที่น่าตื่นเต้นของรถบรรทุก EV ล้วนคันแรกที่มาสำเร็จรูปในไทย ราคาตัวรถเปล่า 1.49 ล้านบาทเท่านั้น
 
CP Foton Aumark iBlue 85 รถบรรทุก 6 ล้อ พลังงานไฟฟ้า 100% เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยี ความคุ้มค่าทุกงานบริการ ตอบโจทย์ผู้ประกอบที่ต้องการสร้างความต่างที่เหนือกว่าในระดับผู้นำ มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ชนิด Lithium Ion Phosphate (Li-Ion) 100% จาก CATL โรงงานเดียวกับในเทสล่า!..  ขนาด 81.14 kWh, 150 แอมป์ (Ah) จำนวน 168 Cell แรงดันไฟฟ้า 540.96 V อายุการใช้งาน (Cycle) : 3,000 (DOD)  
 
มอเตอร์ไฟฟ้า FTTB064 : 115 kW (156 PS) ให้แรงบิดสูงสุด 300 Nm. ความเร็วสูงสุด 90 Km/hr ระยะทางสูงสุดต่อการชาร์จ 1 ครั้ง 240 Km* (NEDC) ในการใช้งานสามารถ Regeneration ได้สูงสุด 80 kWh ที่ความเร็วในขณะเบรก หรือ ปล่อยคันเร่ง หรือ ลงทางลาดชัน ที่ความเร็วตั้งแต่ 30 km./hr. *ขึ้นอยู่กับลักษณะ      ภูมิประเทศ สภาพการจราจร น้ำหนักบรรทุก และพฤติกรรมการขับขี่
 
หัวชาร์จแบบยุโรป หรือ CCs2 รองรับทั้งการชาร์จเร็ว (DC Charge) และ ชาร์จปกติ (AC Charge) ระยะเวลาในการชาร์จ :     
ชาร์จเร็ว       DC 120 kWh 20%-80%  ใช้เวลา 30 min 
ชาร์จปกติ     AC 11 kWh 20%-80%  ใช้เวลา 4.30 ชั่วโมง 
น้ำหนักรถรวมน้ำหนักบรรทุก GVW 6 Tons โดยมีน้ำหนักตัวรถ 2.6 Tons สมรรถนะการบรรทุกสูงสุด 3.4 Tons 
ระยะช่วงล้อ 3.36 ม. มิติด้านหลังหัวเก๋งถึงปลายคัสซี 4.2 ม. สามารถรองรับรูปแบบการต่อตัวถังได้หลากหลายวัตถุประสงค์การใช้งาน
 
ระบบช่วงล่างหน้าแบบพาราโบลิคสปริง จำนวน 3 ชิ้น พร้อมช่วงล่างหลังแบบแหนบสปริงหลัก จำนวน 5 ชิ้น แหนบสริงเสริมสมรรถนะการบรรทุก จำนวน 2 ชิ้น เพื่อความนุ่มนวลของห้องโดยสารและสมรรถนะการบรรทุกที่มั่นใจได้

แบตฯ โรงงานเดียวกับเทสล่านะจ๊ะบอกให้!

 
แบตเตอรี่มาตรฐานการป้องกันฝุ่นละอองและน้ำ (IP Standard) อับเกรทใหม่เป็น IP68 ใน CP FOTON AUMARK iBlue 85 ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานความปลอดภัยของทวีปยุโรป อุปกรณ์แรงดันไฟฟ้าสูง ผ่านมาตรฐาน IP68 เช่น แบตเตอรี่ และ ส่วนควบคุมแบตเตอรี่ CP FOTON iBlue 85 สามารถป้องกันฝุ่นและการแทรกซึมของน้ำจากการใช้งานตามปกติได้ตลอดอายุการใช้งาน อุปกรณ์แรงดันไฟฟ้าต่ำ Low Voltage ผ่านมาตรฐาน IP67 เช่น ปลั๊ก, ส่วนเชื่อมต่อกระแสไฟต่ำ สามารถป้องกันฝุ่นและป้องกันการแทรกซึมของน้ำจากการแช่ตัวอุปกรณ์ที่ความลึกถึง 1 เมตร ต่อเนื่องถึง 30 นาที ระบบความปลอดภัย ระบบเบรกไฟฟ้ามาพร้อม ระบบเบรก ABS และ ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ปรับสมดุลแรงเบรกหน้าและหลังให้ความมั่นใจได้ในการขับขี่
 
จุดเด่นนอกจากพลังงานไฟฟ้าแล้ว CP FOTON iBlue 85 ยังได้ความสวยลงตัวใช้งานสะดวกสบาย  ดีไซน์ภายนอกเรียบหรู ทันสมัย ให้ทัศนวิสัยการขับขี่ที่ดีด้วยกระจกบานหน้าบานใหญ่ พร้อมชุดกระจกมองข้างซ้ายขวา 2 บาน ให้มิติมุมมองที่แตกต่าง แต่ช่วยลดมุมอับได้ดี เหนือกว่าด้วยกระจกข้างประตูด้านซ้าย ช่วยลดมุมอับด้านข้างตัวรถช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากขึ้น
 
ไฟหน้าแบบ Daytime LED เด่นชัดสไตล์ยุโรป ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ให้ความเข้มข้นของไฟสูงถึง 50,000CD ช่วยทำให้เห็นตัวรถชัดเจนขึ้น ในทุกสภาพอากาศ มีระบบปิดอัตโนมัติ เมื่อเปิดไฟฟน้า ให้ความมั่นใจในขณะขับขี่ทั้งกลางวันและกลางคืน 
ห้องโดยสารกว้างขวางทันสมัย วัสดุเกรดพรีเมี่ยม พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันกระจกไฟฟ้าระบบออโตเมติกทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร เรือนไมล์ใหม่แบบ Digital ให้รายละเอียดสถานะของรถและการใช้งานอย่างครบครัน 
 
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ดีไซน์แบบ 4 ก้าน ปรับมุมได้อิสระ 4 ทิศทาง ควบคุมรถได้คล่องตัว 
ระบบปรับอากาศปุ่มปรับไฟฟ้า เย็นฉ่ำทั่วถึง กินกำลังไฟต่ำขณะจอด เพียง 2.4 kWh ประตูปรับได้ 3 ระดับ สามารถเปิดได้กว้างสุดถึง 90 องศา และห้องโดยสารเงียบสุด 65 dB ปิดกั้นเสียงรบกวนจากภายนอกด้วยวัสดุกันเสียง และซีลยางขอบประตูมาตรฐานยุโรป
 

ลองขับสั้น ๆ แต่ได้ใจความยาว ๆ

 
หลังจากเปิดตัวไปก่อนหน้านี้นานแล้วก็ได้โอกาสทดลองขับ Aumark iBlue 85 รถบรรทุก 6 ล้อ กันบ้างโดยสิ่งแรกที่กล้ายืนยันก็คือว่า เรื่องของงานประกอบ วัสดุ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้นั้นมีความเรียบร้อย สวยงาม ลงตัวและดูแข็งแรงเทียบเท่ารถยนต์บรรทุกแบรนด์ใหญ่ ๆ เลยครับ ทั้งโครงส้างตัวถังรถ ชิ้นส่วนแบตเตอรี่ ชุดสายไฟ มอเตอร์ไฟฟ้า การจัดวางที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะไม่ใช่รถที่นำมาดัดแปลงแต่อย่างใด โดยรวมแล้วงานดีไม่แพ้รถบรรทุกค่ายยักษ์ใหญ่ 
 
ส่วนภายในนั้นก็สไตล์รถบรรทุกไม่ได้สวยหวืดหวาเน้นใช้งานทนทานและมีอุปกรณ์ที่ครบครัน แต่มาตรวัดนั้นกลับดูทันสมัยและล้ำหน้ามาก ๆ เพราะจอสีขนาดใหญ่ตรงกลางที่แสดงข้อมูลเชิงลึกได้ค่อนข้างละเอียด ทั้งบอกสถานแบตฯ ความจุ กำลังไฟขณะใช้งาน เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังเข็มวัดความเร็วและวัดกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมบอกระดับการ "รีเจนฯ" แบตฯ กลับอีกด้วย 
 

ขับง่ายสบายลดความ "หัวร้อน" ได้!

 
เมื่อได้ลองขับ การเปลี่ยนตำแหน่งจะเป็นทรงนิยมคือ แป้นวงกลมหมุนไปตามตำแหน่งที่ต้องการ ซึ่งจะต้องเหยียบเบรกทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยครับ เมื่อใช้เกียร์ "D" และปล่อยเบรกรถก็จะให้ความรู้สึกเดียวกับรถเครื่องยนต์สันดาปคือ จะไหลเอื่อย ๆ เหมือนรถเกียร์อัตโนมัติทั่วไป แต่เมื่อเพิ่มคันเร่งแล้วรถตอนสนองทันทีแบบเดียวกับรถยนต์เก๋งไฟฟ้า และคันเร่งเบาใช้งานง่าย เร่งติดเท้า
 
และสิ่งที่ชอบที่สุดในคันนี้คือ น้ำหนักของพวงมาลัยแบบไฟฟ้าที่เบามาก เหมือนขับรถเก๋ง หมุนมือเดียวได้อย่างชิว ๆ เลยครับ ระบบเบรกก็ตึง ๆ เท้าแต่ใช้น้ำหนักไม่มากนัก โดยรวมแล้วชอบเร่งของอัตราเร่งแบบไม่รอรอบและพวงมาลัยเบาคล่องตัว รองมาก็จะเป็นวิสัยทัศน์ในการขับขี่และกระจกมองข้างที่มีรอบตัวมองเห็นจุดอับสายตาได้ดี ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลอย่างมากแก้ผู้ที่ต้องขับขี่ขนส่งเดินทางทั้งวัน เจอรถติด ๆ เข้าออกซอย หากรถที่ใช้นั้นขับง่ายเบาสบายไม่เหนื่อยก็ลดอาการเมื่อยล้าและความตึงเครียดของร่างกายได้อย่างมากเลยครับ จึงเป็นที่มาว่า ขับแล้วช่วยลดความเครียดลงได้ และในทางอ้อมก็อาจจะช่วยบรรเทาอาการ "หัวร้อน" ลงได้ครับ (มั้ง)
 

ใช้ขนส่งก็ได้ทำรถบ้านก็ดี

 
สรุปแล้ว CP Foton Aumark iBlue 85 ตอบสนองการใช้งานเชิงพานิชย์เป็นหลัก ช่วยลดต้นทุนน้ำมันแน่นอน ค่าใช้จ่ายน้อยลง การบำรุงรักษาเครื่องยนต์ชุดเกียร์ก็ตัดทิ้งไปได้เลย ทำให้คืนทุนเร็วขึ้น โดยเฉพาะการขนส่งระยะสั้นที่อาจมีของไม่ได้จำนวนเยอะ บางครั้งไปเที่ยวเดียวก็ไม่คุ้มค่าน้ำมัน แต่ใน Aumark iBlue 85 ต่อให้ขนของเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น รับจ้างขนย้ายของ ย้ายบ้าน คอนโดฯ หรือขนส่งอื่น ๆ ใกล้ ๆ ในรัศมี 100 กม. สบายและประหยัดสุด ๆ เลยครับ นอกจากนี้ยังนำมาทำเป็น "รถบ้าน" ขนาดใหญ่ราวกับห้องสตูดิคอนโคฯ ที่เคลื่อนที่ใช้เดินทางท่องเที่ยวได้อีกด้วย หรือจะทำบริษัทให้เช่ารถบ้านก็น่าจะคุ้มทุนไม่นานนัก ขึ้นกับความต้องเพราะมาตัวรถโครงเปล่าสามารถนำไปติดตั้งต่อเติมได้ตามต้องการ อย่างคันที่ได้ลองขับนั้นมีตู้ทึบพร้อมเพิ่มเงินอีกราว ๆ 2 แสนกว่า เป็นต้น 
 
อย่างไรก็ตามปัจจุบันเจ้า Aumark iBlue 85 ก็พร้อมส่งมอบกว่า 200 คัน โดยใช้ในกิจการของภาครัฐ และร้านสะดวกซื้อเอกชนก็หมดสต๊อกแล้ว! แม้ล็อตแรกจะตั้งเอาไว้ 500 คัน แต่ด้วยปัญหาการผลิตแบบเดียวกับในรถเก๋งจึงค่อย ๆ ทยอยส่งมอบและล็อตถัดไปไม่เกินปลายปีครบถ้วนแน่นอนครับ 
 
การรับประกันคุณภาพสินค้า (Warranty) 
-  รับประกันตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
-  รับประกันแบตเตอรี่ และ ระบบไฟฟ้า 5 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร
-  บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistant 3 ปี 
 
NEW CP FOTON Aumark iBlue 85 รถบรรทุก 6 ล้อ พลังงานไฟฟ้า 100% เพ็จเก็จเริ่มต้น 1,490,000 บาทพร้อมเครื่องชาร์จ AC 7 kWh โดยท่านสามารถสอบถามรายละเอียดได้แล้วที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน ซีพี โฟตอน ที่ได้รับการแต่งตั้งทั่วประเทศ หรือ Hotline 02-826-9880 ตลอด 24 ชั่วโมง
แท็กที่เกี่ยวข้อง CP Foton Aumark iBlue 85 Aumark iBlue 85
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)