ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Ford Everest & Ranger คันไหนน่าใช่..คันไหนถูกใจกว่า?

icon 25 ต.ค. 65 icon 6,227
Ford Everest & Ranger คันไหนน่าใช่..คันไหนถูกใจกว่า?
Ford Everest ใหม่รถยนต์อเนกประสงค์ PPV/SUV ที่หลายคนอยากเป็นเจ้าของด้วยความหรูหรา เทคโนโลยีและการปรับปรุงใหม่หมดทั้งคัน ทำให้กลายเป็น 1 ในรถที่มีความนิยมมากที่สุด และสำหรับ Ford Ranger ใหม่ รถกระบะพันธุ์แกร่งเทคโนโลยีล้ำกับความกว้างขวางและออปชั่นสะดวกสบายเทียบเท่าในเอเวอร์เรสต์ ทั้ง 2 รุ่นนี้จะขับดีแค่ไหน จะมีฟังก์ชั่นอะไรโดนและไม่โดนใจบ้าง ความรู้สึกหลังได้ลองขับจะแตกต่างกันแค่ไหน ติดตามได้ในคลิปนี้ครับ 
 
ทีมงานเช็คราคาได้รับรถยนต์ Ford ทั้ง 2 รุ่นคือ Everest Titanium+ 4X4 10AT ราคา 1,854,000 บาท นับเป็นรุ่นสุงสุด ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร Bi-Turbo กำลังสูงสุด 210 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร กับเกียร์ 10 สปีด และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วน Ranger เป็นรุ่น Double Cab Wildtrak 2.0L Turbo HR 6AT ราคา 1,049,000 บาท นับเป็นรุ่นรองลงมาและเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร  Single Turbo กำลังสูงสุด 170 แรงม้า แรงบิด 405 นิวตันเมตร เกียร์ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง 
 
ในการทดสอบครั้งนี้จะให้ทีมงาน 2 คนได้สัมผัสทั้ง 2 รุ่นแบบสลับกันขับไปกลับเส้นทางสั้น ๆ กรุงเทพฯ - ชลบุรี และก็มาพูดคุยกันว่า มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างในรถทั้ง 2 รุ่น ด้วยระยะทางรวมในวันที่ทดสอบกว่า 200 กม. มาดูว่า สมรรถนะ ความชอบ ออปชั่น ระบบต่าง ๆ ในแต่ละรุ่นจะถูกใจหรือโดนใจใครมากที่สุดและรุ่นไหนที่ทีมงานคิดว่าเหมาะกับใครมากที่สุด 
 
แม้ว่าทั้ง 2 รุ่นจะเป็นรถที่มีตัวถังความแตกต่างกันแต่ FORD สามารถเซทให้การทำงานของระบบเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ห้องโดยสาร อุปกรณ์ฟังก์ชั่นการใช้งานต่าง ๆ รวมถึงระบบความปลอดภัยที่เรียกว่าแทบจะไม่ต่างกันเลยครับ 
 
ในรถกระบะเรนเจอร์ที่ดูบึกบึนและช่วงล่างด้านหลังที่เป็นแหนบ แต่กลับให้ความนุ่มนวล สบายในการขับขี่ทั้งทางเรียบและทางขรุขระได้อย่างดี อาจบอกได้ว่าเหนือกว่ารถกระบะในระดับเดียวกัน และระบบพวงมาลัยแม่นยำ น้ำหนักเบา กระชับขับขี่ง่าย สิ่งที่ชอบมากที่สุดคือ เมื่อขับแล้วรู้สึกเหมือนขับรถเก๋งทั่วไป มุมองวิสัยทัศน์ดี การใช้งานปุ่มต่าง ๆ ก็ง่ายและสะดวก 
 
ในขณะเดียวกัน ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นนี้ทดสอบนี้ก็ยังมีจุดที่คิดว่าควรปรับเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย เช่น พวงมาลัยแม้จะเบาขับง่ายที่ความเร็วต่ำ แต่ความเร็วสูงนั้นก็อาจจะเบาเกินไป ทำให้วอกแวกง่าย ต้องเกร็งมือพอสมควร ประกอบกับช่วงล่างที่นุ่มสบายเทียบเท่ารถเก๋ง ทำให้ไม่รู้สึกเหมือนกำลังขับรถกระบะขนาดใหญ่อยู่ จึงอาจจะเผลอขยับพวงมาลัยแรงเกินไปบ้าง และอีกเรื่องที่สำคัญมากนั่นคือ ความประหยัดที่ยังไม่ค่อยประหยัดเท่าไหร่นัก แต่แลกกับสมรรถนะอันโดดเด่นขนาดนี้ก็นับว่า "เจ๊า" กันไปครับ
 
มาถึง SUV/PPV สุดหล่อหรู อุปกรณ์ครบครัน เอเวอร์เรสต์ ที่นับเป็นรุ่นท็อปสุดแล้ว จึงมีฟังก์ชั่นใช้งานที่เกินมาตรฐานมาค่อยข้างเยอะและนับเป็นเจ้าแรกที่มีระบบช่วยจอดและเกียร์ไฟฟ้าในรถระดับเดียวกันในไทยอีกด้วย และมีจุดที่มาตรวัด จอกลางขนาดใหญ่ และโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานที่เยอะมากจนไม่รู้จะเลือกโหมดไหนดี! 
 
โดยรวมแล้ว ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ น่าจะเป็นรถที่ให้ความนุ่มนวลและมีความสะดวดสบายมากกว่าในเรนเจอร์อยู่มากมายเลยครับ แต่ในขณะเดียวกันการขับขี่นั้นจะเน้นความนุ่มสบาย ภูมิฐานหรือเน้นการเดินทางและมีผู้โดยสาร จึงให้ความนุ่มนวลทั้งอัตราเร่งและช่วงล่างเป็นหลัก หากใครที่ชอบอารมณ์ขับแบบ "ดิบดิบ" สนุกเร่งแรงกระชากใจคงต้องทำใจครับ แต่ว่าเอเวอร์เรสต์ขณะที่เร่งนั้นไม่ใช่ว่า "อืดอาด" ความเร็วพุ่งทยานอย่างรวดเร็วทันใจไม่ต่างกัน เพียงแต่ว่าจำนวน "เกียร์เยอะถึง 10 จังหวะ" จึงทำให้การไต่ความเร็วเป็นไปด้วยความราบรื่นจนไม่รู้สึกว่ากำลังทำความเร็วนั่นเองครับ 
 
      
สรุปว่าทั้ง Everest Titanium+ 4X4 10AT ราคา 1,854,000 บาท และ Ranger เป็นรุ่น Double Cab Wildtrak 2.0L Turbo HR 6AT ราคา 1,049,000 บาท เป็นรถที่แตกต่างกันด้านการใช้งาน ใครชอบแบบไปทดลองขับและเลือกให้ตรงกับการใช้งานเพื่อความคุ้มค่ามากที่สุดครับ  
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ford everest ford ranger รีวิว ford ranger รีวิว ford everest
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)