ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เมอร์เซเดส-เบนซ์ SUV Driving Events ท้าพิสูจน์เอสยูวีพรีเมียม ลุยสบายด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีระดับโลก

icon 19 ก.ย. 65 icon 3,076
เมอร์เซเดส-เบนซ์ SUV Driving Events ท้าพิสูจน์เอสยูวีพรีเมียม ลุยสบายด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีระดับโลก
เมอร์เซเดส-เบนซ์ SUV Driving Events กิจกรรมสุดท้าทายสำหรับลูกค้าและสื่อมวลชน ที่ทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย จัดขึ้นพิสูจน์สมรรถนะยนตรกรรมเอสยูวีของเมอร์เซเดส-เบนซ์อีกครั้ง โดนทีมงานคาร์กูรู ไทยแลนด์ โดย เช็คราคา.คอม ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในปีนี้ 
ผู้เขียนพร้อมทีมงานบันทึกภาพเดินทางร่วมกิจกรรมด้วยรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ sprinter 419 ที่ให้ความสบายและปลอดโปร่งตลอดการนั่งทางไกล จุดหมายปลายทางอยู่ที่ GRAND PRIX MOTOR PARK จังหวัดกาญจนบุรี โดยการทดสอบขับแบ่งออกเป็น Training Session ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มเพื่อสลับเปลี่ยนระหว่างสเตชั่นกับเดิร์ทแทร็ค เพื่อเกลี่ยนจำนวนผู้ทดสอบ (สื่อมวลชน) ให้พอดีกับจำนวนรถ ในส่วนของผู้เขียนได้อยู่ในกลุ่มไปขับเดิร์ทแทร็คก่อน โดยมีรถเมอร์เซเดสเอสยูวีหลากหลายรุ่นให้เลือกขับได้ตามชอบ ผู้เขียนเลือกขับรุ่น GLA35 4matic น้องเล็กแต่ไม่ธรรมดา พร้อมปรับโหมด slippery ตัวรถที่ปกติใช้งานแนวครอสโอเวอร์บนถนนดำอย่างที่หลายคนคุ้นตา งานนี้่นำมาขับลุยบนเส้นทางฝุ่นที่มีโคลนและน้ำขังสลับ ที่สำคัญคือ รถไม่ได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติมใดๆ ทั้งสิ้นเป็นคันจริงแบบที่ขายทั่วไป การขับบนทาง Twin Track Speed ของ GRAND PRIX MOTOR PARK ใช้ระยะทางทั้งหมด 2 รอบ คิดเป็นระยะทางรวมราว 6 กม. ผู้เขียนขับตามรถนำขับโดย Instructor เพื่อดูไลน์และจุดระวัง การทำความเร็วเต็มที่บนทางดินแน่นโล่งไม่เกิน 40 กม./ชม. หลายช่วงเป็นการขับแบบ walking speed จุ่มโคลนบ้าง ลุยบ่อน้ำด้วย ไต่ขึ้นลงทางชันเนินไม่สูงมาก ผลตอบรับจาก GLA35 4matic เป็นรถที่เหมาะกับทางซิ้งเกิ้ลแทร็คแบบนี้จริงๆ ด้วยฐานล้อที่สั้น ทำให้การบังคับคล่องตัว แรงบิดที่ยอดเยี่ยมผสานกับระบบ 4matic ทำให้ตัวรถผ่านทุกสภาพพื้นผิวได้อย่างสบายๆ ไม่มีอาการสลิปใดๆ ให้รู้สึก รอบหลังได้ขับ GLS พี่ใหญ่สุดบนเส้นทางเดิมความรู้สึกต่างไปที่ตัวรถให้ความรู้สึกนั่งสบายขึ้นด้วยขนาดตัวถัง ขับง่ายขึ้นด้วยมุมมอง และสบายใจกับการขับผ่านอุปสรรคด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย เก็บอาการบนเส้นทางต่างๆ ได้ดีเยี่ยม จบในส่วนของการขับบนเส้นทางเดิร์ทแทร็ค สะท้อนให้เห็นว่ารถยนต์เมอร์ซิเดส-เบนซ์ เอสยูวีนอกจากขับบนถนนและข้ามอุปสรรคทั่วไปได้ดีมากอยู่แล้ว พอถึงคราวที่ต้องลุยบนทางออฟโร้ดและผ่านอุปสรรคธรรมชาติที่อยู่บนเส้นทางสัญจรจริงๆ ก็สามารถเอาตัวรอดออกมาได้แบบไม่ต้องสงสัย
ช่วงต่อไปเป็นการขับเข้าสเตชั่นทดสอบของ 4X4 ACADEMY ประกอบด้วย หลุมสลับ, บ่อโคลนและทางโคลน, ทางเอียงหรือเนินเอียง 20- 35 องศา, ขับขึ้น-ลงเนินที่มีความลาดชัน, การขับผ่านพื้นผิวที่เป็นหินกรวดและทางขรุขระ, การขับข้ามบ่อน้ำและลำธาร มีความยาว 50 เมตร ความลึก 50-80 เซนติเมตร และการขับบนเนินเอียง เน้นโชว์สมรรถนะของรถเต็มที่ แม้เป็นสถานีทดสอบของรถกระบะและพีพีวีขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็ตาม แต่ด้วยความตั้งใจของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ที่อยากให้เข้าถึงสมรรถนะที่แท้จริงของตัวรถที่ไม่ได้ดีแค่การขับเคลื่อนบนถนนอย่างที่เราคุ้นตา จึงให้ลองขับท้าทายกับสเตชั่นต่างๆ แต่ในรอบที่ผู้เขียนไปมีการลดสเตชั่นเหลือไปบางส่วน แต่ที่เหลือส่วนใหญ่ก็เพียงพอต่อความท้าทาย และบางสเตชั่นก็ดูเกินขอบเขตตัวรถไปในสายตาผู้เขียน อย่างไรก็ตามไม่มีสเตชั่นไหนที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสยูวีผ่านไม่ได้ ดูจากภาพประกอบก็นับว่าน่าทึ่งไม่น้อย
กิจกรรม เมอร์เซเดส-เบนซ์ SUV Driving Events 2022 นับเป็นการตอกย้ำสมรรถนะที่อยู่นอกเหนือความคาดหมายของหลายคนกับการขับบนเส้นทางออฟโร้ดพร้อม การขับข้ามอุปสรรคที่ไม่ธรรมดา สะท้อนให้เห็นว่าถ้าตกอยู่ในสถานการณ์ที่จำเป็นต้องขับผ่านเส้นทางแบบนี้ก็สามารถเอาตัวรอดผ่านไปได้อย่างแน่นอน
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง mercedes-benz mercedes-benz gle-class glc 4matic GLA GLS
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)