ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ไม่ต้องใช้กระบะจัดทรง แค่มี ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX รถบรรทุก 4 ล้อ ไม่ติดเวลา วิ่งได้ 24.ชม คันเดียวจบ!

icon 13 ก.ย. 65 icon 3,033
ไม่ต้องใช้กระบะจัดทรง แค่มี ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX  รถบรรทุก 4 ล้อ  ไม่ติดเวลา วิ่งได้ 24.ชม คันเดียวจบ!
ดีกว่าไหมถ้าเปลี่ยนจากแปลงกระบะใส่แล๊ค หรือติดกล่อง มาเป็นบรรทุก 4 ล้อ ที่ขนได้มากกว่า มาตรฐานกว่า และไม่ติดเวลาเหมือนกัน วิ่งได้ 24 ชม. เพราะล่าสุด CP FOTON เข้าใจถึงปัญหาในการขนส่งของหลายๆ ธุรกิจ จนล่าสุดเปิดตัวและให้สื่อมวลชนมีโอกาสได้ทดลองขับกับ ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX  รถบรรทุก 4 ล้อ  ไม่ติดเวลา วิ่งได้ 24.ชม คันเดียวจบ! 
 

ครั้งนี้ทีมงาน Car Guru Thailand by Checkraka มาเปลี่ยนแนวกันบ้าง ไปทดลองขับเจ้ารถบบรทุกเล็ก ทดสอบสมรรถนะ ความคล่องตัวในการใช้งาน พร้อมบรรทุกจริงราวๆ 2 ตัน กับเจ้า  ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX  รถบรรทุก 4 ล้อ  ไม่ติดเวลา วิ่งได้ 24.ชม ที่ผู้เขียนเชื่อว่าผู้ประกอบการหรือใครที่กำลังมองหารถสำหรับขนส่งใช้งานเชิงพาณิชย์อยู่ อาจจะต้องลองแวะมาดูกันหน่อย  เพราะอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ถ้าเรามีเครื่องมือทำมาหากินที่ได้มาตรฐาน หรือใช้งานได้ระยะยาว และด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างที่ CP FOTON หยิบประเด็นเรื่องการขนส่งที่มีขนาดพื้นที่จำกัด หรือการบรรทุกโดยรถยนต์ปรับแต่งไม่ได้มาตรฐาน บางครั้งก็ตามมาซึ่งค่าใช้จ่ายที่บานปลาย หรือแม้กระทั่งอุบัติเหตุจากการที่บรรทุกเกินขนาดได้ ทีมงานของเรามีโอกาสทั้งทีก็ขอลองขับกันหน่อย และจุดเด่นของรถคันนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง กับราคาเริ่มต้นสุดคุ้มที่ 789,000 – 829,000 บาท เท่านั้น 
 
ดีไซน์ใหญ่ บรรทุกได้จุใจ 
สำหรับตัว ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX มาพร้อมตัวรถที่ใหญ่ขึ้นในทุกมิติ กว้างxยาวxสูง 1,880x5,030x2,260 มม. หัวเก๋งสไตล์ยุโรป กว้างสุด 1,880 มม. ให้ทัศนวิสัยการขับขี่ที่ดี ด้วยกระจกมองข้างบานใหญ่  พร้อมกระจกข้างประตูด้านซ้ายหลายบาน เยอะมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะมองไม่เห็นรถคันเล็กๆ ด้านข้าง พร้อมกันนี้ยังให้พื้นที่การบรรทุกมากกว่ารถกระบะทั่วไปถึง 78% ด้วยพื้นที่หลังหัวเก๋งยาว 3,315 มิลลิเมตร ให้ปริมาตรบรรทุก 11.84 ลูกบาศก์เมตร
 
ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ Daytime LED เด่นชัดสไตล์ยุโรป พร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ที่ให้ความเข้มข้นของไฟสูงถึง 50,000CD ช่วยทำให้เห็นตัวรถชัดเจนขึ้น ในทุกสภาพอากาศ มีระบบปิดอัตโนมัติ เมื่อเปิดไฟฟน้า ให้ความมั่นใจในขณะขับขี่ทั้งกลางวันและกลางคืน 
 
ห้องโดยสาร สะดวก ขึ้นลงง่าย ตัวเล็กก็สบาย
ที่ต้องขอเน้นย้ำในเรื่องห้องโดยสาร หรือการขึ้นลงรถบรรทุกที่เป็นที่ทราบกันดี ว่ารถสูงยิ่งขึ้นลง ลำบาก  แต่สำหรับ ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX  ห้องโดยสารที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด กว้างกว่าทุกมิติ ให้ความรู้สึกเหมือนขับรถ Passenger ทั่วไป คนตัวเล็กเช่นผู้เขียนก็ขึ้น - ลง ได้สะดวก ส่วนภายในมีการใช้ด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยม พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น กระจกไฟฟ้าระบบออโตเมติกทั้งผู้ขับและผู้โดยสาร เรือนไมล์ใหม่ พร้อมจอแสดงผลแบบ LCD ขนาดใหญ่ 3.2 นิ้ว แสดงการทำงานของเครื่องยนต์ และระบบเพื่อความปลอดภัย
พวงมาลัยดีไซน์ใหม่ แบบ 4 ก้าน ทำให้ควบคุมรถได้คล่องตัวแม้ในทางแคบ ระบบเครื่องปรับอากาศใหม่หมด สะดวกสบายด้วยปุ่มปรับไฟฟ้า เย็นฉ่ำทั่วถึง พร้อมกันนี้ยังให้ความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งระดับพรีเมี่ยม ตัดรับเข้าสรีระสำหรับผู้ขับขี่ ช่วยลดความเมื่อล้า โดยสามารถปรับองศาการนั่งได้หลากหลาย สะดวกสบายสุดในการขึ้นลงรถด้วยประตูปรับได้ 3 ระดับที่สามารถเปิดได้กว้างสุดถึง 90 องศา และที่เหนือไปกว่านั้นคือความเงียบในห้องโดยสารที่ให้ความเงียบสุด 65dB ปิดกั้นเสียงรบกวนจากภายนอกด้วยวัสดุกันเสียง และซีลยางขอบประตูมาตรฐานยุโรป  
 
 
 
เครื่องยนต์อึด ประหยัด ฟิลลิ่งรถกระบะ
ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX ด้านสมรรถนะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Cummins ยูโร 3 ขนาด 2.78 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า ที่ 3,200 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 295 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,700 รอบต่อนาที สมรรถนะที่เหมาะกับทุกการใช้งาน ให้กำลังสูง ด้วยรอบบิดที่ต่ำกว่า ขับง่าย สะดวก ประหยัดน้ำมัน อีกทั้งยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถวิ่งทำมุมไต่ทางชันได้สูงสุด 30 องศา ในขณะที่ระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ของ ZF ที่มาพร้อมเสื้อเกียร์อลูมิเนียม ด้วยอัตราทดต่อเนื่อง ออกตัวดี และมีน้ำหนักเบา
 
ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX ด้านการขับขี่มาพร้อมกับ Chassis และเพลาหลังขนาดใหญ่ แข็งแกร่งทนทาน ให้สมรรถนะการบรรทุกนุมนวลกว่าด้วยระบบรองรับน้ำหนักช่วงล่างหน้าแบบแหนบและโช็คอัพ ระบบรองรับน้ำหนักช่วงล่างหลังแบบ Parabolic อีกทั้งยังให้ความคล่องตัวสูงด้วยวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.4 เมตร ที่แคบกว่ารุ่นเดิมถึง 0.270 เมตร พร้อมระยะต่ำสุดจากพื้น 200 มิลลิเมตร
ระบบความปลอดภัยที่ให้คุณอุ่นใจ 
ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX ด้านระบบความปลอดภัยมาพร้อมด้วยระบบเบรก ABS และระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ปรับสมดุลแรงเบรกหน้าและหลังให้ความมั่นใจในการขับขี่ อีกทั้งยังมีมาตรฐานด้านความปลอดภัยใหม่ ด้วยวัสดุของท่อและระบบสายไฟเป็นมาตรฐานเยอรมันที่สามารถทนความร้อนได้ถึง 105 องศาเซลเซียส ในขณะที่โครงสร้างหัวเก๋งผ่านการทดสอบการชนตามมาตรฐานยานยนต์ยุโรป ECE-R29 มั่นใจได้ในความปลอดภัย หากเกิดเหตุไม่คาดคิด 
 
ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX พร้อมจำหน่ายแล้วที่โชว์รูม ซีพี โฟตอน ทุกแห่งทั่วประเทศ โดยเปิดราคาแนะนำพิเศษ เริ่มต้นที่ 789,000 – 829,000 บาท เท่านั้น พร้อมการรับประกัน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง 
 
 
สรุปหลังขับ
หลังจากที่เราได้ไปทดลองขับรถบบรรทุกเล็กในฟิลเมืองครั้งแรก ข้อจำกัดที่มีอยู่ในใจสำหรับเรื่องความสูง ความนุ่ม หรือแม้กระทั่งในการบรรทุกของหนัก 
ซึ่งหลังจากที่เราได้ทดลองขับกันในตัวเมืองขอนแก่น ในสถาพการจราจรที่แน่นในช่วงเย็น ก็ทำให้พิสูจน์ได้ว่า ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX เป็นบรรทุกเล็กที่คล่องตัว ผู้หญิงแบบเราตัวเล็กๆ ก็ขับได้ แต่เกียร์ 2 แอบเข้าเกียร์ยากไปนิด ก็อาจจะต่างกับฟิลลิ่งการเข้าเกียร์กระบะซักเล็กน้อย แต่ถือว่ายังเป็นรถบรรทุกเล็กที่สามารถใช้งานได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะช่วงลดติด การเลี้ยว การควบคุมพวงมาลัยก็แอบรู้สึกว่าเหมือนขับรถตู้ หรือกระบะคันเล็ก แค่ต้องตีวงเลี้ยวมากกว่าเดิมเพียงนิดเดียว เบาะนุ่มยกนิ้วให้ ที่สำคัญแอร์เย็นมากกกกกก และกระจกมองข้างทั้ง 2 ฝั่งที่ให้มาเยอะแบบลดจุดอัพ แต่ก็อยากให้ติดเซ็นเซอร์หรือกล้องมองหลังให้สักนิด หรือเป็นแพคเกจเพิ่มออพชั่นให้กับผู้ประกอบการเพิ่มเติม เพิ่มเงินซักหน่อย ก็คิดว่าต้องมีคนสนใจ เพราะด้วยราคา  เริ่มต้นที่ 789,000 – 829,000 บาท เรียกว่า ถ้าซื้อรถกระบะมาหนึ่งคัน เริ่มต้น 6 แสนนิดๆ แบบธรรมด๊า ธรรมดา คุณก็ต้องมาเสียเวลาไปปรับแต่งทั้งเพิ่มแหนบ เพิ่มโช้ค ติดแล็ค โอ้ยสารพัด ก็ลองเปลี่ยนแนวมาใช้รถบรรทุกเล็กที่พร้อมฝ่าด่านพี่จ่า ได้สบายๆ 24 ชม. ดู คิดว่ามันน่าจะคุ้มกว่า จริงไหมละคะ 
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ALL NEW CP FOTON AUMARK FLEX CP FOTON AUMARK FLEX รถบรรทุก 4 ล้อ ไม่ติดเวลา วิ่งได้ 24.ชม
CAR GURU
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)