ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Road โตโยต้า ยาริส เอทิฟ ใหม่ ... สวยครบ ประหยัดคุ้ม

icon 2 ก.ย. 65 icon 3,012
Test on Road โตโยต้า ยาริส เอทิฟ ใหม่ ... สวยครบ ประหยัดคุ้ม
 
ALL NEW YARIS ATIV “นี่แหละ...รถของเรา” 
คอมแพคซีดานรุ่นใหม่ล่าสุด หลังเปิดตัวและได้ลองขับแบบสั้นๆ ใน Toyota Alive หนนี้ทีมงานคาร์กูรู ไทยแลนด์ โดยเช็คราคา.คอม ได้โอกาสเทสขับบนถนนจริง เป็นการทดสอบที่จัดโดยทางโตโยต้า ไทยแลนด์ เพื่อให้สื่อมวลชลได้ลองสัมผัสการขับเคลื่อนเสมือนการเดินทางจริงจากกรุงเทพฯ (Toyota Alive) - สู่พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งจะได้มีโอกาสลองฟังก์ชันต่างๆ ของตัวรถไปด้วย
ผู้เขียนเริ่มทดสอบกับ ยาริส เอทิฟ ใหม่ รุ่น PREMIUM LUXURY ที่มีออปชันครบ ตลอดจนระบบเซฟตี้ ช่วยเหลือ และฟังก์ชันอำนวยความสะดวก ตลอดจนออปชั่นภายในห้องโดยสารที่แตกต่างจากทุกรุ่น ขบวนทดสอบ ยาริส เอทิฟ ใหม่ 14 คัน ที่รวบรวมสมาชิกจากสื่อมวลชลหลากหลายมาทดลองขับ ขบวนทยอยขับออกจาก Toyota Alive ซอย บางนา-ตราด 42 มุ่งสู่จุดหมายแรก Castello Di Bellagio Pattaya จอมเทียน ชลบุรี ระยะทางกว่า 82 กม. ช่วงแรกผู้เขียนอยู่ในตำแหน่งผู้นั่งโดยสารด้านหน้า โดยมีเพื่อนสื่อฯ ขับไปก่อน สังเกตุจากการอยู่ในตำแหน่งนี้กับการนั่งทางไกลพบว่า ภายในห้องโดยสารจัดวางได้สวยทันสมัยตั้งแต่ที่เราเห็นตอนพรีวิวก่อนหน้านี้ พอได้มานั่งยาวๆ จริงก็รู้สึกกว้างพอรองรับสรีระขนาด 171 ซม. การปรับเบาะยังเป็นแบบแมนนวลทั้งสองด้านแม้เป็นรุ่นท็อปสุด และตำแหน่งเข็มขัดเลื่อนขึ้นลงไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้ลดทอนความรู้สึกเพราะได้ระบบเซฟตี้แบบครบครันมาชดเชย ระบบเครื่องเสียงผ่านลำโพงไพโอเนียร์ให้ความเพลิดเพลินดีตลอดทาง  มุมมองออกไปด้านหน้าจากตำแหน่งนี้ได้ทัศนวิสัยที่ดีอยู่  การใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ภายในรถง่ายด้วยตำแหน่งปุ่มที่ใกล้มือและเข้าใจได้ง่าย ของเล่นใหม่อย่าง ระดับ PM2.5 ที่ช่วยให้เราเช็คว่าคุณภาพอากาศภายในรถอยู่ในระดับที่โอเคไหม 
มาถึงช่วงเบรกพักทานอาหารกลางวัน และสลับขับจากร้าน Castello Di Bellagio Pattaya  มุ่งหน้าไปปลายทาง Grande Centre Point Space Pattaya ระยะทางรวมกว่า 40 กม. เส้นทางส่วนใหญ่เป็นทางหลวงเปิดโล่งใช้ความเร็วได้สบาย การเซ้ตตำแหน่งคนขับ ปรับพวงมาลัยได้แค่ขึ้น-ลง ส่วนตัวคิดว่าขนาดพวงมาลัยดูใหญ่ไปกับรถรุ่นนี้ น่าให้เป็นทรง D หรือตูดตัดมากกว่า ผู้เขียนขับไปด้จึงได้ลองตั้งแต่การเร่งแซง การเข้าโค้งความเร็วกลาง-สูงกับรถคลาสนี้ นับว่าให้ความสบายใจอยู่ พวงมาลัยหน่วงแปรผันจริง แต่ค่อนไปทางหน่วงมือ ตัวรถเข้าโค้งเกาะตามไลน์ไปได้จนเข้าสู่ทางตรงโดยไม่มีอาการให้กังวล ที่ความเร็วระดับ 120 กม./ชม. การเก็บเสียงมาตรฐานดีทั้งจากเสียงลมและเครื่องยนต์ ขับไปคุยไปรู้เรื่องไม่ต้องเร่งเสียงตัวเอง ฟิลเบรกชะลอเบาก็หน่วงตอบกลับได้นุ่มนวลมีน้ำหนักให้ความเที่ยงตรงดี อย่างไรก็ตามเป็นการขับระยะสั้นบนถนนทางเรียบเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีโอกาสได้ขับขึ้นลงทางเขาเพื่อดูกำลังรอบเครื่อง และลองขับในเมืองที่การจราจรติดขัดเพื่อดูความคล่องตัว สำหรับตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจอแสดงข้อมูลบอกไว้ที่ 16 กม./ล.
Fast Fact
ALL NEW YARIS ATIV  ตัวถัง ”Fastback style” ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำ 0.284  ไฟหน้าแบบ Full LED ล้ออัลลอยด์ ขนาด 16 นิ้ว  ไฟท้ายแบบ Full LED Light-guiding ไฟเลี้ยว Sequential ใหม่ ดีไซน์ภายในเรียบหรู เบรคมือไฟฟ้า EPB  ไฟ “Ambient light” ในห้องโดยสารปรับได้ 64 เฉดสี หน้าปัด Full digital สมรรถนะการขับได้เกียร์ CVT ใหม่  จูนเครื่องยนต์ให้ควบคุมรถง่ายขึ้น ทรงตัวดี นุ่มนวล ตอบสนองอัตราเร่งขณะออกตัว และขับขี่ในเมืองดี พวงมาลัยน้ำหนักเบาในความเร็วต่ำ สมรรถนะโดยรวมขับง่าย คล่องตัวขึ้น ห้องโดยสารเงียบ ด้วยการเพิ่มจุดเชื่อมตามตำแหน่งต่างๆ เพื่อลดเสียงรบกวนจากห้องเครื่องยนต์ ลดเสียงลมภายนอก และลดแรงสั่นสะเทือน ครบครันด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน Airbag 6 ตำแหน่ง พร้อมระบบ ABS / EBD / BA / VSC / TRC และ Toyota Safety Sense  ดังนี้
.
  • ระบบความปลอดภัยก่อนการชน PCS (Pre-Collision System)
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ LDA (Lane Departure Alert)
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว (Front Departure Alert)
  • ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี (Pedal Misoperation Control) 
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High Beam
  • ระบบช่วยเตือนความปลอดภัยอื่นๆ เช่น BSM, RCTA, Panoramic View Monitor และสัญญาณกะระยะรอบคัน
 
บทสรุปจากการขับทดสอบในทริปนี้  ตัวรถกับการขับทางไกลได้สมรรถนะที่น่าพอใจแม้เป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร อัตราเร่งแซงนับน่าพอใจ ไม่อืดหรือรอรอบให้กังวล โดยเฉพาะเวลาเร่งแซง เกียร์ซีวีทีทำงานได้ไหลลื่น แต่บางคนอาจไม่ชอบเสียงการทำงาน หรือไม่คุ้นชิน พวงมาลัยมีหน่วงในความเร็วสูงจนรู้สึกตึงมือ และอัตราทดมากไปนิดสำหรับผู้เขียน แลกกับการขับสบายในเมือง จริงๆ ขับในเมืองยุคนี้ หลสายคนต้องการเลี้ยวไวๆ ตอยสนองทันทีเพราะชิงจังหวะเปลี่ยนเลนกันบ่อย จุดเด่นที่ชอบคือ ความอเนกประสงค์สไตล์โตโยต้าที่ให้มาพร้อมแบบไม่ต้องขอเพิ่ม แม้เป็นซีดานก็ผ่านการคิดมาเพื่อตอบโจทย์รถคันเดียวของครอบครัวได้สบาย ด้วยราคาที่เหมาะสมลงตัว ประหยัดน้ำมัน ทันสมัย มีหลากหลายรุ่นย่อย และชุดแต่งให้เลือก พร้อมบริการหลังการขายที่มั่นใจ คนอยากได้รถใหม่งบ 5+6 แสนบาทคงตัดสินใจได้ไม่ยาก
ALL NEW TOYOTA YARIS ATIV 
เลือกคันที่ใช่ในสไตล์คุณ กับราคาสุดคุ้ม 
  • PREMIUM LUXURY ราคา 689,000 บาท
  • PREMIUM ราคา 659,000 บาท
  • SMART ราคา 584,000 บาท
  • SPORT ราคา 539,000 บาท    
.
แท็กที่เกี่ยวข้อง toyota yaris toyota yaris ativ
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)